x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo 07:07 - 12/12/2023

Mới đây, Dienanh.net đã có một cuộc trò chuyện cùng Thuận Nguyễn và Trần Ngọc Vàng - hai anh chàng đảm nhận vai nam chính của Người Mặt Trời. Hãy cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên điển trai này về quá trình tham gia ghi hình cho Người Mặt Trời và cả những kỷ niệm khó quên trong suốt khoảng thời gian hơn một năm làm việc cùng nhau.

 Xin chào Thuận Nguyễn và Trần Ngọc Vàng. Bộ phim Người Mặt Trời đã được ra rạp, vậy thì cảm xúc hiện tại của hai bạn ra sao?

Thuận Nguyễn: Đến thời điểm hiện tại, Thuận cảm thấy rất vui, rất là may mắn. Qua một hành trình dài, mình đã cố gắng trong nhiều năm thì đây là giây phút mà mình mong đợi nhất và Thuận tin là trong tương lai bản thân sẽ còn phát nhiều hơn nữa.

Trần Ngọc Vàng: Khi em ngồi trong rạp xem phim trong buổi premiere (công chiếu), em xúc cảm lắm, cứ nhớ lại hết từng khoảnh khắc trong khoảng thời gian quay phim cùng mọi người. Coi lại những thước phim mà mình đã dốc hết tâm huyết của mình vào trong từng cảnh quay đó, thấy mình rất hạnh phúc và từ trước tới giờ bản thân luôn gặp được những điều may mắn.

Nhưng không phải vì may mắn mà Trần Ngọc Vàng cứ đứng mãi trên những chiến thắng đó, em vẫn luôn cố gắng để có thể với tới, hái được những quả ngọt giống như anh hai (Thuận Nguyễn). Chắc chắn là trong tương lai, em sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa.

Trong Người Mặt Trời, tình cảm của hai anh em Marco và Nhật rất là tốt. Tuy nhiên, có một số khán giả lại cho rằng đang được xây dựng theo hướng lãng mạn hóa quá như phim đam mỹ. Vậy thì cá nhân của Thuận và Vàng có cảm nhận như vậy hay không?

Thuận Nguyễn: Thuận và Vàng luôn cố gắng để tình cảm của anh em ở trong phim chân thật nhất có thể. Ở ngoài đời, hai anh em đã gắn kết với nhau hằng ngày, coi nhau như anh em ruột nên mọi thứ vốn đã rất tự nhiên. Các phân cảnh được chiếu trên phim khiến khán giả có suy nghĩ như vậy là điều tụi em không lường trước được.

Trần Ngọc Vàng: Em cũng không ngờ là khán giả sẽ nghĩ như vậy. Lúc đóng phim hay cả ở ngoài đời, hai anh em luôn coi nhau như anh em ruột. Mặc dù Vàng có rất nhiều anh chị em thật của mình ở ngoài đời, nhưng đối với em, anh Thuận Nguyễn lúc nào cũng như một người anh trong gia đình, anh lúc nào cũng yêu thương và chăm sóc cho em.

 Thuận Nguyễn:  Trần Ngọc Vàng là một người tình cảm, mong muốn được nhiều người yêu thương. Thuận thấy mình may mắn khi có được hai người bạn diễn rất tuyệt vời là Vàng và Chi Pu trong Người Mặt Trời, khi mình diễn chung với hai bạn thì mình cảm nhận được sự gắn kết của mọi người.

Khi diễn có những cái rất nhỏ mà tụi em chỉ cần giao tiếp với nhau bằng hành động, nó không cần phải bằng lời nói, như một ánh mắt hay một cử chỉ nào đó là biết hai người đã có sự kết nối với nhau. Trong lúc ngồi xem lại phim, em cũng có cảm giác giống như Vàng, nhớ lại tất cả những hành trình mà mọi người đi qua vào khoảng thời gian này năm ngoái. 

