x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

"Nữ hoàng" Vera Wang: Thành công nhờ sự phá cách và tôn vinh nữ quyền!

Hóng hớt Cbiz 17:00 - 11/07/2022

Nhắc đến Vera Wang, người ta sẽ nhớ ngay đến câu nói: “Mỗi người con gái đều muốn sở hữu cho mình một chiếc váy của Vera Wang”. Được mặc váy cưới của Vera Wang trong hôn lễ đã trở thành niềm mơ ước và theo đuổi của chị em phụ nữ. Chính những điểm riêng biệt và độc đáo trong thiết kế đã giúp chúng trở thành “những chiếc váy trong mơ”.

Và những chiếc váy cưới lộng lẫy, xa hoa được phái đẹp săn đón ấy đều đến từ bàn tay của nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Hoa – Vera Wang Vương Vi Vi. Bà là người sáng lập của Vera Wang, cũng là “Nữ hoàng áo cưới” trong lòng mọi người.

Vera Wang, người sáng lập nên thương hiệu Vera Wang được tờ New York Daily News bình chọn là “100 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất ở Newyork" vào năm 2004, và giành được giải thưởng Nhà thiết kế thời trang Mỹ xuất sắc nhất (CFDA) lần thứ 24 vào tháng 6 năm 2005. Năm 2013, bà được trao giải Thành tựu trọn đời do Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ trao tặng.

Mình nghĩ sẽ hơi “bảo thủ” nếu dùng từ “nổi tiếng” để hình dung về bà, bởi Vera Wang có thể nói là người có địa vị “cao nhất” trong giới thiết kế thời trang váy cưới. Những chiếc váy của bà không những thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh, trở thành niềm khát vọng của nhân vật nữ chính, mà trong thế giới hiện thực, lượng khách của bà cũng nhiều như sao trên trời.

Bức ảnh trong hôn lễ của Ariana Grande

Từ những ngôi sao hàng đầu đến diễn viên nổi tiếng, từ quý tộc hoàng gia đến người đẹp trên khắp mọi nơi, Vera Wang đã chứng kiến vô số thời khắc nổi bật của họ trong ngày trọng đại. Ví như Victoria Beckham, Kim Kardashian, Britney Spears, Jennifer Lopez, Michelle Williams, Avril Lavigne, Hailey Bieber, Carina Lau, Coco Li, Lưu Gia Linh, Lương Tịnh Như, Diêu Thần, Lưu Thi Thi… và vô số những người nổi tiếng trong và ngoài nước đều chọn xem Vera Wang là sự lựa chọn hàng đầu.

Mariah Carey khoác lên mình chiếc váy cưới của nhà thiết kế Vera Wang trong hôn lễ đầu tiên của mình với CEO Tommy Mottola năm 1993
Trong hôn lễ của mình và David Beckham, Victoria Beckham đã khoác lên mình chiếc váy cưới satin của Vera Wang. Tuy tạo hình đơn giản nhưng không mất đi sự sang trọng và quý phái, toát lên đầy đủ phong phạm của một “nữ hoàng”.

Với giới thời trang mà nói, thiết kế váy cưới của Vera Wang chính là một “cuộc cách mạng”. Những chiếc váy của bà luôn chứa đựng sự lãng mạn lại pha chút cá tính, toát lên nét độc đáo chỉ thuộc riêng về người mặc, giúp người xem cảm nhận được sự mới mẻ trong mỗi cô dâu.

Chiếc váy được Trần Nghiên Hy khoác lên mình trong ngày trọng đại với Trần Hiểu thuộc bộ sưu tập mùa Xuân 2015 của Vera Wang.
Xinh đẹp, ngọt ngào và lãng mạn như Lưu Thi Thi với trang phục váy cưới hồng phấn với điểm nhấn là bông hoa nở nộ.

Hóng Hớt Cbiz thấy Vera Wang từng chia sẻ thế này khi nhắc về thiết kế của mình: "Vera Wang khuyến khích sự tự do, trải nghiệm và đổi mới, đồng thời theo đuổi sự khéo léo, hoàn hảo trong từng chi tiết và kiểu dáng. Nói cách khác, độc đáo và khác biệt sẽ phá vỡ những quy luật thông thường. Tôi muốn thể hiện sự tôn trọng đối với quá trình sáng tạo, chất lượng sản phẩm, trí tưởng tượng và cá tính thương hiệu thông qua các thiết kế của mình. Nhưng trên hết vẫn là sự tôn trọng với phái nữ”.

Theo quan điểm của bà, không có chiếc váy cưới nào có thể phù hợp với mọi cô dâu, bởi mỗi cô dâu đều là “độc nhất vô nhị” và họ cần một chiếc váy cưới thuộc riêng về mình: “Đám cưới là thời khắc vô cùng ý nghĩa trong cuộc đời của người phụ nữ. Không khi ngờ gì khi nói đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Lựa chọn trang phục cưới mỗi người mỗi khác, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tài chính; địa điểm hôn lễ; quy mô; ngày giờ; số lượng khách và thậm chí là cả điều kiện thời tiết. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phong cách của chính cô dâu”.

Những chi tiết vụn vặt thường ngày trong cuộc sống chính là nguồn cảm hứng bất tận của Vera Wang: “Là một nhà thiết kế, tôi không có nguồn cảm hứng cụ thể. Điện ảnh, nghệ thuật, sách vở, âm nhạc… bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành linh cảm cho sự thiết kế. Thực tế, các nhà thiết kế rất sợ tình trạng bị cạn kiệt ý tưởng. Vì vậy, tôi thường để mắt đến những thay đổi trong xu hướng thời trang đường phố và cao cấp, đồng thời biến chúng thành những thứ thuộc riêng về mình”.

Bắt đầu từ một cửa hàng thời trang cao cấp ở Newyork năm 1990, Vera Wang đã xây dựng nên cho mình một “đế chế” trong giới thời trang và cả cuộc sống hằng ngày. Bà đã mở rộng thiết kế, bao gồm nhiều lĩnh vực như thiết kế trang sức, giày dép, kính mắt, vật dụng gia đình như ly, chén... và thậm chí là điều chế nước hoa. Trước mắt, Vera Wang sở hữu hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới với giá trị tự thân hơn 4 tỷ NDT (600 triệu đô).

Để đạt được những thành tựu như hôm nay, mình tin Vera Wang cũng gặp không ít thất bại, nhưng mỗi lần thất bại lại trở thành điểm khởi đầu cho sự chuyển mình huy hoàng của bà. Bí quyết của Vera Wang là phá vỡ các quy tắc, không ngừng đổi mới, như chính bà từng nói: “Tôi nghĩ tôi có một năng lực khi nhận ra rằng chúng ta không nên làm người kế nghiệp, bắt chước lại những thứ đã có. Chúng ta nên phá vỡ một số quy tắc và tìm ra sự độc đáo của riêng mình”.

>>>Xem thêm: Giá vé chợ đen phản ánh độ nổi tiếng của dàn sao Hoa Ngữ!

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vera Wang? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.