x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tiến Ngọc - NSND Tiến Đạt: Mối lương duyên đặc biệt từ nghề diễn

Đức Nguyên 16:12 - 23/06/2022

Những tập gần đây của bộ phim Thương Ngày Nắng Về đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Không chỉ những tình tiết mới, mà sự xuất hiện của những nhân vật mới cũng “hot” không kém, được dự đoán sẽ gây nhiều “sóng gió” cho đại gia đình bà Nga và cả Tập đoàn Hoàng Kim.

 Trong đó có sự xuất hiện của Ngọc - trợ lý thân cận sát sườn của ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) - Chủ tịch Hoàng Kim, người được ông đặc biệt tin dùng. Người đảm nhiệm vai diễn này không phải một gương mặt quá xa lạ, chính là diễn viên Tiến Ngọc. 

Tuy không xuất hiện nhiều với vai trò diễn viên, nhưng Tiến Ngọc lại là nhân tố rất quan trọng trong nhiều bộ phim của VFC vì anh làm tổ chức sản xuất, casting diễn viên cho các tác phẩm lớn, đặc sắc. Tiến Ngọc cũng từng là diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam và hiện tại anh đã công tác cũng như gắn bó với VFC hơn 10 năm nay.

Đặc biệt hơn, với những ai từng là “fan cứng” của chương trình Chúc Bé Ngủ Ngon trên VTV3, sẽ không thể không nhận ra giọng nói truyền cảm, nhí nhảnh của anh Thỏ Láu. Đóchính là Tiến Ngọc. Tuy chưa từng một lần lộ mặt, nhưng anh Thỏ Láu ngày đó được nhiều bạn nhỏ yêu thích, trong đó có cả tui đó nha. 

Trong lần xuất hiện lần này ở Thương Ngày Nắng Về với tư cách là trợ lý của Chủ tịch Hoàng Kim, tui chợt nhận ra, đây không phải là lần đầu tiên Tiến Ngọc vào vai thân cận của NSND Tiến Đạt trên màn ảnh nhỏ. Trước đó, họ đã từng có mối quan hệ như vậy trong bộ phim Cô Gái Nhà Người Ta

Ở bộ phim về đề tài nông thôn này, Tiến Ngọc vào vai Quân - một “tú ông” cực mưu mô, chuyên lợi dụng vẻ ngoài bảnh bao cùng những lời lẽ hứa hẹn “ngọt nhạt” để dụ dỗ những cô gái trẻ, trong đó có em gái Khoa (Đình Tú) bỏ nhà đi và làm công việc “tiếp khách” trong quán ăn chơi của hắn. 

Không chỉ vậy, Quân còn khiến khán giả “đặc biệt ghét” khi làm tay sai cho ông Tài (NSND Tiến Đạt) gây nhiều việc xấu. Mọi thủ đoạn, cùng sự mưu toan của ông Tài đều có Quân góp mặt, làm quân sư. Tiến Ngọc cho biết, “nhờ” có gương mặt sở khanh mà anh đã “xin” đạo diễn cho vào vai này. 

Đến phim mới, không còn là tay sai cho một đại gia ở vùng quê nhỏ nữa, Tiến Ngọc lại làm trợ lý cho Chủ tịch cả một tập đoàn lớn. Vừa xuất hiện, anh này đã thể hiện rõ sự “được việc” khi nắm bắt rõ mọi hành động của bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) theo chỉ đạo trước đó của ông Hoàng Long. 

 Như vậy, hợp tác 3 dự án, và có đến 2 dự án là đóng cặp với mối liên hệ giống hệt nhau, theo tui đây là mối lương duyên khá thú vị của Tiến Ngọc và NSND Tiến Đạt. Mà kỳ lạ là nhìn cách họ phối hợp, ánh mắt, cử chỉ, tui cảm nhận rằng không ai hợp làm trợ thủ cho NSND Tiến Đạt hơn Tiến Ngọc cả. 

Khi được hỏi về trải nghiệm làm việc với NSND Tiến Đạt, Tiến Ngọc cho biết: “Mình thấy may mắn và nể phục chú Đạt, từ tác phong làm việc, sự chuẩn chỉ về thời gian cho đến lối diễn xuất. Mình cũng được học hỏi rất nhiều điều từ chú, những chi tiết, hành động diễn nhỏ nhất, chú đều nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Chú cũng tương tác và tung hứng cho mình nhiều nữa”. 

Tiến Ngọc cũng chia sẻ thêm, dù là với mối liên hệ giống nhau, song nội dung và hoàn cảnh của hai bộ phim đều có nét riêng biệt nên cả hai diễn viên đều phải phối hợp để mang nét mới đến cho câu chuyện, ngay từ những chi tiết nhỏ nhất. 

Tiến Ngọc chia sẻ thêm, tuy đây là vai diễn nhỏ, nhưng cũng là cơ duyên lớn khi thời điểm quay phim dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó tìm diễn viên nên anh đã đảm nhiệm vai trò này. “Có thể với vai diễn này, khán giả sẽ có những phản ứng gay gắt với Ngọc, nhưng ít nhất tôi cũng rất vui vì khán giả quan tâm đến những vai nhỏ hay nghiên cứu nội dung phim rất kỹ”, nam diễn viên cho biết. 

Bật mí thêm về cái kết của nhân vật Ngọc, nam diễn viên cho rằng, cái kết không quá ghê gớm nhưng cũng sẽ gây bất ngờ cho khán giả, vì cũng khó để khán giả biết đây là nhân vật tốt hay xấu. Điều này càng khiến bộ phim càng thêm phần hấp dẫn, hãy cùng tui đón chờ xem có gì thú vị ở những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về nhé! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thương Ngày Nắng Về hay các bộ phim khác đang phát trên sóng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.