Thời gian quay là từ 3 giờ chiều và tới sáng hôm sau thì em nhớ cảm giác lúc đó rất vui, dù có không ít những khó khăn. Thời điểm đó, trong đầu em cũng có rất nhiều suy nghĩ, đây là bộ phim mang tính thử thách và em đã nhận thức được điều đó khi bước vào bộ phim. Đây như một màn cá cược và khi đã chấp nhận thử thách thì tất cả mọi người trong ekip đều cống hiến hết sức để tạo ra thành quả tốt nhất có thể. Đó cũng là những ngày tháng hạnh phúc nhất đối với em.

 Trần Ngọc Vàng: Em cũng hạnh phúc giống như anh hai, cả một ekp của bộ phim ai cũng yêu thương nhau, mọi người đều cố gắng làm phần việc của mình tốt nhất có thể. Chắc chắn trong quá trình làm phim sẽ có những khó khăn hay những trải nghiệm khác nhau, nhưng chưa bao giờ em nghe trong ekip có người phàn nàn, than vãn bất kỳ điều gì. Ai cũng vui vẻ, hạnh phúc và luôn luôn mong chờ ngày hôm nay ngủ dậy để bước lên xe đi quay tiếp.

Thuận Nguyễn: Em nghĩ khi quay phim thì những nguồn năng lượng như vậy rất quan trọng, vì không phải chỗ nào, gặp ai mình cũng có . Em cũng tự hỏi là biết đến bao giờ mình mới gặp lại được một đoàn phim như vậy.

Trong Người Mặt Trời, hai nhân vật Marco và Nhật có rất nhiều những mâu thuẫn và hiểu lầm xảy ra xuyên suốt diễn biến của phim. 

Có phải trong cuộc sống thì những người anh em trong gia đình cũng thường xuyên xảy ra những vấn đề hiểu lầm đôi khi được giải quyết nhưng cũng có khi dành cả đời mình cũng thể giải quyết được và Thuận – Vàng có suy nghĩ như thế nào về vấn đề đó?

Thuận Nguyễn: Đối với em, đặc biệt là người đàn ông trong gia đình như: anh với em, con trai với ba,… thì những người đó rất là khó mở lòng để nói chuyện với nhau. Chính vì điều đó mà xảy ra rất là nhiều hiểu lầm, cho nên điều mà em muốn hướng tới trong tình cảm của em với Vàng là hai anh em là một gia đình thì hãy mở lòng với nhau, nói cho nhau nghe những suy nghĩ trong đầu.

Mình là người một nhà mà bản thân mình hoài nghi về nhau thì chắc gì ra đường đã gặp được nhiều người tốt.

Trần Ngọc Vàng: Em lại có suy nghĩ hơi khác anh Thuận một chút, bởi vì em có một gia đình khá là đông anh chị em và em may mắn hơn nhiều bạn khác khi được gia đình ủng hộ trên con đường làm nghệ thuật của mình. Có nhiều người làm nghệ thuật không được gia đình ủng hộ, phải trốn, phải lén lút để chạy theo đam mê.

Em thì được tất cả các anh chị trong gia đình yêu thương. Mọi người có nói với em là: “ Út cứ làm những gì út thích, út muốn chia sẻ gì với anh chị thì út cứ nói”. Em Không ngại chuyện mở lòng với gia đình của mình, em coi gia đình là một nơi để bản thân tựa vào mỗi khi mình vấp ngã.

Cho nên khi em gặp anh hai Thuận Nguyễn cũng muốn giãi bày hết những tâm tư tình cảm của nhân vật cho anh hai để anh hiểu rõ hơn về mình. Vừa gặp lần đầu tiên, em với anh Thuận đã có chemistry liền luôn, về nhà cái là hai anh em đổi biệt danh cho nhau liền.

Đa số mọi người đều nói Trần Ngọc Vàng khá là mít ướt, vậy em có thấy mít ướt như mọi người nói không?

