x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Sự thật về hậu cung Càn Long: Vua yêu nhất Phú Sát hoàng hậu,

Hóng hớt Cbiz 13:08 - 28/03/2022

Càn Long (1711-1799) là vị Hoàng đế có tuổi thọ cao nhất trong lịch sử Trung Quốc với thời gian trị vì kéo dài gần 60 năm. Không những thế, vị vua này còn được biết đến với nhiều giai thoại tình ái và những giai thoại trong hậu cung của ông thường xuyên được chuyển thể thành phim truyền hình. Thế nhưng, khác với những câu chuyện hậu cung được đưa trên màn ảnh, đời sống thật của vị vua này có nhiều điểm rất thú vị, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Số lượng phi tần trong hậu cung Càn Long

Càn Long sống 89 năm và mãi đến một năm trước khi ông mất (tức 88 tuổi), con trai của ông là Gia Khánh vẫn còn chọn hai cô gái xinh đẹp tuổi chưa đến trăng rằm dâng tặng lên vua cha để làm phi tần. Càn Long có thể nói là người “sống tới già, cưới vợ tới già”.

Theo Hóng Hớt Cbiz biết được, Càn Long thành thân vào năm 16, chính thê đầu tiên là Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu. Phi tần của ông gồm 45 người, trong đó có 3 vị Hoàng hậu, 5 Hoàng quý phi, 5 Quý phi, 6 Phi, 6 Tần, 12 Quý nhân, 4 Thường tại và 4 Đáp ứng. Những người dưới Đáp ứng thì vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể.

Như vậy, phi tần chính thức có danh phận được ghi trong sử sách gồm 45 người, đó là còn chưa kể đến những mỹ nhân không danh không phận đấy các bạn ạ!

Người phụ nữ mà Càn Long yêu thương nhất

Nhắc đến người phụ nữ mà Càn Long yêu mến nhất không thể không nhắc đến Phú Sát Hoàng Hậu rồi. Năm Tứ a ca Càn Long đăng cơ, Phú Sát thị được tấn phong Hoàng hậu, vào sống Trường Xuân Cung. Càn Long luôn hết lòng yêu thương, sủng ái vị Hoàng hậu này. Tình yêu giữa hai người họ là thật và luôn luôn đậm sâu.

Càn Long đối đãi với con của hai người càng không phải nói khi bí mật lập Vĩnh Liễn chỉ mới lên 6 làm Thái tử. Càn Long của lúc này chỉ mới 26 tuổi, nếu không phải vì quá yêu thương thê tử làm sao có thể sủng ái, ban nhiều ân huệ cho một người con đến thế? 

Đáng tiếc là Vĩnh Liễn mệnh ngắn, vì muốn Hoàng hậu bớt đau buồn, Càn Long đã dẫn Hoàng hậu đi Đông tuần. Nhưng trong hành trình trở về, Hoàng hậu nhiễm phong hàn, cuối cùng ra đi trên thuyền khi chỉ mới 37 tuổi.

Điều làm người đời cảm động hơn chính là, những năm Càn Long cuối đời, có người nói rằng ông có thể sống đến 100 tuổi nhưng Hoàng đế lại khóc vì Phú Sát hoàng hậu và nói rằng: “Ta không muốn sống lâu như thế, ta chỉ muốn sớm xuống dưới để gặp được nàng thôi”.

Thân thế của Hương Phi

Hương phi thì chẳng còn là cái tên xa lạ trong dàn mỹ nhân phi tần của Càn Long đế trên màn ảnh nhỏ. Theo như nhiều giả thuyết để lại về thân thế của Hương Phi thì cô chính là Dung Phi – mỹ nhân đến từ Tân Cương, thuộc tộc Duy Ngô Nhĩ. Trên người toát ra mùi thơm đặc biệt.

Tuy có được tình yêu của Càn Long nhưng cả đời bà lại không có con nối dõi, sự ra đi của của Dung phi cũng là một câu đố không có lời giải đáp. Dung Phi nhập cung năm 26 tuổi và được phong lên hàng Phi năm 34 tuổi, ra đi năm 54 tuổi.

Phi tần có số phận đáng thương nhất trong hậu cung Càn Long

Càn Long năm thứ 18, một vị nữ tử Mãn Châu xuất thân cao quý, bộc lộ tài năng trong cuộc tuyển tú của Bát kỳ, được phong làm Hàn Tần, nàng chính là Đới Giai Thị. Cuộc đời nàng sinh cho ông hai cô công chúa vô cùng đáng yêu. Trong thời gian mang thai, Càn Long cũng thêm phần chiếu cố, yêu chiều, thăng cấp cho Đới Giai thị lên làm Hãn phi.

Nhưng tiếc là cuộc đời nàng lại yểu mệnh. Tháng 4 năm Càn Long 29, Đới Giai thị đột nhiên ra đi, nếu phân tích dựa theo tài liệu sử sách thì tháng 4 chính là tháng nàng lâm bồn, vậy nên nguyên nhân khiến nàng rời xa thế gian có quan hệ rất lớn đến việc sinh đẻ, có thể là do khó sinh. Sau khi Đới Giai thị gặp chuyện, Càn Long đau lòng tột độ, hạ lệnh chôn cất theo nghi lễ của Quý phi, đồng thời tấn phong nàng Đới Giai thị làm Quý phi.

Bà và cháu gái lấy chung một chồng

Nếu bạn tìm hiểu dàn phi tần trong hậu cung vua Càn Long sẽ phát hiện ra một sự thật hết sức thú vị, đó là bà cháu lấy chung một chồng. Đáp án không ai khác chính là Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu và Tấn phi. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì Tấn Phi vào cung những năm cuối đời của Càn Long, nàng và Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu đều đến từ gia tộc Phú Sát thị.

Hai người đến cùng một gia tộc, luận theo bối phận mà nói thì Tấn phi còn phải gọi Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu một tiếng “Cô tổ mẫu” (tức em gái của ông). Thế nhưng, trái ngược với người bà được Càn Long hết lòng yêu thương, sủng ái thì cô cháu gái Tấn phi chỉ có thể sống cuộc đời cô độc và mờ nhạt, dần biết mất trên “võ đài” lịch sử.

Đây chỉ mới là phần 1 về những sự thật thú vị trong dàn hậu cung của vua Càn Long. Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz đón chờ phần tiếp theo nhé! Trong phần 1 này thì mình chỉ ấn tượng chuyện bà cháu lấy chung chồng, vốn tưởng chỉ có trong phim ảnh nhưng ai ngờ cũng có trong đời thật đấy các bạn ạ!

>>>Xem thêm: Chẳng phải Baby, đây mới là 2 mỹ nhân mang ơn Huỳnh Hiểu Minh suốt đời

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.