x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên và dàn "Ngũ đại hoa đán TVB" ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 13/01/2023

Người ta từng nói: "TVB là cái nôi sinh ra dàn minh tinh của Hồng Kông". Điều này chẳng sai chút nào. Ở thời hoàng kim của nhà đài, họ đã lăng-xê thành công cho "Ngũ hổ tướng", "Tứ đại thiên vương" hay "Ngũ đại hoa đán" đình đám một thời. Tạm quên đi dàn sao nam của nhà đài, mọi người hãy cùng mình điểm qua dàn hoa đán đình đám ngày ấy để xem họ của bây giờ như thế nào nhé.

Tuyên Huyên

Tuyên Huyên ký hợp đồng với TVB vào năm 1991 và trở thành một trong những cái tên được lăng-xê nhiệt tình nhất. Phim kinh điển của cô thì nhiều vô cùng. Từ Huynh Đệ Song Hành, Cỗ Máy Thời Gian cho đến Chuyện Chàng Vượng hay Vạn Phụng Chi Vương... đều mang một sắc thái riêng, giúp Tuyên Huyên chứng minh được thực lực của bản thân.

Có tài năng, nhan sắc, nhưng Tuyên Huyên của hiện tại lại chọn cuộc sống độc thân sau khi chia tay bạn trai ngoại quốc. Điều khiến người ta phải ghen tỵ là dù đã bước qua ngưỡng tuổi 50 từ lâu rồi, nhưng Tuyên Huyên vẫn giữ được vóc dáng thon thả, nhan sắc trẻ trung hơn tuổi thật. Chẳng những thế, cô còn được ca tụng là ngôi sao gương mẫu vì dù sở hữu gia tài khủng vẫn sống bình dị, đơn giản.

>>> Xem thêm: 5 vai kinh điển bị hủy hoại trên màn ảnh Cbiz: Vi Tiểu Bảo chưa là gì với Chỉ Nhược

Thái Thiếu Phân

Sau khi trở thành Á hậu 2 của cuộc thi hoa hậu Hồng Kông 1991, Thái Thiếu Phân cũng gia nhập TVB và nhận được sự ưu ái đặc biệt của nhà đài. Trong giai đoạn thanh xuân, Thái Thiếu Phân đã cống hiến cho khán giả nhiều bộ phim xuất sắc như Thử Thách Nghiệt Ngã, Bàn Tay Nhân Ái, Huyền Thoại Bắt Đầu, Bão Cát...

Sau khi quen với Trương Tấn và lên xe hoa, Thái Thiếu Phân cũng tập trung phát triển ở thị trường đại lục. Hậu thành công vang dội của Chân Hoàn Truyện, Thái Thiếu Phân chuyển hướng sang mảng show truyền hình và nhận cát-xê khủng. Bản thân cô cũng khiến người ta ghen tỵ vì được ông xã Trương Tấn cưng chiều như nữ hoàng, làm mẹ của 2 nàng công chúa cùng 1 chàng hoàng tử bé kháu khỉnh.

Trương Khả Di

Trương Khả Di là trường hợp khác với 2 người đẹp ở trên. Cô gia nhập làng giải trí vào năm 1989 với bộ phim Bản Sắc Anh Hùng 3 rồi mới gia nhập TVB sau khi tham gia cuộc thi hoa hậu. Sau thành công của Huynh Đệ Song Hành, Trương Khả Di lại tiếp tục tạo được tiếng vang với Quá Khứ Và Hiện Tại hay Thâm Cung Nội Chiến...

Sau thời gian im ắng, thời gian này Trương Khả Di lại thu hút được sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong một show truyền hình. Tái hiện lại vai An Thiến kinh điển, Trương Khả Di nhận được mưa lời khen vì nhan sắc vẫn xinh đẹp, trẻ trung như thuở nào. Ở tuổi 52, cô chọn cuộc sống độc thân và tận hưởng khối tài sản hàng triệu đô kiếm được nhờ đầu tư.

Quách Khả Doanh

Quách Khả Doanh được chú ý khi lọt vào top 5 cuộc thi hoa hậu Hồng Kông năm 1993. Nhan sắc xinh đẹp cùng với xuất thân giàu có, cô cũng được TVB ưu ái vô cùng, giao ngay vai nữ chính Cao Tiệp trong bộ phim hình sự đình đám Hồ Sơ Trinh Sát. Tiếp theo đó, Quách Khả Doanh lại góp mặt trong Sóng Gió Khách Sạn hay Kỳ Án Nhà Thanh...

Hiện tại, Quách Khả Doanh chẳng còn mặn mà với nghiệp diễn nữa. Cô quay về thừa kế tài sản bạc tỷ của bố sau khi hạ sinh con gái với nam tài tử Lâm Văn Long vào năm 2010. Thi thoảng, Quách Khả Doanh và Lâm Văn Long lại khiến mình và người hâm mộ xuýt xoa ghen tỵ vì khoe ảnh gia đình hạnh phúc.

Trần Tuệ San

Trần Tuệ San từng được ca tụng là "Hoa đán thành danh nhanh nhất TVB" khi vừa lấn sân sang nghiệp diễn đã nổi đình đám với Hồ Sơ Công Lý 5. Tiếp theo đó, cô lại tiếp tục tái hiện hình tượng nữ cường nhân trong Truy Tìm Bằng Chứng, Bàn Tay Nhân Ái, Bao La Vùng Trời...

Trong dàn "Ngũ đại hoa đán" của TVB ngày ấy, mình thấy Trần Tuệ San là người vất vả nhất. Cô bí mật kết hôn ở Mỹ và rời làng giải trí vì gia đình. Năm 2012, Trần Tuệ San phải tái xuất vì chồng bị phá sản nhưng sự nghiệp ảm đạm vô cùng. Cuối cùng, cô đành đổi sang làm giáo viên dạy tiếng Anh để mưu sinh, nhan sắc cũng chẳng còn được như trước.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz chơi "chiêu" chiếm spotlight: Dương Mịch - Cung Tuấn "ố dề" vẫn thua đàn chị

Cùng là những hoa đán đình đám TVB một thời, nhưng mình thấy cuộc đời của 5 người đẹp này đều rẽ theo hướng khác biệt. Thái Thiếu Phân và Quách Khả Doanh có gia đình êm ấm hạnh phúc, Tuyên Huyên cùng Trương Khả Di chọn làm phú bà độc thân, mỗi Trần Tuệ San là khổ vì chồng, chật vật mưu sinh. Đúng là "mỗi cây mỗi hoa, mỗi người mỗi cảnh".

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.