Nói đúng ra thì em là một người có nhiều cảm xúc, nhưng cũng rất giỏi che giấu cảm xúc đó đi với những người mà mình không muốn họ biết cái cảm xúc của mình là gì. Còn hôm em mồi cho Trịnh Thảo hay anh hai Thuận Nguyễn là em thực sự muốn thể hiện cái đó ra để người bạn diễn của mình có thể đạt được cảm xúc đỉnh điểm của nhân vật nên em mới rớt nước mắt và làm chuyện đó.

Lúc đó, nhân vật Hạ phải khóc và em thấy Thảo chưa khóc được. Em tự hỏi làm sao cho Thảo khóc? Thấy mình khóc thì Thảo có khóc không? Cái em khóc rồi bây giờ em bị người ta lôi đi nói xấu…

Nhưng có một hôm, em khóc mồi cho anh hai Thuận Nguyễn. Hôm đó, em cảm xúc vô cùng, đó là ngày cuối cùng và đang diễn cảnh cuối luôn. Em cũng tự nhắc mình trong quá trình làm phim là ma cà rồng không được khóc mà tụi em luôn có những phân đoạn đạt tới cảm xúc nhân vật. Muốn khóc lắm mà phải ráng kiềm lại, đôi khi quay thì anh Thuận hoặc em lỡ có nước mắt lưng tròng là anh Timothy ra cắt cảnh liền và mọi người nói tụi em ráng kiềm nước mắt vào bên trong đi.

Em nghĩ thử thách lớn nhất của diễn viên khi đóng Người Mặt Trời là ráng kiềm nước mắt. Cái ngày mồi cho anh Thuận, em đã nói ngay từ đầu là hôm nay mình phải khóc, quay xong là phải khóc liền chứ phải dồn nén lâu quá chắc em đi. Hôm đó em không quay, em chỉ đứng xa coi anh hai Thuận Nguyễn diễn, không biết anh ở trong cảnh có khóc được không nhưng mình ở ngoài đã khóc quá trời, khóc trôi cả nền luôn.

Vậy thì với áp lực của một ma cà cà rồng và cả một người con trai bên ngoài, mọi người thường sẽ phải kiềm chế cảm xúc của mình, che dấu nó đi, đôi khi là cả với những người thân vì không muốn họ lo lắng nên mình phải giữ lại những điều đó trong lòng phải không?

Thuận Nguyễn: Dạ đúng rồi! Trong gia đình em thì mọi người cũng rất là ủng hộ, nhưng có lẽ hành trình của em rất là khó khăn và em không muốn chia sẻ với những người trong gia đình. Vì em biết khi chia sẻ thì mọi người cũng không giúp được gì cho mình và chỉ khiến cho mọi người lo lắng nhiều hơn.

Em là người gia đình, khi làm việc xong thì đa phần em sẽ về nhà hoặc chơi với vài người bạn nên dù có nhiều chuyện muốn nói, nhưng lại rất khó nói ra và mình thường hay ôm nó một mình.

Trần Ngọc Vàng: Khi anh Thuận chia sẻ cho em biết những câu chuyện như vậy, em thấy thương anh lắm. Em muốn là em của anh ấy để nghe anh giãi bày, chia sẻ vì ít nhiều gì em cũng chung nghề với anh nên sẽ hiểu được những khó khăn đó.

 Nếu không tính tới quá trình quay phim thì lần gần nhất Thuận và Vàng khóc là khi nào?

Trần Ngọc Vàng: Hahahaha! Anh Thuận mới khóc hôm premiere phim hôm trước đây

Thuận Nguyễn: Em thực sự không muốn thấy mọi người thấy em khóc ngày hôm đó. Lúc đó, em nghĩ chỉ có Chi Pu và chị trợ lý của em biết vì trước đó cũng hơi rớm nước mắt rồi. Khi em cúi xuống khóc thì nghe tiếng mọi người vỗ tay nên cứ nghĩ là mọi người coi phim xong rồi vỗ tay nhưng khi nhìn lên thì hết hồn.

Hahahaha! Rất là xấu hổ.

