x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Sao Việt và lời xin lỗi “có như không mà thôi”: Nam Em như xài văn mẫu

Roses 13:15 - 04/04/2022

Người ta vẫn nói, showbiz là chốn lắm ồn ào. Quả thực không sai chút nào. Mình thấy không ít nghệ sĩ Việt đã dính phải những những lùm xùm liên quan tới chuyện tình cảm cá nhân hay danh dự trong nghề. Nhưng điều mà công chúng quan tâm nhất chính là thái độ của các nghệ sĩ sau đó. 

Một số chọn cách im lặng nhưng cũng có người sẵn sàng lên tiếng công khai “xin lỗi” hậu ồn ào. Tuy nhiên, mình thấy dù đã “nhún nhường xin lỗi” nhưng nhiều sao Việt lại có một lời xin lỗi “ hoàn toàn vô nghĩa”. 

Nam Em 

Gây ồn ào khắp mạng xã hội mới đây là vụ việc các nhạc sĩ Việt “tố” Nam Em sử dụng ca khúc bản quyền mà không xin phép. Cụ thể, “người đẹp đi hát” đã dính vụ “xài chùa” nhạc phẩm của Tóc Tiên, Kai Đinh, Hứa Kim Tuyền. Vài ngày sau lùm xùm, Nam Em đã lên tiếng xin lỗi.

Thông qua trang cá nhân, Nam Em nhận hết lỗi về mình, đồng thời xin phép các nhạc sĩ và ca sĩ đã bị cô "hát chùa" có thể tha thứ, bỏ qua. Tuy nhiên mình thấy, lời xin lỗi này của nàng Hoa khôi dường như chỉ “xin lỗi cho có”. Nam Em chỉ mong được tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ tha thứ chứ không hề nhắc tới tên Tóc Tiên hay Kai Đinh trong bài đăng của trên mạng xã hội. 

Dù tự mình khẳng định rằng sẽ “nhận mọi lời trách móc vì rõ ràng mình sai, không biện bạch gì cả. Chỉ xin mọi người lượng thứ và những lời góp ý này sẽ giúp Nam Em chuyên nghiệp hơn sau này", nhưng sau đó Nam Em lại vẫn “chứng nào tật đấy”. Mình thấy cô nàng vẫn tiếp tục hát những ca khúc của nhiều nhạc sĩ khác mà không rõ đã xin phép sử dụng hay chưa. 

>>Xem thêm: Mỹ Tâm và những lần xin lỗi chứng minh độ chuyên nghiệp hàng đầu Vbiz 

Lương Mỹ Kỳ 

Thời gian gần đây, Lương Mỹ Kỳ là một trong những cái tên đang gây ồn ào trong giới sắc đẹp. Cụ thể, khi bị cư dân mạng lên tiếng chuyện “làm lố” trong một show diễn thời trang, Lương Mỹ Kỳ đã bật lại người nói bằng lời lẽ hết sức gay gắt.

Những phát ngôn trên của Á hậu chuyển giới Việt Nam 2020 ngay lập tức được chia sẻ trên nhiều diễn đàn trên mạng xã hội. Mình cũng như nhiều khán giả cho rằng Lương Mỹ Kỳ đã có những phát ngôn kém chuẩn mực, không phù hợp với vị trí Á hậu của một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ. 

Không chỉ thế, nàng Á hậu còn sắp đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế vào thời gian tới. Lo lắng danh dự nước nhà bị Lương Mỹ Kỳ làm ảnh hưởng ở đấu trường quốc tế, nhiều cư dân mạng đã yêu cầu ban tổ chức Hoa hậu chuyển giới Việt Nam hủy bỏ tư cách dự thi của người đẹp.

Trước làn sóng chỉ trích mãnh liệt của người hâm mộ, Lương Mỹ Kỳ nhanh chóng đăng tải bài viết công khai xin lỗi khán giả vì lùm xùm vừa qua. Cô thích nguyên nhân khiến cô nói ra những phát ngôn kém chuẩn mực là do muốn thu hút sự chú ý của khán giả để đẩy doanh thu bán hàng chứ không hề muốn công kích ai cả.

Mình thấy trong bài viết, người đẹp sinh năm 1999 thừa nhận bản thân quá nóng tính, tự cao tự đại cộng với việc giọng nói, cử chỉ chưa hay nên trong lúc livestream, khi đọc một bình luận của khán giả nhỏ tuổi, cô đã mất kiểm soát dẫn đến những lời lẽ không hay về cách xưng hô hay nhắc đến những người khác.

Tuy nhiên, với những gì mỹ nhân này làm ra, nhiều khán giả cho rằng vẫn chưa thể chấp nhận được lời xin lỗi như văn mẫu của cô.

Jack 

Bạn còn nhớ vụ ồn ào liên quan đến đời sống tình cảm của Jack ở thời điểm anh đang đỉnh cao của sự nghiệp không? Thời điểm đó, giọng ca Sóng Gió đã dính chuyện “bắt cá nhiều tay”, “MV giả tình thật” với nữ chính Thiên An. Mình nhớ là chỉ sau đó vài ngày, Jack đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau những ồn ào diễn ra.

