x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Màn tái xuất "báo động đỏ" của 3 nữ hoàng truyền hình Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 15:02 - 21/11/2021

Mùa phim cuối năm 2021 của xứ sở kim chi tưởng chừng như sẽ sôi động lắm với màn tái xuất của loạt nữ hoàng truyền hình đình đám một thời. Tuy nhiên mong đợi càng nhiều, thất vọng càng lớn. Không riêng một ai mà cả Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun lẫn Han Hyo Joo đều đang gặp phải tình trạng bết bát với bộ phim trở lại của mình. Mọi thứ tệ đến nỗi mà tôi phải tự hỏi “Chuyện gì đang xảy ra với các nữ hoàng truyền hình Hàn Quốc một thời thế này?”.

>> Bạn có biết: Jun Ji Hyun có màn tái xuất không mấy dễ dàng với Jirisan

Jun Ji Hyun - Bí Ẩn Núi Jiri 

Khởi đầu cực kỳ hoàn hảo với chỉ số rating 9,097% và leo lên ngay vị trí thứ 2 trong danh sách “những bộ phim sở hữu rating tập mở màn cao nhất của đài tvN”, thế nhưng Bí Ẩn Núi Jiri đã không giữ được phong độ mà dần dần tụt dốc không phanh. 

Sau khi leo lên rating hai con số ở tập 2 thì ở các tập còn lại, bộ phim của đại mỹ nhân Jun Ji Hyun lên xuống rating rất thất thường, chiếu xong tập nào là bị khán giả chê tập đó. Đỉnh điểm là ở tập 9 mới nhất thì chỉ số rating đã tụt xuống còn 7,762% và đang là tập có rating thấp nhất cho đến lúc này. Được mong đợi là bom tấn màn ảnh nhỏ dịp cuối năm, nhưng tôi thấy Bí Ẩn Núi Jiri giống bom xịt nhiều hơn rồi đấy. 

Được đầu tư khủng với biên kịch và dàn diễn viên ngôi sao cũng không thể giúp bộ phim này ăn khách hơn, vì kịch bản cũng như cách kể chuyện quá dư thừa, rối rắm. Người xem phải đau đầu để hiểu rõ mình đang xem các phân cảnh của hiện tại hay quá khứ. Thêm vào đó, kỹ xảo giả trân của phim cũng khiến khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi bật ti vi lên theo dõi. Jun Ji Hyun vẫn mặt đẹp dáng chuẩn nhưng dường như kịch bản yếu kém đã ảnh hưởng khả năng diễn xuất của cô khá nhiều. 

Từ một ngôi sao luôn được đánh giá cao về diễn xuất thì cô đã bị cư dân mạng xứ Hàn chê tơi tả với cách diễn trong phim mới và còn nói rằng cô chỉ xứng đáng là ngôi sao quảng cáo, chứ không phải một diễn viên có đủ thực lực. Thật ra, rating hiện nay của Bí Ẩn Núi Jiri vẫn không phải là quá tệ, nhưng với mức đầu tư lớn và còn có cả Jun Ji Hyun tham gia nữa thì nó bị đánh giá là bom xịt cũng là điều dễ hiểu. 

Han Hyo Joo - Chung Cư Có Độc 

Bộ phim đánh dấu màn tái xuất truyền hình Hàn Quốc sau 5 năm của Han Hyo Joo mang tên Chung Cư Có Độc hiện cũng không mang lại nhiều tiếng tăm cho lắm. Dẫu biết Han Hyo Joo vẫn còn bị dân Hàn “ghim” vì những lùm xùm liên quan tới em trai cô khi xưa, nhưng dù sao nữ diễn viên cũng là một mỹ nhân vừa có tài vừa có sắc mà trở lại với phim có thành tích bết bát như thế này quả thật là xót lắm đó. 

Tính đến lúc này, rating của Chung Cư Có Độc vẫn chưa thể lết qua nổi chỉ số 3,6%, khi rating tập cao nhất mới là 3,574% mà thôi. Cũng giống như Bí Ẩn Núi Jiri thì tập mới nhất của phim này cũng đã chịu cảnh rating thảm nhất với con số chỉ còn 3,084% - không cẩn thận là dễ rơi xuống mốc 2% ở tuần sau luôn rồi. Nhìn qua rating của Bí Ẩn Núi Jiri đã bị chê thấp rồi mà Chung Cư Có Độc của Han Hyo Joo còn đáng buồn hơn nữa. 