Nhưng hôm đó có rất nhiều cảm xúc. Đầu tiên là mọi thứ em lo lắng về bộ phim này đều tan biết và tụi em đã đi qua hết những thử thách. Điều thứ hai là từ khi dự án được công bố cho đến buổi showcase, em có vào đọc được rất nhiều lời nhận xét tiêu cực cho bộ phim, không trách khán giả được vì những tác phẩm trước đã khiên mọi người không còn niềm tin cho nên có những lời nói hơi ác ý.

Nhưng em vẫn tin đâu đó là công sức của tất cả mọi người trong ekip sẽ được đền đáp một cách xứng đáng. Ngày hôm đó, em khóc vì em thấy hạnh phúc, vì em thấy tất cả những gì mình đã làm đã tạo ra được một tác phẩm hoàn chỉnh nhất. Hi vọng mọi người sẽ đến rạp và chia sẻ những suy nghĩ tích cực nhiều hơn.

 Trần Ngọc Vàng: Lần gần nhất em khóc là trong buổi đi thu tiếng, dặm lại tiếng cho phim, em vô tình được lồng trúng cảnh kết của hai anh em. Trời ơi! Em ở trong phòng thu mấy phút đồng hồ luôn, anh Timothy kêu ra không ra, không nghe gì xung quanh hết, bỏ tai nghe ra xong cứ vịn một tay vào góc tường và nước mắt cứ rớt…rớt…rớt…

Lúc đó em cũng giống như anh hai Thuận Nguyễn vậy, nhưng cái gì mà từ trước giờ mình tưởng tượng nó vượt ngoài những gì mình mong đợi. Thấy được thành quả của hai anh em tự nhiên mình thấy thương, lúc đó cảm xúc bật ra và mình tự nhiên khóc.

Một bộ phim ra rạp luôn nhận về những ý kiến trái chiều, có người mong đợi nhưng cũng có người chưa xem đã có những nhận xét, đánh giá tiêu cực. Đó là thực trạng chung cho những bộ phim cả điện ảnh và truyền hình vì có những tác phẩm không tốt làm khán giả mất đi niềm tin.

Cũng có những bộ phim được làm rất chỉn chu trong thời gian qua bị nhận xét những điều không hay, nhưng rồi nếu nó tốt thực sự thì khi ra rạp mọi người sẽ đón nhận nó một cách khách quan bởi vì những ý kiến của khán giả là những phán đoán và khi họ xem rồi thì họ sẽ công nhận thành quả của ekip.

Bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào cũng không thể tệ 100% mà nó phải có ít nhất một điểm sáng nằm ở: diễn viên, kịch bản, hậu kỳ,… nên Người Mặt Trời chắc chắn sẽ nhận được về những đánh giá công tâm khi khán giả xem phim.

Nói một chút về bạn diễn, lúc nãy Thuận Nguyễn có chia sẻ bản thân có những kỷ niệm với Chi Pu và Vàng cũng đã đóng trong MV Đừng Đùa Với Lửa cùng Chi Pu trước đó. Cả hai anh em đều đã có cơ hội đóng chung với Chi thể loại có chút ma mị, không biết suy nghĩ của hai bạn về Chi như thế nào?

Thuận Nguyễn: Em rất mong một ngày nào đó, mình có cơ hội đóng một bộ phim ngôn tình với Chi Pu. Mình cũng không biết diễn tả như nào vì đây là cảm nhận cá nhân thôi, Chi tạo cho mình cảm giác bạn không giấu bất kỳ điều gì và Thuận cũng vậy. Có lẽ đó là một cách của Chi để hai nhân vật đến gần với nhau hơn, khi ngồi nói chuyện cùng nhau thì Chi sẵn sàng kể hết người yêu cũ của cô ấy cho em nghe luôn và em cũng làm điều ngược lại.

Em nghĩ để làm những điều tương tự như vậy không phải dễ, một người không thể dễ dàng chia sẻ đến vậy. Đó như một sợi dây liên kết rát mãnh liệt và sau lần đó em biết em phải nâng niu và bảo vệ người con gái này, Thuận cảm thấy mình được trân trọng và mình cũng phải trân trọng bạn diễn của mình.

