x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Quan Chi Lâm và dàn mỹ nhân Cbiz thử sức với vai diễn dì Mười Ba

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:20 - 22/05/2022

Khi xem những bộ phim về Hoàng Phi Hồng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng ấn tượng trước nhân vật dì Mười Ba – hồng nhan tri kỷ của vị võ sư đình đám này. Hãy cùng mình điểm lại xem có những mỹ nhân nào từng hóa thân thành dì Mười Ba trên màn ảnh nhé!

Quan Chi Lâm

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì chính đạo diễn Từ Khắc đã sáng tạo ra nhân vật dì Mười Ba trên màn ảnh Hoa ngữ. Cũng từ đó trở đi, dì Mười Ba trở thành một vai phụ đặc sắc trong series Hoàng Phi Hồng đấy cả nhà ạ!

Từ năm 1991 đến năm 1997, Quan Chi Lâm đã 5 lần sắm vai dì Mười Ba trong Hoàng Phi Hồng 1,2,3,5,7 và để lại dấu ấn khó quên trong lòng khá giả. Đây cũng là khoảng thời gian đỉnh cao nhan sắc của “đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông”, để mặt mộc đóng phim vẫn khiến các đấng mày râu phải kinh diễm không thôi. Cho tới tận bây giờ, Quan Chi Lâm vẫn được coi là dì Mười Ba đẹp nhất, kinh điển nhất đó nha!

Mao Thuấn Quân

Sau khi Từ Khắc “tạo trend”, có không ít đạo diễn Cbiz khác cũng bắt đầu khai thác nhân vật dì Mười Ba trên màn ảnh. Trong đó, nữ diễn viên Mao Thuấn Quân đã được giao cho vai diễn này trong Hoàng Phi Hồng Tiếu Truyện (1992). Ờ, vì đây là một bộ phim hài nên dì Mười Ba này cũng lạ lắm, thường xuyên bày “trò con bò” khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Sau đó, Mao Thuấn Quân tiếp tục “đánh rơi” hình tượng trong Hoàng Phi Hồng Đối Hoàng Phi Hồng, để lại cho khán giả vô số meme để đời. Thật khó tin là một mỹ nhân có vẻ đẹp thanh thuần, ngọt ngào như Mao Thuấn Quân lại dám hết mình vì vai diễn đến vậy!

Quách Tú Vân

Năm 1993, bộ phim Thiếu Lâm Hào Hiệp Truyện xoay quanh cuộc đời của Hoàng Phi Hồng đã được ra rạp nhưng không thành công như mong đợi, chỉ công chiếu 7 ngày đã bị gỡ bỏ. Dù vậy, nhân vật dì Mười Ba do Quách Tú Vân thể hiện vẫn gây được ấn tượng với mình.

Được biết, Quách Tú Vân vốn là Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều Quốc tế, sở hữu hai dòng máu Trung – Đức. Vốn sở hữu vẻ đẹp mỹ diễm, nữ diễn viên này cực kỳ phù hợp với nhân vật dì Mười Ba đó nha! Tiếc thay, phản ứng hóa học của dì Mười Ba và Hoàng Phi Hồng trên màn ảnh không được tốt cho lắm, khiến mình hơi “tụt mood”.

Lâm Dĩ Chân

Trong Hoàng Phi Hồng: Dì Mười Ba, nữ diễn viên Lâm Dĩ Chân nhận được nhiều lời khen ngợi khi hóa thân thành hồng nhan tri kỷ của Hoàng Phi Hồng trên màn ảnh. Phải nói là “dì Mười Ba” Lâm Dĩ Chân có tạo hình âu phục quá đẹp luôn, vừa “chanh sả” lại vừa cuốn hút động lòng người, khiến mình chỉ muốn thả cả nghìn cái like.

Thiệu Mỹ Kỳ

Sau Quan Chi Lâm, đạo diễn Từ Khắc lại “khâm điểm” một mỹ nhân khác vào vai dì Mười Ba trên màn ảnh nhỏ, đó là nàng hoa đán TVB Thiệu Mỹ Kỳ. Với nhan sắc xinh đẹp, trong trẻo, pha chút thanh lãnh, cô đã khiến bao người phải lỡ nhịp tim đó nha!

Phản ứng hóa học của Thiệu Mỹ Kỳ và “Hoàng Phi Hồng” Triệu Văn Trác trong phim cũng vô cùng ổn áp. Tuy nhiên, không biết dì Mười Ba này có thù oán gì với biên kịch hay không mà lại bị cho “đi bán muối” giữa chừng. Cho tới bây giờ, đây là nhân vật dì Mười Ba duy nhất không tồn tại được đến cuối phim đấy cả nhà ạ!

Hác Lôi

Năm 2002, thị trường đại lục cũng bắt đầu chế tác phim ảnh về vị võ sư họ Hoàng và nữ diễn viên Hác Lôi được tin tưởng giao cho vai diễn dì Mười Ba trong Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng. À, nhưng mà chắc vì Hoàng Phi Hồng trong phim còn nhỏ nên biên kịch đã nối duyên cho dì Mười Ba với Hoàng Kỳ Anh – cha của Hoàng Phi Hồng nhé!

Khi nhận vai diễn, Hác Lôi mới 23 tuổi nhưng đã gây ấn tượng với nhan sắc, diễn xuất hơn người, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi. Đây cũng là một nhân vật tiêu biểu trong sự nghiệp của nữ diễn viên thực lực này đó!

>>>Xem thêm: Lý Nhược Đồng và dàn diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp 1995 giờ ra sao?

Trần Tuệ San

Trần Tuệ San vốn là mỹ nhân TVB mà mình hết mực yêu thích nhưng thực sự, vai diễn của cô trong Hoàng Phi Hồng Và Dì Mười Ba (2005) chưa thể thuyết phục được mình. Nói sao nhỉ, Trần Tuệ San bị “dìm hàng tới bến” luôn vì không hợp tạo hình, chẳng thể lột tả được vẻ đẹp phóng khoáng của dì Mười Ba trên màn ảnh. 

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cư dân mạng chê trách khá nhiều về phiên bản này, chẳng những tạo hình chưa đủ tầm mà còn không tạo được phản ứng hóa học với “Hoàng Phi Hồng” Lưu Gia Huy nữa!

Quách Bích Đình

“Nữ thần màn ảnh” Quách Bích Đình cũng từng thử sức với vai diễn dì Mười Ba trong Hoàng Phi Hồng: Quốc Sĩ Vô Song. Trong bộ phim này, dì Mười Ba được xây dựng với hình tượng khá lạ, là nữ bổ khoái mạnh mẽ, từ nhỏ đã thích “quơ tay múa chân”.

Cá nhân mình cho rằng Quách Bích Đình hoàn toàn không phù hợp với kiểu nhân vật thế này đâu nha! Chẳng những không lột tả được cảm xúc nhân vật, nữ diễn viên còn bị mất điểm trầm trọng với những biểu cảm khoa trương tới mức... hơi lố nữa đó!

>>>Xem thêm: Châu Tinh Trì và dàn sao làm diễn viên quần chúng ở Xạ Điêu 1983

Ngó qua ngó lại, mình vẫn thấy phiên bản dì Mười Ba do Quan Chi Lâm thể hiện là “đỉnh chóp” nhất rồi, chẳng ai vượt qua được đâu nha! Các bạn có đồng ý với suy nghĩ của mình không? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.