x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Rồng Xanh 2021: Song Joong Ki và “người tình” Jeon Yeo Bin ẵm giải

Tanpopo 06:00 - 27/11/2021

Tanpopo vô cùng hồi hộp chờ đợi kết quả của lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 42 (Blue Dragon Film Awards 2021), bởi đây là sự kiện thường niên được nhiều người quan tâm, do báo Sports Chosun tổ chức. Đáng nói, giải Rồng Xanh chỉ xét đến các bộ phim bom tấn và được yêu thích rộng rãi có giá trị nghệ thuật cao được phát hành trong năm.

Tanpopo xin gửi lời chúc mừng đến tài tử Sol Kyung Gu - nam chính của The Book of Fish đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trước đây tài tử này đã là Ảnh Đế Rồng Xanh 2 lần là năm 2000 và 2002 qua hai bộ phim vô cùng hay ho và ấn tượng là Peppermint CandyPublic Enemy. Do đó, việc Sol Kyung Gu trở thành Ảnh Đế Rồng Xanh lần thứ 3 là quá xứng đáng.

 Bộ phim The Book of Fish cũng giành được thêm nhiều giải lớn gồm Kịch bản xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Quay phim và ánh sáng xuất sắc nhất và Âm nhạc xuất sắc nhất. 

 Điều khiến Tanpopo, bất ngờ tại lễ trao giản năm nay là tác phẩm Escape From Mogadishu đã nhận hàng tá giải thưởng quan trọng. Bộ phim có Jo In Sung, Koo Kyo Hwan, Kyung Ho Yoon… khiến Tanpopo xỉu up xỉu down khi dành giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kỹ thuật dựng phim xuất sắc nhất. 

Phim Escape From Mogadishu dựa trên câu chuyện có thật về cuộc chạy trốn sinh tử của các nhân viên đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên tại thủ đô Somalia trong cuộc nội chiến năm 1991. Nam diễn viên Jo In Sung đóng vai Kang Dae In, ủy viên hội đồng Đại sứ quán Triều Tiên tại Mogadishu (Somalia). Theo Tanpopo tìm hiểu, bộ phim có nhiều tình tiết căng thẳng và gay cấn khi nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên cố gắng đưa mọi người trong đại sứ quán trốn khỏi Somalia khi thảm họa bạo lực nổ ra tại đây.

Trước đó, bộ phim này cũng đã mang về 6 giải thưởng tại Buil Film Awards 2021, trong đó có giải Phim hay nhất. Thậm chí, Tanpopo còn biết Escape from Mogadishu đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar 2022, hạng mục Phim quốc tế xuất sắc. Ngoài ra, Escape From Mogadishu đã vinh dự khi trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên của năm 2021 vượt qua mốc 2 triệu khán giả chỉ sau 17 ngày công chiếu - một thành tích vô cùng ấn tượng trong khi dịch bệnh còn diễn ra phức tạp.

Không chỉ thế, hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhất cũng làm Tanpopo bất ngờ không kém khi xướng tên Koo Kyo Hwan, Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin, YoonAh. Đây là những cái tên hoạt động nghệ thuật miệt mài trong năm 2021. Nếu như Koo Kyo Hwan xuất hiện trong bom tấn Escape from Mogadishu thì Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin “đánh cắp” trái tim khán giả bằng Vincenzo còn YoonA ghi dấu ấn qua Miracle.

 YoonA nhận được giải thưởng này nhờ vào diễn xuất trong bộ phim điện ảnh Miracle cùng với nam diễn viên Park Jung Min. Tác phẩm khởi chiếu vào trung tuần tháng 9/2021 và nhanh chóng đạt được doanh số đáng ngưỡng mộ tại Hàn. Bộ phim được thực hiện dựa trên một câu chuyện có thật về một gia đình sống ở một vùng hẻo lánh ở Bắc Gyeongsang vào những năm 1980. 

Nhân vật Jun Kyung (Park Jung Min) là một thần đồng với mục tiêu duy nhất là có một nhà ga đơn giản trong làng trong khi “nữ thần” YoonA vào vai Ra Hee - nàng thơ xinh đẹp và là bạn của Jun Kyung. Với sự giúp đỡ của Ra Hee, chị gái Bo Kyung (Lee Soo Kyung) và những người dân làng, họ đã xây dựng một ga xe lửa đơn giản vào năm 1988.

Theo mình, phim Miracle ăn khách nhờ vào nội dung cảm động, chạm đến trái tim khán giả, rất phù hợp để xem trong dịp Tết Trung Thu vừa qua. Tanpopo còn cho rằng, YoonA đã có một bước chuyển mình trong tác phẩm này, thay vì chỉ mãi diễn những nhân vật xinh đẹp, tình cảm yêu đương đơn thuần. Vì lẽ đó mà mảnh ghép của SNSD nhận được giải thưởng Nghệ sĩ nữ được yêu thích tại Rồng Xanh 2021 là hoàn toàn xứng đáng. 

 Trong khi đó, Jeon Yeo Bin quá nổi tiếng với Vincenzo đóng cùng với Song Joong Ki. Bộ phim phát sóng đồng thời trên Netflix nên đưa tầm ảnh hưởng của cặp đôi này vươn ra thế giới. Trong quá trình chiếu phim này, mạng xã hội cũng râm ran tin đồn “phim giả tình thật” của Ki-Bin nhưng Tanpopo thấy cũng nghi lắm à nha, họ diễn ăn ý đẹp đôi lại có quá nhiều hint và bằng chứng của dân mạng đưa ra. Mình thiết nghĩ nếu Song Joong Ki thực sự đang hẹn hò thì cứ thoải mái công khai, dù sao chuyện anh và vợ cũ Song Hye Kyo đã qua 2 năm rồi mà.

Kết quả lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 42:

Phim hay nhất: Escape From Mogadishu

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh Đế): Sol Kyung Gu (The Book Of Fish)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Moon So Ri (Three Sisters)

Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Jung Jae Gwang

Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Gong Seung Yeon

Tân binh của năm: Park Ji Wan

Ngôi sao nam nổi tiếng: Song Joong Ki, Koo Kyo Hwan

Ngôi sao nữ nổi tiếng: Jeon Yeo Bin, Yoona (SNSD)

Phim được khán giả yêu thích nhất: Mogadishu

Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Park Ji Wan (phim The Day I Died: Unclosed Case)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Heo Joon Ho (Escape From Mogadishu)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kim Seon Young (Three Sisters)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Ryu Seung Wan (Escape From Mogadishu)

Kịch bản xuất sắc nhất: Kim Se Gyeom (The Book Of Fish)

Quay phim và Ánh sáng xuất sắc nhất: The Book Of Fish

Dựng phim xuất sắc nhất: The Book Of Fish

Kĩ thuật dựng phim xuất sắc nhất: Space Sweepers (kĩ xảo VFX)

Âm nhạc xuất sắc nhất: The Book Of Fish

Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất: Escape From Mogadishu

Một số nhân vật khác tại lễ trao giải:

Tanpopo cảm thấy hài lòng vì kết quả Rồng Xanh 2021 quá xứng đáng cho những cái tên đang được xướng lên. Hãy cùng chúc mừng những người đã hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ để mang lại cho chúng ta những tác phẩm chất lượng nhé!

>> Xem thêm: Thảm đỏ Rồng Xanh 2021: Yoona như thiên thần, Seolhyun chiếm sóng

 *Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.