 Trần Ngọc Vàng: Ủa! cái đó cũng là mong muốn của em luôn. Em có hai người diễn viên nữ mà em mong muốn được đóng chung phim ngôn tình hoặc chỉ hai người diễn chung với nhau là chị Chi Pu và chị Phương Anh Đào. Mặc dù em có tương tác với chị Chi ở một số dự án nhưng nó không phải xuyên suốt để hai người diễn chung với nhau.

Trong Người Mặt Trời, em và chị Chi cũng không có nhiều phân đoạn đóng chung vì hai chị em khác tuyến nhưng mỗi lần em được tương tác với chị thì chị Chi luôn cho em những nguồn năng lượng tích cực. Em rất thích những người cầu thị, cầu tiến như chị Chi, lúc vào vai em thấy chị có sự nhiệt huyết, nghiêm túc và chỉn chu của người diễn viên.

Còn với Phương Anh Đào, em thấy chị giỏi lắm. Lần nào em xem những tác phẩm chị tham gia em luôn ước một ngày nào đó có cơ hội được tham gia cùng chị Đào một tác phẩm. Dù chưa tiếp xúc với chị Phương Anh Đào nhưng đây là người em ngưỡng mộ trong chuyện nghề nghiệp.

Thuận Nguyễn có chia sẻ ngày trước bạn chỉ diễn xuất theo bản năng, sau khi mình đi học rồi mới có những kỹ năng thì khán giả cũng muốn biết diễn bản năng và diễn kỹ năng khác gì nhau? Khi nào thì mình diễn bản năng và khi nào thì mình sử dụng những kỹ năng được học?

Thuận Nguyễn:  Thuận thấy cả hai điều này đều cần cho người diễn viên, cái cần nhất của người diễn viên là bản năng phải mãnh liệt. Sau đó, cái cần học là kỹ năng vì khi có kỹ năng thì bạn sẽ cân đối con người mình lại.

Vì khi diễn bản năng nhiều quá thì tất cả các loại vai mình diễn chỉ thấy được chính mình trong đó, nhưng khi có kỹ năng mình, có có thể cân đo đóng đếm và điều chỉnh được diễn xuất. Khi bạn có được kỹ năng thì giống làm bài tập làm văn mình có sẵn một sườn bài và bản năng là thứ giúp mình phát triển ý ra.

Bản thân em cũng đang cố hoàn thiện, cân đo đóng đếm vì sử dụng nghiêng về cái gì nhiều quá cũng không tốt. Những gì mình tính trong đầu, nó chỉ là nhân vật của mình và để áp dụng thì còn phải tùy thuộc vào cái tổng thể của đạo diễn nên hiện tại em thấy mình cần học và trau dồi nhiều hơn nữa.

Trần Ngọc Vàng: Em luôn ưu tiên cho bản năng và bản năng là cảm xúc. Em luôn chú trọng vào cảm xúc và kỹ thuật sẽ bổ trợ cho cảm xúc, em chỉ thêm ý đó thôi. Em nghĩ lúc nào cũng cần có cảm xúc, cứ chân thành chứ mình giả dối là lên sân khấu khán giả thấy hết, bản thân đã không tin vào nhân vật thì sao có thể làm khán giả tin được.

Ở hiện tại thì kỹ năng hay bản năng khó hơn với Thuận Nguyễn để nhân vật của mình hoàn thiện hơn?

Thuận Nguyễn: Em nghĩ đó là kỹ năng vì bản thân em cũng dữ dội lắm, bình thường mọi người thấy em hướng nội nhưng khi em vào một vai khác với tính cách của mình thì như em đang tung bay trong đó vậy.

Em học ở sân khấu cũng nhiều, em học rất nhiều bản năng ở các anh chị và chú Tiểu Bảo Quốc nói với em một câu rất hay là: “Khi con diễn mà con cảm thấy con không tin được điều đó, con không cảm nhận được cái gì ở đó thì cũng chính là lúc khán giả thấy như vậy”.

