x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Loạt vai diễn đa dạng hình tượng giàu nghèo của Seo Ye Ji trên màn ảnh

Hồng Trà Sữa 13:20 - 03/06/2022

Sau hơn 1 năm im hơi lặng tiếng thì Seo Ye Ji cũng đã tái xuất màn ảnh nhỏ bằng vai nữ chính trong bộ phim nữ chủ của đài tvN mang tên Eve. Lần trở lại này theo tôi thấy sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa cho bản thân Seo Ye Ji, vì nó là phép thử để xem công chúng đã hoàn toàn tha thứ cho cô sau vụ lùm xùm cá nhân vào năm 2021 chưa. 

Chuyện đó kết quả ra sao hồi sau sẽ rõ nhưng tôi nghĩ trước tiên chúng ta nên dành một lời khen cho Seo Ye Ji, vì sự đa dạng hình tượng vai diễn của cô trên màn ảnh nhỏ đấy nhỉ? Muốn hiểu ý tôi định truyền đạt là gì thì kéo xuống dưới bài viết này để biết thêm chi tiết nào. 

Potato Star 2013QR3

Quay trở về 9 năm trước thì Potato Star 2013QR3 chính là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp của diễn viên Seo Ye Ji. Trong bộ phim này, cô thủ vai Noh Soo Young - cô con gái của một gia đình giàu có, sống trong nhung lụa và không phải lo nghĩ bất cứ điều gì. Tuy nhiên vì chạy theo tiếng gọi của tình yêu mà cô đã từ bỏ cuộc sống giàu có để “đồng cam cộng khổ” cùng người yêu mình. 

Bên cạnh việc phát triển tính cách thú vị thì điểm sáng diễn xuất của Seo Ye Ji trong Potato Star 2013QR3 là những phân cảnh cô chí chóe cùng Go Kyung Pyo - người thủ vai anh trai của cô. “Chemistry” của cả hai tự nhiên đến nỗi giống y chang anh em ruột ngoài đời luôn. Tôi đánh giá đây là một màn chào sân vừa đủ ấn tượng của Seo Ye Ji với khán giả. 

Moorim School: Saga Of The Brave

Noh Soo Young ồn ào và đôi khi hơi trái tính trái nết bao nhiêu thì Shim Soon Duk - vai diễn của Seo Ye Ji ở Moorim School: Saga Of The Brave lại vui tươi cũng như chiếm nhiều cảm tình tốt của người xem bấy nhiêu. Shim Soon Duk là một cô gái trẻ, vui tươi, tự tin và chăm chỉ làm việc để chăm lo cho người bố bị hạn chế thị giác của mình. 

Tác phẩm lên sóng năm 2016 này không được nổi tiếng cho lắm thế nên nếu không nhắc chắc chẳng nhiều người biết Seo Ye Ji từng tham gia phim này đâu. Tuy nội dung theo tôi là cũng hơi “xu cà na”, nhưng xem để thấy Seo Ye Ji thay đổi ra sao so với hồi mới debut thì cũng là sự lựa chọn không tệ đâu nha. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ chính cực xịn sò từng đóng chính phim của Park Chan Wook

Save Me 

Tính ra 3 vai diễn đầu tiên được tôi nhắc đến của Seo Ye Ji trong bài viết này có hoàn cảnh gia đình nghèo dần đều luôn đó. Nhân vật Im Sang Mi của cô trong Save Me không chỉ có hoàn cảnh gia đình khó khăn mà số phận của cô cũng bi ai không kém. Cô phải đấu tranh để thoát khỏi một nhóm tổ chức bí ẩn với những hành động kỳ quặc, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của cô bất cứ lúc nào. 

Theo tôi thấy thì Im Sang Mi chính là một trong những vai diễn nặng tâm lý và khiến Seo Ye Ji phải vất vả nhất trong sự nghiệp của mình. Ngay cả Seo Ye Ji cũng tự nhận rằng bản thân đã gặp ác mộng sau thời gian hoàn thành việc quay hình cho Save Me. Nghe đến đây rồi thì tôi nghĩ mọi người cũng nên xem qua tác phẩm này thử xem nó có ám ảnh như những gì Seo Ye Ji đã trải qua không nhé. 