Trong bức tâm thư, nam ca sĩ gửi lời xin lỗi người hâm mộ và công ty, đối tác vì chuyện riêng tư đã làm ảnh hưởng đến công việc chung. Anh cũng thừa nhận mối quan hệ với Thiên An và mong được nhận trách nhiệm làm cha đối với con gái. Ngoài ra, anh cho rằng những điều đã làm là sai lầm của tuổi trẻ và mong khán giả thứ tha. 

Tuy nhiên, điều mình nhận thấy trong bài đăng xin lỗi này chỉ là những lời cứng nhắc, giống như “văn mẫu” vậy. Jack thừa nhận mình sai nhưng anh chỉ đang xin lỗi người hâm mộ và nhãn hàng chứ không hề có một lời xin lỗi chân thành gửi đến Thiên An và con gái khi đó mới chính là người mà anh cần phải “cúi đầu” nhận sai. 

Hương Giang 

Nhắc tới những ồn ào chấn động Vbiz, chắc chắn không thể bỏ qua vụ việc của Hương Giang. Mình còn nhớ tại thời điểm phải đối đầu” 1 - 1” với bộ phận khán giả, Hương Giang đã tạo làn sóng tranh cãi suốt thời gian dài. Hoa hậu chuyển giới đã chọn cách im lặng, chỉ tuyên bố sẽ rút khỏi showbiz và lui về ở ẩn cũng như hạn chế chia sẻ về chuyện đời tư.

Thế nhưng một năm sau đó, Hương Giang lại bất ngờ lên tiếng để trải lòng tất tần tật về loạt biến cố xảy đến trong thời gian vừa qua. Hương Giang đã viết tâm thư dài để đích thân gửi lời xin lỗi đến khán giả. Trước thềm tuổi 30, nàng Hậu chỉ mong nhận được sự cảm thông, thứ tha của người hâm mộ vì những phút háo thắng, sai lầm trong 1 năm trước.

Mình đọc bức tâm thư của Hương Giang và thấy cô nàng đã xin lỗi vì những sự háo thắng, cao ngạo, quá tự tin vào bản thân dẫn tới những hành động và phát ngôn làm khán giả buồn, tổn thương. Tuy nhiên, mình thấy bài xin lỗi của giọng ca Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh không có "thành ý sửa sai" vì ngay sau tuyên bố sẽ rút khỏi Vbiz, cô vẫn xuất hiện trong nhiều gameshow. 

Mình thấy rõ ràng Hương Giang chỉ làm được việc duy nhất là "nói xin lỗi", chứ thực tế cô không "nhận lỗi sớm" và cũng không chịu trách nhiệm về những lời đã tuyên bố trước đó. Hay nói cách khác, Hương Giang đã nhầm lẫn giữa "xin lỗi" và "nhận lỗi".

Huỳnh Anh

Huỳnh Anh cũng là một sao nam dính khá nhiều ồn ào liên quan đến chuyện đời tư và thái độ nghề nghiệp. Mình nhớ nhất là vụ việc hài danh Việt Hương “bóng gió” nam diễn viên làm việc thiếu chuyên nghiệp khiến cả ekip 100 người phải chờ đợi. Ngay khi bị cư dân mạng réo tên, Huỳnh Anh đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận mình chính là nhân vật đàn chị nhắc tới.

Mình còn nhớ tại thời điểm đó, khi xuất hiện trong một chương trình, Huỳnh Anh cúi đầu xin lỗi Việt Hương và ekip được nhắc đến trong vụ việc. Anh cho rằng đó là điều đáng xấu hổ trong sự nghiệp. Nam diễn viên hứa sẽ không để sự việc tương tự xảy ra lần thứ hai.

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau đó, Việt Hương có chia sẻ về chuyện này nhưng cô cho biết “không nhận được lời xin lỗi nào từ Huỳnh Anh”. Hơn nữa, ekip chương trình cũng cho hay từ khi xảy ra sự việc đến nay họ chưa nhận được cuộc gọi hay tin nhắn nào từ Huỳnh Anh. Đại diện nhà sản xuất cũng từ chối bình luận về lời xin lỗi gián tiếp qua fanpage và trong một chương trình của nam diễn viên.

Trước lời xin lỗi muộn màng của Huỳnh Anh, mình thấy anh chàng dường như chỉ “xin lỗi cho có” để mong khán giả tha thứ mà thôi. Không ít người đánh giá diễn viên gốc Hà thành chưa chuyên nghiệp và nghiêm túc.

>>Xem thêm: Nhan sắc mộc các ái nữ nhà sao Việt: Con gái Quyền Linh chuẩn mỹ nhân

Trên đây đều là những vụ việc từng gây ồn ào trên mạng xã hội suốt thời gian khá dài, liên quan trực tiếp tới danh tiếng của các nghệ sĩ. Tuy tất cả họ đã lên tiếng, thừa nhận, xin lỗi và mong được tha thứ, nhưng mình thấy những bức tâm thư ấy sao giống “văn mẫu” quá vậy. Còn bạn, bạn nghĩ sao về những trường hợp này? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

*Bài viết của Roses trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê sao Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.