 Hôm showcase, Trần Ngọc Vàng có chia sẻ bạn rất hâm mộ anh hai Thuận Nguyễn vì có hai phim diễn ra kế tiếp nhau. Nhưng hình như Vàng cũng sắp có hai phim liên tiếp như vậy?

Thuận Nguyễn: Hahahaha! Đó là người ta màu trước thôi, hôm sau người ta làm y chang.

Trần Ngọc Vàng: Em lúc nào cũng hâm mộ anh hai Thuận Nguyễn thật. Thứ nhất là em thấy người anh đi trước của mình giỏi dang, luôn có sự cố gắng từng ngày, anh luôn trăn trở cho vai diễn của mình. Cái việc trăn trở nó quan trọng lắm, phải trăn trở thì vai diễn mới hay được, nếu mình cứ hời hợt với nó thì vai diễn của mình nó cũng hời hợt.

Nên khi em thấy anh hai cứ đau đáu, trăn trở về những thứ mình đang muốn hương tới, mình đang chuẩn bị làm với nó thì em cũng học được ở đó rất nhiều. Em cũng muốn mình lúc nào cũng phải trăn trở, nghĩ tới nó giống như anh hai.

Trong Người Mặt Trời, Marco là người gây ra cái chết cho mẹ và khiến Nhật cảm thấy giận anh hai, nhưng diễn biên trên phim khi gặp lại nhau chỉ vài phút thì sự hận thù đã hóa yêu thương. Vàng có thể giải đáp vấn đề này cho khán giả để mọi người hiểu được nhân vật của mình không nông, không vô lý như thế?

Trần Ngọc Vàng: Em có nhớ là trong phim có nói hai anh em đã sống với nhau qua mấy trăm năm thì tình cảm đã rất gắn bó. Chỉ một đời người khoảng 60 năm, mình đã yêu thương gia đình, anh em của mình như thế mà với Nhật và Marco là mấy trăm năm, đâu thể nào người thân của mình muốn đổ lỗi là đổ lỗi được.

Với lại sự ra đi của người mẹ chỉ là cái cớ để em bám vào, khi em đang lạc lõng bơ vơ, đang mất đi người thân để có thể cho mình điểm tựa là anh hai của mình. Dỗi hờn sao anh lại bỏ đi, chứ khi gặp lại thì rất là mừng vì điểm tựa của mình đã quay về.

Thuận Nguyễn: Còn với em, sau một năm người mẹ mất thì Marco rất mong muốn được trở về và rất sợ Nhật giận, nhưng khi nghe được câu nói: “Sao bây giờ anh hai mới về” thì Marco biết Nhật không còn giận anh nữa rồi.

 Với cá nhân Thuận thì bạn thấy Marco đáng thương hay đáng trách với những gì nhân vật này đã làm xuyên suốt bộ phim?

Em thấy thương Marco lắm, em luôn thương nhân vật của mình và em dành rất nhiều cảm xúc cho nhân vật. Đó là lí do em từng chia sẻ em đã khóc rất nhiều sau khi đọc kịch bản vì em khóc cho nhân vật, khóc cho tình thương mà Marco dành cho em trai, khóc cho mối tình với Triệu, giá như mỗi người có thể thay đổi một chút thì cuộc sống chúng ta sẽ trọn vẹn hơn.

Và em thấy Marco có một lý tưởng sống, một mực chạy theo lý tưởng đó thôi. Không biết khán giả cảm nhận như thế nào nhưng em thấy Marco vừa thương, vừa thú vị.

Với Vàng, điều nặng tâm lý của nhân vật Nhật nó nằm ở đâu?

Em nghĩ là việc Nhật luôn trông chờ vào việc gặp lai anh hai, mong một ngày nào đó anh hai trở về với mình. Nhật luôn sợ phải đối diện với Marco dù rất nhớ, cái người mình yêu thương quá thì cũng có thể làm những điều kinh khủng nhất như yêu quá hóa hận.