Lawless Lawyer 

Lần hợp tác vào 4 năm trước của Seo Ye Ji với Lee Jun Ki trong Lawless Lawyer là một màn thể hiện tôi nghĩ ấn tượng nhiều ở tính cách nhân vật hơn là hoàn cảnh của nhân vật đó. Cô nàng Ha Jae Yi trong Lawless Lawyer có tính cách như tập hợp tất cả các vai diễn trước đó của nữ diễn viên này vậy đấy. 

Tuy nó không quá nặng về tâm lý như Im Sang Mi cơ mà việc Seo Ye Ji phải thay đổi cảm xúc xoành xoạch, và cái nào ra cái đó thì tôi thấy quá là giỏi luôn. Thêm nữa là tương tác giữa cô và Lee Jun Ki cũng đỉnh hơn tôi nghĩ, do đó nên càng xem càng bị cuốn vào nhân vật cũng như là nội dung của Lawless Lawyer đó nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nhân vật gái nghèo để lại nhiều dấu ấn trên phim ảnh xứ Hàn

It's Okay Not To Be Okay 

Go Moon Young trong It's Okay Not To Be Okay là vai diễn đã giúp Seo Ye Ji bật lên sau gần 7 năm đi làm diễn viên và cũng đưa tên tuổi cô lan ra toàn khu vực châu Á. Thế nên chắc hẳn đây là vai diễn ấn tượng nhất của Seo Ye Ji đối với nhiều người rồi. Xét về cả tính cách lẫn hoàn cảnh của Go Moon Young thì quả thật là vô cùng đặc biệt và là một thách thức lớn cho diễn xuất của Seo Ye Ji. 

Ngoại trừ giọng nói và phần đài từ khiến tôi không thoải mái cho lắm thì công nhận Seo Ye Ji đã hóa thân thành công vào một Go Moon Young tài năng, sang chảnh nhưng có tính cách “kỳ dị”, vì những tổn thương ngày bé. Đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 là một thành quả xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của cô trong It's Okay Not To Be Okay

Eve 

Trở lại màn ảnh nhỏ cùng vai diễn Lee Ra El trong bộ phim nữ chủ Eve - đây có thể xem như một cơ hội và thách thức lớn để Seo Ye Ji lấy lại hình ảnh của mình trong mắt công chúng đất nước củ sâm. Là một người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, khí chất và quyến rũ, thế nhưng ẩn sâu bên trong Lee Ra El là một tâm hồn vụn vỡ cũng như đầy thù hận những người đã đẩy gia đình cô đến bi kịch. 

Theo tôi thì đây là một kịch bản không mới của dòng phim báo thù, thế nên để tạo được ấn tượng có lẽ sẽ phải phụ thuộc nhiều vào diễn xuất của Seo Ye Ji đó nha. Cả những người thích lẫn không thích cô đều rất hóng xem Seo Ye Ji sẽ thể hiện ra sao trong hình tượng một Lee Ra El cao ngạo nhưng đầy tổn thương đó. Hy vọng là Seo Ye Ji sẽ mang lại màn trình diễn xuất sắc nhất nè.

>> Xem thêm: "Trận chiến" của dàn nữ chính tài sắc trong phim Hàn ra mắt tháng 6

Hầu hết các vai diễn ấn tượng của Seo Ye Ji trên màn ảnh nhỏ đều có kiểu hơi hướng hơi u tối một chút, ngay cả những vai có tính cách vui tươi như ở Moorim School: Saga Of The Brave cũng vậy luôn. Tuy nhiên, tôi không hề thấy Seo Ye Ji một màu, vì hình tượng các nhân vật của cô rất đa dạng và cô luôn mang đến những nét diễn xuất mới trong tác phẩm của mình. Spotlight của phim truyền hình Hàn Quốc tháng 6 này đổ dồn hết vào Seo Ye Ji rồi đó và chờ xem ánh hào quang này có chiếu được lâu ở màn tái xuất của cô không nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Seo Ye Ji cũng như phim ảnh và các ngôi sao Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eve? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.