x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Ân Tuấn - Trần Sáng: Nhị Lang Thần & Hao Thiên Khuyển giờ ra sao?

Nhật Nguyệt 12:50 - 24/02/2022

Trong tuổi thơ của Nhật Nguyệt, ngoài Tây Du Ký thì Bảo Liên Đăng cũng là bộ phim thần thoại để lại dấu ấn sâu đậm nhất. Và cũng như nhiều cô gái khác, mình cực kỳ mê mẩn Tiêu Ân Tuấn, người được ca tụng là "Nhị Lang Thần đẹp trai nhất". Trong phim, luôn đi cùng nhân vật này là Hao Thiên Khuyển do Trần Sáng đảm nhận.

Nhớ năm đó, sự đối lập về ngoại hình, tạo hình lẫn tính cách của 2 nhân vật thực sự để lại rất nhiều ấn tượng cho mình. Một bên là Nhị Lang Thần điển trai, lạnh lùng, mỗi động tác giơ tay nhấc chân đều khiến trái tim khán giả đập lỗi nhịp. Còn Hao Thiên Khuyển thì đảm nhận vai trò chọc cười cho mọi người.

>>> Xem thêm: Cùng thành danh với vai Tình Nhi: Vương Diễm ăn mày quá khứ, Lệ Dĩnh lại thăng hoa

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, giờ đây cả Tiêu Ân Tuấn và Trần Sáng đều đã bước sang tuổi trung niên, dung mạo lẫn sự nghiệp đều thay đổi rất nhiều.

Bảo Liên Đăng chỉ là 1 trong số rất nhiều tác phẩm kinh điển của Tiêu Ân Tuấn. Nhắc đến anh, mình có thể kể tên loạt vai diễn từng gây bão như Lý Tầm Hoan, Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu... Sau Bảo Liên Đăng, Tiêu Ân Tuấn còn góp mặt trong Truyền Thuyết Trời Và Đất, Thế Gian Đạo, Hiệp Ẩn Ký, Kiếp Hồng Nhan... Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì mà các tác phẩm tiếp theo này đều chẳng thể tạo được tiếng vang lớn như Bảo Liên Đăng.

Cũng vì thế mà sự nghiệp của Tiêu Ân Tuấn không còn được như xưa. Từ cái tên được săn đón ở thị trường đại lục, anh mờ nhạt dần, thi thoảng mới nhận được vài vai phụ trên màn ảnh.

Có lẽ, vì sự nghiệp tuột dốc nên Tiêu Ân Tuấn chẳng còn mặn mà với việc chăm lo ngoại hình nữa. Bước qua ngưỡng 50, Tiêu Ân Tuấn khiến nhiều người thất vọng khi chẳng còn dáng vẻ nam thần. Chàng "Nhị Lang Thần" hào hoa phong nhã ngày nào giờ chỉ còn là ông chú trung niên với thân hình đầy đặn, râu ria xồm xoàm. Cuộc sống của anh cũng chẳng hề khấm khá khi phải ở trong nhà nhỏ bé, đơn sơ.

Không may mắn như Tiêu Ân Tuấn sở hữu ngoại hình điển trai ưa nhìn, Trần Sáng là nam diễn viên có vóc người nhỏ bé, gương mặt cũng kém nổi bật. Dù anh xuất thân là con nhà nòi, theo học trường lớp chuyên nghiệp nhưng vẫn lận đận trong sự nghiệp. Mãi đến năm 2007, Trần Sáng mới được chú ý nhờ vai Hao Thiên Khuyển trong Bảo Liên Đăng.

Dựa vào thành công của tác phẩm này, Trần Sáng cũng được nhiều đạo diễn chú ý hơn. Sau vai Hao Thiên Khuyển, anh còn tạo được tiếng vang nhờ vai Hoàng Mi đại vương trong Chiếc Điện Thoại Thần Kỳ. Vì ngoại hình mà Trần Sáng quanh đi quẩn lại vẫn chỉ được giao vai phụ mà thôi, nhưng cũng nhờ vào đó mà anh có thêm nhiều cơ hội trau dồi diễn xuất, được thử sức trong hàng loạt vai diễn khác nhau, từ phản diện đến chính diện, từ hèn hạ đến chính nghĩa...

Năm 2014, Trần Sáng tạo được tiếng vang lớn với tác phẩm điện ảnh kinh phí thấp Khổng Nhị Bì Vào Thành Ký. Hóa thân thành Khổng Nhị Bì chân chất, thật thà ở vùng quê nghèo, chỉ học hết cấp 2 nhưng lại dạy dỗ nên rất nhiều sinh viên đại học, nam diễn viên đã khiến nhiều khán giả phải rơi nước mắt vì xúc động. Nhờ vào vai diễn này, Trần Sáng 2 lần lên ngôi Ảnh đế trong lễ trao giải điện ảnh Sinh Viên Bắc Kinh và Bách Hợp.

Ngoài thành tích đáng nể trong sự nghiệp, Trần Sáng còn khiến khán giả phải xuýt xoa ghen tỵ vì sở hữu ngoại hình trẻ trung đến đáng ngưỡng mộ. Ở tuổi 48, Trần Sáng lại trông như mới hơn 30 mà thôi.

>>> Xem thêm: Tịnh Y - Ji A đều mặc đồ "pha ke" lại có kết trái được: Khoe quá thì toang, làm lố nên trị

Sau 15 năm, cuộc đời của "Nhị Lang Thần" Tiêu Ân Tuấn và "Hao Thiên Khuyển" Trần Sáng bỗng dưng lại hoán đổi cho nhau. Chàng nam thần vạn người mê ngày nào giờ trở nên tầm thường. Còn Trần Sáng từ vai phụ mờ nhạt đã trở thành Ảnh đế tài năng, được công chúng kính nể. 

Tiêu Ân Tuấn và Trần Sáng đúng là minh chứng cho câu: “Ngoại hình là ưu thế lớn của diễn viên, nhưng khi bước sang tuổi trung niên, nhan sắc tàn phai thì tài năng mới là thứ quyết định địa vị của họ trong nghề”.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn nam thần Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.