Thuận và Vàng có thấy các cảnh tình cảm của Marco và Triệu hay của Nhật và Hạ vẫn chưa đủ nhiều và đậm sâu như những phân cảnh của hai anh em không?

Thuận Nguyễn: Đây có lẽ là ý đồ của đạo diễn muốn nhấn vào tình cảm của hai em chứ thật ra lúc quay thì tụi em quay nhiều lắm. Một điều nữa là có những tuyến nhân vật song song nên phải cắt bớt để truyền tải trọn vẹn hơn.

Trần Ngọc Vàng: Em nghĩ người buồn nhất là đạo diễn Timothy, bộ phim mình làm ra và không biết phải cắt cái gì cho phù hợp, em thấy cắt cũng tương đối nhiều nên em thương anh Timothy lắm.

 Chắc chắn phân cảnh khán giả quan tâm nhất là cảnh nóng của Triệu và Marco, nhất là khi Thuận Nguyễn vừa có một cảnh nóng khác trong Người Vợ Cuối Cùng với Kaity. Nên khán giả “wow” một sự bùng nổ của Thuận Nguyễn khi hai phim có hai cảnh nóng rất táo bạo.

Với cảnh nóng của Chi, Thuận diễn với Chi như thế nào để hai người phối hợp ăn ý, không làm mất thời gian của nhau?

Thuận Nguyễn: Là một người diễn viên nên khi mình đọc kịch bản và biết có cảnh nóng thì em thấy chuyện đó rất bình thường, đó là một phần công việc của mình, quan trọng nó có phục vụ cho điều gì hay không?

Mọi người nói em khá may mắn nhưng em chỉ muốn nó làm cho phim tốt hơn và việc đó do đạo diễn yêu cầu. Ngày hôm đó cũng rất căng thẳng, bởi vì Chi cũng là con gái nên rất là ngại với mọi thứ xung quanh. Lúc đó, em phải nghĩ cách để tiếp cận phân cảnh. Hôm đó bước vào là thấy Chi không vui rồi, có nghĩa là Chi đang rất lo cho cái cảnh đó.

Em phải kéo Chi ra bên ngoài để tâm sự, hỏi han rồi nói chút nữa anh làm thế này nè, em thấy ổn không? Xong rồi em cố làm mọi cách để Chi yên tâm hơn, nhẹ nhàng hơn. 

Cảnh trong phim mọi người thấy nó nhẹ nhàng nhưng lúc quay nó kinh khủng lắm. Tụi em làm xong rồi, anh Timothy nói: “Perfect”, tụi em là quái vật nên mọi thứ cần mạnh mẽ hơn. Set đó tụi em dụng trong studio lúc 3 giờ sáng, mọi người đã ngủ hết, chỉ có em và Chi quay cảnh đó thôi.

Em thấy rất nể Chi và Kaity, để đóng được những cảnh như vậy thì không dễ dàng cho các bạn nhưng mọi người sẵn sàng làm để phục vụ cho vai diễn của mình. Một sao nữ đóng cảnh đó thì sẽ có nhiều ý kiến trái chiều dành cho bạn.

Với vai trò là một khán giả, Trần Ngọc Vàng có thấy những cảnh đó cần thiết không?

Em thấy nể phục các anh chị như anh Thuận nói chị Chi là con gái, đối với những cảnh nhạy cảm thì ít nhiều mình cũng có chút lo lắng, ngại ngùng. Lúc quay thì em thấy chị Chi lo lắm, chị lo cho cảnh ấy vô cùng. Em thấy luôn chuyện anh Thuận làm thế nào để bạn diễn của mình thoải mái hơn, tự tin hơn mà em thấy anh ấy còn lo lắng hơn gấp mấy lần chị Chi.

Vì chỉ cần bạn diễn mình làm không được là do mình hết nên em thấy rất nể phục anh Thuận và chị Chi, nếu ngược lại là em chắc em cũng ngại lắm.

Trịnh Thảo cũng đã chia sẻ Thảo và Vàng có cùng độ tuổi với nhau, cũng đã thân thiết bên ngoài cho nên việc chemistry của hai người là tốt sẵn chứ không phải xa lạ. Còn phía Nhật đối với Hạ thế nào?