Lý do chính khiến bộ phim này đang bao quanh bởi mùi thất bại, tôi nghĩ vẫn chỉ là lý do Han Hyo Joo vẫn chưa thật sự lấy lại được cảm tình trong mắt công chúng Hàn Quốc thôi. Chứ nội dung của Chung Cư Có Độc khá đặc sắc và tình tiết trong phim cũng mạch lạc, dễ hiểu chứ không “rối như canh hẹ” giống phim của Jun Ji Hyun. Với lại một phần là khung giờ 22 giờ 40 phút tối thứ 6 - thứ 7 hàng tuần của tvN cũng chẳng phải là khung giờ “phong thủy” nữa, do đó bao nhiêu yếu tố bất lợi cứ đổ dồn vào Han Hyo Joo đợt tái xuất này. “Chuyện xui rủi, ai mà muốn đâu” chắc là câu an ủi hợp lý nhất cho Han Hyo Joo vào lúc này. 

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh thần sắc cặp đôi chính phim Hai Thế Giới giữa bản Thái và Hàn

Song Hye Kyo - Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay 

Là bộ phim duy nhất rating có thể được xem là ổn định một chút, khi chỉ số ở tập mới nhất tăng lên và không dính dớp thấp nhất như hai đồng nghiệp ở trên. Thế nhưng so với danh tiếng của Song Hye Kyo và tình hình các phim đi trước trong khung giờ 22 giờ thứ 6 - thứ 7 hàng tuần của SBS, thì Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay đang rơi vào trạng thái “báo động đỏ” đấy. Không kể tới mùa 2 - 3 của Cuộc Chiến Thượng Lưu vì đây là phim đã có thương hiệu, từ Tài Xế Taxi cho tới Nữ Thanh Tra Tài Ba đều đạt được rating hai con số ở tuần thứ 2 lên sóng. 

Trong khi đó Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay của Song Hye Kyo vẫn chỉ loanh quanh dưới mức 8%, thậm chí từ tập 2 sang tập 3 rating còn giảm đi gần 1% nữa chứ. Với một người đã có trong tay hàng loạt bộ phim ăn khách thì thành tích quả khó chấp nhận được với Song Hye Kyo. Thành tích kém khả quan lần này có lẽ chỉ có thể tự trách chính Song Hye Kyo mà thôi. Ngay khi phim lên sóng thì cô đã bị phàn nàn là diễn quá một màu, khi đã đóng phim hơn 20 năm rồi mà cứ đóng khung mình trong một dạng vai, một thể loại mãi. 

Kịch bản của Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay không quá hay nhưng cũng chẳng tệ, tuy nhiên có lẽ khán giả đã quá ngán ngẩm khi thấy Song Hye Kyo đóng hoài đóng mãi thể loại melodrama này rồi. Song Hye Kyo là một ngôi sao hàng đầu, một bà hoàng truyền hình của xứ sở kim chi, do đó việc công chúng yêu cầu và đòi hỏi ở cô thành tích cao hơn những người khác cũng bình thường. 

>> Xem thêm: Góc nhìn về sự "một màu" mà Song Hye Kyo phải hứng chịu từ công chúng

Qua những minh chứng này thì tôi nghĩ có lẽ khán giả Hàn Quốc giờ đây đã quan tâm tới chất lượng kịch bản hơn là xem phim chỉ vì có ngôi sao hàng đầu tham gia. Phim dù có được đầu tư khủng tới đâu hay có nhiều ngôi sao đẳng cấp mà kịch bản kém thu hút thì cũng gặp thất bại. Nếu từ giờ cho tới khi phim của 3 nữ hoàng truyền hình Hàn Quốc một thời này kết thúc mà thành tích cứ đáng thất vọng như vậy, có lẽ đã đến lúc màn ảnh nhỏ xứ Hàn cần phải có một cuộc chuyển giao thế hệ mới rồi đấy.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Han Hyo Joo thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.