x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao 12:00 - 31/08/2024

Bộ phim Hai Muối do đạo diễn Vũ Thành Vinh cầm trịch kể câu chuyện xoay quanh mối quan hệ cha - con cảm động giữa ông Hai - Mai Ánh Linh (Huỳnh Bảo Ngọc). Vai diễn chủ chốt, ông Hai Muối, do Quyền Linh thủ diễn được chú ý nhiều nhất vì đây là màn tái xuất màn ảnh rộng của anh sau 20 năm.

Thực sự mà nói, Quyền Linh vào một dạng vai không mới, nếu nhìn vào các dự án điện ảnh Việt Nam trong nhiều năm qua, với rất nhiều “người cha” được đưa lên màn ảnh thông qua diễn xuất của Thái Hòa, Trấn Thành… song kịch bản có chiều sâu nhất định, giúp tài tử thể hiện được năng lực diễn xuất nội tâm. 

 Ông Hai Muối của tác phẩm là một người đàn ông chất phác, đầy tình yêu thương, nhẫn nhịn và giữ vững những giá trị trong đạo đức. Sự tận tụy và hy sinh của ông Hai Muối tạo ra một dấu ấn sâu sắc. Chính vì thế, đây là vai diễn mang tính lý tưởng hóa, mà cũng mang tính đời thường. Nếu diễn viên diễn quá “gồng” thì vai sẽ trở nên thiếu thực tế, còn nếu diễn không tới, thì sẽ không chạm vào được trái tim của người xem. Thật may mắn, Quyền Linh đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Những phân cảnh tâm lý được Quyền Linh xử lý chi tiết, sâu sắc, tự nhiên. Trong phim, ông Hai Muối khóc khá nhiều. Giọt nước mắt của Hai Muối luôn chất chứa tình yêu thương vô bờ bến và cả sự quan tâm với những người ông yêu thương nhất. Quyền Linh không dùng cách gào thét, hay khóc “như vòi nước” mà nước mắt được anh nén lại, khi thì rưng rưng, khi thì rơi xuống thật chậm rãi.

 Ngoài ra, như chia sẻ của Quyền Linh trên phương tiện truyền thông trước đó, anh cảm thấy tình yêu và trách nhiệm của ông Hai Muối dành cho bé Muối tương tự với phiên bản ngoài đời thực của mình, một “người cha quốc dân” hết lòng yêu thương, chăm lo cho hai cô con gái. Vì thế, không khó nhận ra, anh đã mang nét tính cách đó vào vai ông Hai Muối để nhân vật trở nên sinh động, đậm chất “đời” hơn.

Tôi cảm thấy Quyền Linh thành công trong việc mang đến những khoảnh khắc dung dị, gần gũi cho Hai Muối. Trước hết, anh đã nuôi râu, tóc và phơi da để sạm đen cho giống với một diêm dân thực sự. Nếu như quan sát showbiz Việt, không ai không biết Quyền Linh vốn là nghệ sĩ giản dị, rất thương người, rộng rãi nhưng giàu tự trọng. 

 Những cảnh ông Hai Muối từ chối nhận tiền của bà Tư Lạt (NSND Hồng Vân), của tên tài xế quẹt trúng xe mình hay khi ôm lấy bé Muối khi bé về thăm nhà…, anh dễ dàng nhập vai. Còn khoảnh khắc khi kho chứa muối bị cháy, nét mặt của Quyền Linh trở nên đau đớn và bất lực, ánh mắt cũng tăm tối và suy sụp dần. Lúc này, tôi đánh giá cao khả năng biểu cảm “hơn vạn lời nói” của tài tử. Tôi cũng cảm thấy tương tác của Quyền Linh với NSND Hồng Vân, Huỳnh Bảo Ngọc rất ăn ý, họ khắc họa được ý nghĩa trong mối quan hệ giữa các nhân vật, đồng thời khiến mạch phim trôi chảy, rõ ràng hơn.

 Phim Hai Muối nhắn nhủ tới tất cả chúng ta rằng, dù ta là ai, thành công hay thất bại, ta vẫn luôn có những người thân yêu, và gia đình mãi là điểm tựa to lớn, tiếp thêm động lực, cảm hứng cho ta vượt qua những thời khắc đen tối, khó khăn của cuộc đời.

Còn Quyền Linh hoàn toàn có thể tự hào vì tất cả những gì anh đã cống hiến cho tác phẩm. Đồng thời, anh cũng tạo ra dấu ấn đáng nhớ cho sự nghiệp điện ảnh của riêng mình với vai ông Hai Muối.

Hai Muối công chiếu Toàn Quốc từ ngày 30.8.2024.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.