x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đọ thành tích phim bật lên với phim gần nhất của tứ đại mỹ nhân Kbiz

Hồng Trà Sữa 14:20 - 17/07/2021

Cho dù định hướng trong nghề có khác nhưng hội tứ đại mỹ nhân của Hàn Quốc gồm Jun Ji Hyun - Kim Tae Hee - Song Hye Kyo - Son Ye Jin đều đạt được những thành công vang dội ở mảng phim truyền hình. Nhắc đến chuyện này mới nhớ rằng đa phần các bộ phim giúp họ bật lên ở mảng truyền hình đều cách hiện nay một khoảng thời gian khá xa rồi. So sánh nó với bộ phim truyền hình gần đây nhất của họ xem ra là một ý kiến hay đó. 

Cùng tôi tìm hiểu xem giữa phim giúp hội tứ đại mỹ nhân bật lên và phim gần đây nhất của họ thì thành tích khác nhau như thế nào nhé.

>> Bạn có biết: 5 sao nữ Kbiz cả sự nghiệp dài hơi chưa từng một lần để bị "bôi đen"

Jun Ji Hyun 

Minh tinh sinh năm 1981 nổi lên nhờ phim điện ảnh nên số lượng phim truyền hình của cô đến nay chỉ có vỏn vẹn 4 bộ mà thôi. Bộ phim truyền hình thứ 3 mà Jun Ji Hyun đóng chính mang tên Vì Sao Đưa Anh Tới đã giúp cô ghi thêm dấu ấn ở trên màn ảnh nhỏ. 

Tác phẩm này thành công vang dội ở cả mặt thương mại lẫn chuyên môn khi kết thúc với rating trung bình 24%. Riêng Jun Ji Hyun thì còn rinh về nhà chiếc cúp Grand Prize - Daesang danh giá tại SBS Drama Awards và đặc biệt là Baeksang Arts Awards vào năm 2014.

Huyền Thoại Biển Xanh lên sóng vào cuối năm 2016 là bộ phim truyền hình thứ 4 đồng thời là gần đây nhất của đại mỹ nhân họ Jun. Tuy vẫn tạo được ít nhiều tiếng vang nhưng so với Vì Sao Đưa Anh Tới là sự thụt lùi của cô. Rating trung bình của phim chỉ đạt mức 17,6%. 

Jun Ji Hyun cũng không nhận được giải thưởng diễn xuất nào cho màn thể hiện trong Huyền Thoại Biển Xanh - một thành tích đáng buồn nếu so với việc nhận cú đúp Grand Prize - Daesang vào hơn 2 năm trước.

Kim Tae Hee

Tuy không có đóng chính mà lại còn là vai phản diện nữa nhưng Nấc Thang Lên Thiên Đường mới chính là phim đưa tên tuổi Kim Tae Hee bật lên, chứ không phải Cửu Vĩ Hồ Ngoại Truyện hay Chuyện Tình Harvard. Vai “ác nữ” Han Yoo Ri giúp cô thắng giải “Ngôi sao mới xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards 2003. Độ nổi tiếng của Kim Tae Hee cũng tăng cao khi Nấc Thang Lên Thiên Đường có rating trung bình lên tới 38,8%.

Năm 2020, Kim Tae Hee trở lại với Mẹ Đến Từ Thiên Đường sau 5 năm nghỉ xả hơi và ít nhiều để lại dấu ấn về diễn xuất vì hình tượng nhân vật gần gũi với con người cô. Nói là thất bại thì có hơi quá nặng nề nhưng thật sự Mẹ Đến Từ Thiên Đường không sở hữu thành tích thương mại tốt khi rating trung bình chỉ đạt 5,473%. 

Phim cũng không tạo được sức hút gì nhiều ở ngoài phạm vi quê nhà Hàn Quốc. Xem ra đại mỹ nhân họ Kim đã có một bước trượt dài ơi là dài sau 17 năm từ ngày bật lên.

