x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thang Doanh Doanh: "Hồ ly ngàn năm" của TVB cưới "Nhị Lang Thần"

Nhật Nguyệt 07:30 - 12/12/2021

Không biết các mọt phim TVB có còn nhớ Thang Doanh Doanh - nữ diễn viên vào vai cô gái xấu xí trong bộ phim Chuyện Chàng Vượng không nhỉ? Trước khi gây bão với vai diễn này, Thang Doanh Doanh từng rất tủi thân vì biệt danh "hồ ly ngàn năm" của TVB chỉ vì nhập vai quá xuất sắc trong phim. Dù vậy, Nhật Nguyệt vẫn rất thích Thang Doanh Doanh và luôn cảm thấy tiếc nuối vì cô bỏ qua sự nghiệp để lựa chọn gia đình.

Thang Doanh Doanh sinh năm 1975 tại Canada. Gia cảnh giàu có lại có đến 2 anh trai, dĩ nhiên thời thơ ấu Thang Doanh Doanh như công chúa vậy, được cưng chiều hết mực. Tuy nhiên, cũng vì nhà chỉ có anh trai nên Thang Doanh Doanh trở nên nam tính lạ thường, suốt ngày theo các anh đi chơi bóng rổ.

>>> Xem thêm: 6 "bà tám" bị ghét trong phim TVB: Mã Đề Lộ, Hàn Mã Lợi là tuổi thơ của bao người

Mãi đến khi lên cấp 3, tham gia vào câu lạc bộ kịch của trường thì Thang Doanh Doanh mới chịu đổi tính, trở nên dịu dàng, hiền thục hẳn.

Năm 1994, cô tham gia một cuộc thi hoa hậu ở Canada và giành được vương miện. Năm 1995, cô lại thử sức trong cuộc thi hoa hậu Hoa kiều. Dù không thể giành được giải thưởng nào nhưng Thang Doanh Doanh lại lọt vào mắt xanh của quản lý cấp cao TVB vì đã có kinh nghiệm diễn xuất và ký hợp đồng với nhà đài.

Tuy nhiên, vì không đạt được thứ hạng cao trong cuộc thi sắc đẹp nên Thang Doanh Doanh chỉ có thể nhận những vai quần chúng, ít đất diễn trên màn ảnh. Vả lại Thang Doanh Doanh đẹp đấy, nhưng TVB khi ấy đâu có thiếu mỹ nhân. Từ Thái Thiếu Phân, Quan Vịnh Hà, Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San... đều mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười.

Dù phải chịu cảnh làm diễn viên quần chúng nhưng vì gia cảnh giàu có nên Thang Doanh Doanh không gặp áp lực kinh tế nào, thỏa sức cống hiến cho nhà đài. Mãi đến năm 2001, Thang Doanh Doanh mới được công chúng chú ý khi vào vai Liễu Tỳ Bà trong Đát Kỷ Trụ Vương. Cô đã nhập vai rất thành công, khiến khán giả ghét vô cùng, gọi là "đệ nhất phản diện".

Vì trước đó Thang Doanh Doanh chuyên đóng "kẻ thứ 3" trên phim, lại thêm vai Liễu Tỳ Bà quá quyến rũ, nhiều người đã đặt cho cô danh hiệu “hồ ly ngàn năm” của TVB. Và cái danh này đã theo nữ diễn viên suốt nhiều năm sau đó. Người ngoài vì không hiểu rõ nên cũng có cái nhìn thiếu thiện cảm về Thang Doanh Doanh, tưởng cô đã làm gì sai trái.

Phải đến năm 2005, Thang Doanh Doanh mới có thể lấy lại được thiện cảm của công chúng nhờ vào vai cô gái xấu xí Lý Tiếu Hảo trong Chuyện Chàng Vượng. Thậm chí, nhờ vào vai diễn này mà Thang Doanh Doanh còn nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của TVB, sự nghiệp cũng nhờ đó mà suôn sẻ hơn.

Cũng nhờ vào đó, Thang Doanh Doanh có thêm nhiều thời gian để tiếp xúc với Tiền Gia Lạc, nam diễn viên kiêm luôn chỉ đạo võ thuật của TVB. Thực tế, cả 2 từng hợp tác chung trong Đát Kỷ Trụ Vương, Tiền Gia Lạc hóa thân thành Nhị Lang Thần. Tuy nhiên, có lẽ khi ấy duyên chưa tới nên họ chỉ coi nhau như đồng nghiệp bình thường.

Dựa vào việc phải thường xuyên chỉ dạy võ thuật cho Thang Doanh Doanh, Tiền Gia Lạc đã dùng tấm chân tình để chinh phục cô gái hơn mình về mọi mặt, chỉ có mỗi tuổi là kém đến 10. Họ quen nhau từ năm 2007 và đến năm 2012 thì chính thức nên duyên vợ chồng.

Dù không đẹp trai, cũng chẳng có gia thế giàu có nhưng Tiền Gia Lạc lại là ngôi sao võ thuật tài năng của Hồng Kông. Đến mức trong giới còn truyền tai nhau một câu nói: "Nếu động tác này mà Tiền Gia Lạc cũng không làm được thì đừng sử dụng làm gì". Ý chỉ Tiền Gia Lạc là "nóc" của giới võ thuật, có những động tác đánh võ ngay cả Hồng Kim Bảo hay Thành Long đều không làm được, nhưng Tiền Gia Lạc có thể.

Bản thân Thang Doanh Doanh sau khi kết hôn thì quyết định từ bỏ sự nghiệp đang phát triển để làm bà nội trợ. Cô giảm bớt lượng phim ảnh, sinh cho Tiền Gia Lạc 2 cô con gái giống hệt bố.

>>> Xem thêm: Mã Đề Lộ: "Lá xanh" TVB chuyên đóng vai bà tám, bị ghét từ phim ra đời

Dù con đường phim ảnh của Thang Doanh Doanh không suôn sẻ, thậm chí còn mang tiếng oan vì vai diễn nhưng bù lại cô lại có được gia đình hạnh phúc. Tất cả là vì Thang Doanh Doanh luôn hiểu rõ bản thân, không tranh giành hay quá tham vọng mà chọn cuộc sống bình dị, đơn giản. Và đó là lý do mà Nhật Nguyệt dù rất tiếc cho Thang Doanh Doanh nhưng vẫn ủng hộ quyết định của cô.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.