x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim cổ trang Hoa ngữ ngày càng ẩu: Trang phục "pha ke" gây sửng sốt

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:20 - 23/04/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa thường xuyên nghe được thông tin về các dự án phim được “đập” vốn đầu tư bạc tỉ, khiến khán giả háo hức chờ mong về những tác phẩm chất lượng trên màn ảnh. Thế nhưng, sự thực thì phim cổ trang Hoa ngữ hiện nay ngày càng ẩu, có quá nhiều điểm trừ trong khâu chế tác, những hạt “sạn” không đáng có làm mình chán chẳng thèm nói.

Mới đây, bộ phim Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương – Triệu Lộ Tư diễn chính đã lên sóng và được dân tình hết mực quan tâm. Tạm không bàn tới diễn xuất thì vấn đề tạo hình của cặp nam, nữ chính khiến mình phải băn khoăn khá nhiều. Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít người cũng chê trách về điều này đó nha!

Trang phục này… có gì đó lạ lắm!

Hẳn các bạn cũng biết, trong phim ảnh cổ trang thì việc các diễn viên mặc trang phục tầng tầng lớp lớp là chuyện rất thường thấy. Thế nhưng, đoàn phim Thả Thí Thiên Hạ lại có sáng kiến cực độc lạ, đó là... dùng hình in trên áo để đánh lừa thị giác của khán giả. Ngó vào bức ảnh này mà xem, các bạn sẽ thấy trang phục của Dương Dương nhìn rất “ảo ma Canada” đúng không nào?

Bên cạnh đó, Triệu Lộ Tư khiến mình ngạc nhiên khi để lộ rõ đôi giày độn đế trên màn ảnh. Dĩ nhiên, việc các ngôi sao Hoa ngữ tìm cách “ăn gian” chiều cao là chuyện khá thường thấy nhưng ekip đoàn phim luôn khéo léo che giấu điều này. Thông thường, chỉ khi ngó qua những bức ảnh hậu trường, chúng ta mới soi được chiêu trò đặc biệt thôi! Thế nên, việc nàng “thánh nữ xuyên không” bị lộ giày độn đế khủng rõ mồn một làm mình phải đặt câu hỏi: “Triệu Lộ Tư có đắc tội với đạo diễn không vậy?”.

À, còn một vấn đề nữa mình muốn phàn nàn về nữ chính Thả Thí Thiên Hạ, đó là việc kiểu trang điểm của cô quá mức hiện đại, nào là mày ngang, nào là chuốt mi cong vút. 

Thực ra mình cũng không biết đây là lỗi của đoàn phim Thả Thí Thiên Hạ hay là hiện tượng chung của phim ảnh cổ trang Hoa ngữ hiện nay nữa. Thử ngó lại màn ảnh Cbiz mấy năm gần đây mà xem, dường như mỹ nhân nào cũng “đu trend” trang điểm này, ai nấy đều kẻ mắt, gắn mi giả lộng lẫy mới chịu cơ!

Hay như nàng “mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y, cô không ít lần bị chê trách vì cứ bê nguyên kiểu trang điểm từ đời vào phim, từ phim này sang phim khác, mãi chẳng chịu đổi style, khiến dân tình ngao ngán không thôi.

Ngẫm lại từ 20 năm trước, trên màn ảnh Hoa ngữ đã có rất nhiều kiểu trang điểm, trang phục độc đáo, đầy cuốn hút mà chẳng hiểu vì sao giờ đây, Cbiz lại đi lùi trong mảng tạo hình thế này nhỉ?

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện: Mối quan hệ của Chân Hoàn - My Trang không bền chặt?

Còn một vấn đề cực kỳ nhức nhối của dòng phim cổ trang Hoa ngữ mà mình không thể không nhắc tới ở đây, đó là việc lạm dụng hiệu ứng “ba xu” các bạn ạ! Dường như các đạo diễn Cbiz đang thi nhau xem ai dùng hiệu ứng dở hơn hay sao mà lại liên tục cho lên màn ảnh những khung cảnh “giả trân” thế này.

Thậm chí, đến dự án S+ như Hữu Phỉ cũng không ngoại lệ. Nói thật với các bạn là khi xem phim của Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác, mình phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa luôn, chẳng thể giấu lòng mà khen tác phẩm này được vì hiệu ứng quá tệ đấy các bạn ạ! Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bộ phim comeback hậu sinh con của “nữ hoàng rating” không thành công như mong đợi đó!

>>>Xem thêm: Hoa Thiên Cốt và những bộ phim "ngược luyến" được yêu thích nhất

Túm lại một câu, mình thấy phim ảnh Hoa ngữ ngày nay vẫn còn nhiều thiếu sót và một trong những nguyên nhân chính là do các đạo diễn, nhà làm phim còn ẩu, chưa sát sao trong quá trình chế tác đó nha! Với vai trò là khán giả, mình thực sự hi vọng điều này sẽ được cải thiện và sắp tới, trên màn ảnh sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).