Trần Ngọc Vàng: Em cũng đã đọc những bình luận của khán giả kiểu họ chưa thấy chuyện tình cảm trai gái của Nhật và Hạ mà nó đột ngột, sao bạn này bảo vệ bạn kia quá. Còn khi em đọc kịch bản thì em hiểu Nhật đang muốn kìm hãm con thú bên trong mình thôi, cậu không muốn trở thành kẻ máu lạnh hại người vô tội, cho nên Nhật luôn muốn bảo vệ cái lý tưởng đó của mình và Hạ là người vô tình nằm trong lý tưởng đó.

Nó là cái ích kỷ của Nhật. Còn đối với em, Thảo là một diễn viên mạnh mẽ vô cùng, cực kỳ mạnh mẽ. Lần đầu tiên em gặp Thảo trên set quay, trong cảnh đầu tiên luôn, em không hiểu sao mình không có dám nói chuyện với Thảo. Em thấy Thảo cứ cộc cộc, đeo tai nghe vô ngồi make up, chưa quay mà vẫn hằn học, tới khi cắt set quay Thảo vẫn cộc, như vô tâm lý nhân vật từ lâu lắm rồi.

 Bởi vì em biết đây là bộ phim Người Mặt Trời sẽ tạo cơ hội rất lớn cho tụi em nên Thảo cũng muốn nắm bắt cái cơ hội này cho bản thân để chứng minh cho gia đình, khán giả, những người yêu thương Thảo rằng cô ấy có thể làm nhiều thứ hơn nữa, có thể phát triển hơn nữa.

Em rất may mắn khi được tham gia trong một ekip mà ai cũng giỏi hết. Như anh Timothy có chia sẻ là mỗi diễn viên khi mà diễn chung với nhau luôn đưa bạn diễn đi lên và em thấy nguồn năng lượng mạnh mẽ từ Thảo truyền cho em nó lớn lắm. Em cũng tin là sau bộ phim này Trịnh Thảo sẽ được khán giả nể phục hơn.

Thuận Nguyễn: Nếu là một khán giả ngồi xem bộ phim thì Thuận thấy Nhật là một người có lý tưởng riêng của mình là hiểu được tâm lý của một con ma cà rồng và cậu cũng không muốn biến một con người thành ma cà rồng và sống những ngày tháng đau khổ như vậy.

Trong giai đoạn đầu khi Nhật và Hạ gặp nhau thì mình nhận ra nếu gặp một người khác không phải Hạ thì Nhật vẫn sẽ đối xử như vậy. Chỉ từ sau đêm sinh nhật của Triệu thì hai người này mới có những cảm giác riêng và dành tình cảm cho nhau nhiều hơn.

Về Trịnh Thảo ở ngoài đời, Thuận thấy đây là một cô gái cực kỳ nhiệt huyết trong từng cảnh quay, cũng rất lì nữa, rất là thú vị. Sau vai diễn này, em thấy Thảo diễn rất ổn. Thuận nhớ nhất cảnh cuối khi Thảo quát lên, dù đang trong tâm lý của Marco nhưng em cũng hơi giật mình, tự hỏi tại sao lúc tập không quát lên như vậy ta? Và tự nhủ thôi để anh nhường em một bước chứ thực ra lúc đó em muốn nắm đầu quăng ra ngoài. Hahahaha! 

Nhưng mà em thấy hay, Thảo bỗng bộc phát cái bản năng như vậy 

Ngày hôm nay rất vui khi được trò chuyện cùng Thuận Nguyễn và Trần Ngọc Vàng về bộ phim Người Mặt Trời đang khởi chiếu ở rạp. Chắc chắn với sự cố gắng của cả ekip đã làm việc trong suốt một năm qua sẽ được khán giả đón nhận. Chúc cho những bộ phim mới, chuẩn bị quay và chuẩn bị chiếu của mọi người sẽ thành công.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Người Mặt Trời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.