x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Sự khác biệt giữa mỹ nhân xưa - nay trên màn ảnh Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 14:00 - 07/10/2021

Lướt qua các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy không ít người than vãn về việc các sao nữ ngày nay bị dàn mỹ nhân thuở trước cho “hít khói”. Tạm không bàn đến vấn đề nhan sắc và diễn xuất thì mình cho rằng, nguyên nhân chủ chốt là các sao nữ bây giờ cứ mải mê “đu trend” thiếu nữ mà chẳng chịu đột phá bản thân trên màn ảnh đó nha!

Triệu Lệ Dĩnh.
Đường Yên.

Thử nhìn lại mà xem, hiện nay trên màn ảnh Hoa ngữ, các bạn có thể thấy được hàng loạt các mỹ nhân 8X (tức là đã hơn 30 tuổi) rủ nhau “cưa sừng” trên màn ảnh. Trong đó, không ít cái tên đình đám như Đường Yên trong Yến Vân Đài, Triệu Lệ Dĩnh trong Hữu Phỉ... khiến dân tình phải khóc thét với những pha hóa thân thành những thiếu nữ “fail lòi”.

Việc các cặp đôi chị - em lệch nhau tới hơn 10 tuổi trong phim cũng chẳng có gì là lạ. Chẳng lấy ví dụ đâu xa, như Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi, Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác... chẳng hạn. Và hậu quả là khi xem những bộ phim ngôn tình lẽ ra phải ngọt như mía lùi mình lại chả thấy tí phản ứng hóa học nào cả.

Ngoài ra, còn 7749 biểu cảm để tỏ ra trẻ trung, ngây thơ mà các mỹ nhân ngày nay thường dùng như bĩu môi, trợn mắt, nhe răng cũng khiến mình ngán ngẩm. Thực sự mình hi vọng các ngôi sao Hoa ngữ có thể nhận vai diễn phù hợp với bản thân, thay vì cứ “cố đấm ăn xôi” theo một khuôn mẫu mà... họ cho là khán giả sẽ thích như vậy.

Tóm lại một câu là mình thấy hiện tượng chung của các mỹ nhân thời nay là dù bao nhiêu tuổi thì khi lên màn ảnh họ cũng nhất định phải làm thiếu nữ mới lớn, trẻ trung, mơn mởn nhờ đủ các loại filter làm mịn da. Mình nghĩ chính điều này đã trở thành rào cản, khiến họ không dám đột phá bản thân, đột phá diễn xuất.

Mình nhớ từng có ai nói rằng: “Các diễn viên hơn 30 tuổi giờ đều diễn vai thiếu nữ mười tám, đôi mươi. Vậy những thiếu nữ mười tám, đôi mươi nên diễn vai gì?”. Cá nhân mình thấy những lời này chẳng sai tẹo nào đâu nhé! Thay vì chạy theo dòng phim lưu lượng đã không còn phù hợp với bản thân, các mỹ nhân Hoa ngữ ngày nay nên thử sức với những vai diễn có chiều sâu hơn nè! Bởi lẽ, chẳng có ai sẽ mãi là thiếu nữ được đúng không các bạn?

>>> Xem thêm: Triệu Lộ Tư và dàn mỹ nhân Cbiz nhuộm tóc trên màn ảnh cổ trang

Trương Mạn Ngọc từng cạo sạch lông mày để hóa thân thành nàng Nguyễn Linh Ngọc trên màn ảnh.
Còn Dương Mịch thì quanh năm suốt tháng vẫn “trưng” cặp mày ngang trên màn ảnh, từ cổ trang tới hiện đại.

Mỹ nhân ngày nay thì vậy, còn mỹ nhân xưa thì thế nào? Theo trang iFeng đánh giá thì: “Mỹ nhân ngày nay luôn thích thể hiện mình là thiếu nữ. Còn những thiếu nữ của showbiz Hồng Kông thuở trước lại như những cô bé trộm đi giày cao gót của mẹ, vội vã cho cả thế giới biết họ đã trưởng thành rồi!”.

Trương Mạn Ngọc (29 tuổi) hóa thân thành em gái của Vương Tổ Hiền (26 tuổi) cực ngọt trong Thanh Xà.

Thật vậy, những mỹ nhân kinh điển của Cbiz từ khi còn rất trẻ đã dám thử sức với những vai diễn phức tạp, thậm chí là lớn hơn tuổi thực của bản thân rất nhiều. 

Vương Tổ Hiền.
Mai Diễm Phương.

Như Vương Tổ Hiền chẳng hạn, khi hóa thân thành nàng Nhiếp Tiểu Thiến trong Thiện Nữ U Hồn, người đẹp này còn chưa tròn 20 tuổi nhưng đã cống hiến cho khán giả một vai diễn để đời. Hay như Mai Diễm Phương, thuở mới 24 tuổi, nữ diễn viên đã lột tả xuất thần hình ảnh nữ quỷ Như Hoa với đôi mắt trũng sâu, mệt mỏi như ngưng kết nỗi buồn đau của chốn phong trần suốt nửa thế kỷ trong Yên Chi Khâu

Khâu Thục Trinh.
Trương Mạn Ngọc.
Lưu Gia Linh.

Khâu Thục Trinh với bộ hồng y rực rỡ trong phim Đổ Thần 2, Trương Mạn Ngọc với ánh mắt mỏi mệt như chất chứa bao câu chuyện trong Đông Tà Tây Độc, Lưu Gia Linh với vẻ quyến rũ, phong trần, pha chút đanh đá trong A Phi Chính Truyện... những mỹ nhân này khi còn rất trẻ đã sẵn sàng thử sức với đủ loại vai diễn khác nhau, chẳng hề giới hạn trong cái “khuôn” mang tên thiếu nữ như các mỹ nhân bây giờ nhưng vẫn khiến khán giả phải say lòng.

À, mình nghĩ Nghê Ni là ví dụ điển hình nhất cho ranh giới giữa mỹ nhân xưa và nay các bạn ạ! Ngay khi mới bước chân vào Cbiz, nàng “Mưu nữ lang” đã nhận vô số lời khen nhờ vai diễn nàng Ngọc Mặc với vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà trong Kim Lăng Thập Tam Thoa, mang theo nét đẹp, phong thái của mỹ nhân Hồng Kông thuở trước. Thế nhưng, giờ đây, sau 10 năm, nàng Mặc Ngọc năm nào đã chẳng còn nữa. 

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Hoa ngữ khổ vì người quản lý

Dàn mỹ nhân đình đám thuở trước.

Mình thấy mỹ nhân ngày nay chẳng thể sánh được với mỹ nhân thuở trước một phần là do họ không dám thử sức với những vai diễn đa dạng, phức tạp mà chỉ mải so kè xem ai “thiếu nữ” hơn ai mà thôi! Mình thực sự hi vọng các mỹ nhân Cbiz sẽ có sự thay đổi, bước ra khỏi “vùng an toàn” và tạo ra những tác phẩm chất lượng hơn trên màn ảnh đó nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.