>> Có thể bạn quan tâm: Sao nữ Hàn mỗi người lại một vẻ khác nhau khi ăn kem

Song Hye Kyo

Sau 5 năm kể từ lần đầu tiên đóng phim truyền hình, Song Hye Kyo bước lên hàng sao với vai diễn đầy nước mắt trong bom tấn truyền hình năm 2000 - Trái Tim Mùa Thu trên KBS2. Bộ phim này có thể được xếp vào hàng huyền thoại của truyền hình Hàn Quốc và giúp cho văn hóa nước này được lan tỏa rộng rãi tại khu vực châu Á vào thời điểm đó. 

Thành tích ở quốc tế ấn tượng như vậy nên tất nhiên rating ở trong nước cũng xuất sắc không kém với chỉ số trung bình 38,6%. Nàng Song cũng vinh dự nhận được 3 giải thưởng bình chọn từ KBS Drama AwardsBaeksang Arts Awards nhờ tác phẩm này.

Bộ phim truyền hình gần đây nhất của Song Hye Kyo là Gặp Gỡ lên sóng tvN vào cuối năm 2018. Đây là lần đầu tiên mà đại mỹ nhân này hợp tác với phim của nhà đài truyền hình cáp. Gặp Gỡ tuy được mua bản quyền phát sóng tại nhiều nước ở châu Á nhưng tiếng vang mà nó để lại hoàn toàn thua thiệt so với Trái Tim Mùa Thu năm nào. 

Rating trung bình 8,475% cũng không phải là quá tệ so với tình hình thời đó, dù vậy nó vẫn được xem là một con số thất bại với danh tiếng của Song Hye Kyo và kinh phí đầu tư vào phim. Dường như giữ được phong độ so với phim xưa quả là điều khó khăn với hội đại mỹ nhân này.

Son Ye Jin 

Dù là điều khó khăn nhưng may mắn vẫn có một người không chỉ giữ được phong độ mà còn thắng đậm khi so sánh với phim của những năm xưa. Hương Mùa Hè lên sóng năm 2003 tuy gần như là có thành tích thấp nhất trong chùm phim 4 mùa nhưng nó đã giúp tên tuổi của Son Ye Jin được lan tỏa và công chúng dành nhiều tình cảm cho nhan sắc trong veo ở tuổi 21 của cô khi đó. Rating trung bình của phim là 10,7% và cô có được một đề cử diễn xuất từ KBS Drama Awards.

Cuối năm 2019, Son Ye Jin đóng chính trong Hạ Cánh Nơi Anh trên sóng của nhà đài tvN và bộ phim đã đạt được thành công vang dội ở cả trong lẫn ngoài nước. Danh tiếng và độ ảnh hưởng của phim đè bẹp Hương Mùa Hè vào 16 năm về trước. Hạ Cánh Nơi Anh sở hữu rating trung bình 12,150% với tập cuối đạt tới 21,683% và trở thành phim có rating cao thứ 3 trong lịch sử truyền hình cáp xứ Hàn. 

Đại mỹ nhân sinh năm 1982 có được 3 giải thưởng nhờ bộ phim này, ngoài ra còn nhận đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2020. Hạ Cánh Nơi Anh chính là một trong những bộ phim truyền hình đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Son Ye Jin.

>> Xem thêm: 5 sao nữ nhiều tuổi nghề nhưng chưa bao giờ đóng cổ trang truyền hình

Năm nay, Jun Ji Hyun và Song Hye Kyo sẽ có cơ hội để phục thù khi hai bộ phim lên sóng các nhà đài của họ là Mount Jiri cùng Now We Are Breaking Up đều đã được nhá hàng ra mắt vào các tháng cuối năm. Trong khi đó có vẻ như năm sau, Son Ye Jin lại nhận thêm thách thức để vượt qua thành tích cũ khi cô đã xác nhận tham gia đóng chính trong Thirty Nine - dự kiến khởi quay và lên sóng vào năm 2022. Ba đại mỹ nhân kia rộn ràng lịch làm việc là thế, mà chỉ có riêng Kim Tae Hee là vẫn im hơi lặng tiếng. Tôi tự hỏi không biết bao giờ cô Kim mới ra thông báo nhận phim mới nữa, tôi chờ mong lắm đấy.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.