x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Tom Cruise, Vin Diesel và loạt diễn viên không ngại xả thân cứu người

Bánh Đúc 18:00 - 08/09/2022

Vũ trụ siêu anh hùng có lẽ đã không còn quá xa lạ gì với mọi người nữa. Mấy ai đã từng ao ước được một lần trở thành siêu anh hùng hoặc được gặp chính họ ngoài đời thực như mình không? Bánh Đúc biết dù những gì diễn ra trên phim chỉ là nhờ sự can thiệp của kỹ xảo tinh vi, nhưng thật sự 7 cái tên sau đây đã từng hóa thành siêu anh hùng ngoài đời thực đó.

Vin Diesel

Nam diễn viên Fast and Furious đã chứng kiến một vụ va chạm nghiêm trọng trên chuyến hành trình vòng quanh Hollywood bằng xe mô tô năm 2001. Cụ thể là chiếc xe ô tô trước mặt “bốc khói”. Khi ấy bằng một cách nào đó, “người đàn ông trị giá 6 tỷ USD” đã lập tức tiến đến mà cứu những đứa trẻ đang mắc kẹt thoát ra ngoài. 

May mắn là vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Mình nghĩ khá “trộm vía” cho những đứa bé hôm ấy vì nếu không phải là Vin Diesel đang trên đường tham gia chuyến hành trình, thì có thể sẽ không có tia hy vọng nào cho họ.

Tom Cruise

Một trong những “siêu anh hùng” mình khâm phục nhất bởi tính độ lượng và không ngại chi hẳn một số tiền để phục vụ cho việc điều dưỡng của nạn nhân. Mình còn nhớ vào năm 1996, nam tài tử từng được ca ngợi như một người hùng khi đã âm thầm ở bên chăm sóc nữ diễn viên Heloisa Vinhas sau khi gặp tai nạn ôtô tại California.

Khi đó, anh chỉ vô tình đi ngang thấy và liền liên hệ với cơ quan cảnh sát và ở bên nạn nhân tới khi nhân viên y tế xuất hiện.Hơn nữa, lúc biết Vinhas không có bảo hiểm y tế, "chàng Maverick" đã sẵn sàng thanh toán hóa đơn viện phí trị giá 7 nghìn USD.

Và gần đây nhất là vào năm 2012 một vụ việc nghiêm trọng đã xảy ra tại phim trường Oblivion đã khiến cho một thành viên của đoàn phim bị chấn thương nặng. Do tình hình cấp bách nên Tom Cruise lập tức yêu cầu phi công riêng sử dụng máy bay của mình để đưa người này đến viện kịp thời.

Quả thật mình thấy trên phim anh “đỉnh” bao nhiêu thì ngoài đời Tom vẫn phong độ và sẵn sàng trượng nghĩa bấy nhiêu.

>>> Xem thêm: Ben Affleck và những ngôi sao khiến đoàn phim xoay như chong chóng

Benedict Cumberbatch

Đặc sắc nhất có lẽ phải kể đến vụ việc của Benedict Cumberbatch. Chuyện xảy ra vào năm 2018, khi ấy “Lạ Đại Phu” đã vô tình thấy một nhân viên vận chuyển bị 4 kẻ trấn lột áp bức, anh vội xuống xe, vừa né sự tấn công của nhóm người xấu, vừa hô to: "Hãy tha cho anh ấy".

Và bằng cách sức mạnh quyền năng nào đó của “Phù thủy tối thượng”, cả 4 lại buông tha cho người vận chuyển ấy. Mình nghĩ đùa rằng có lẽ một phần họ nhận ra uy lực đầy oai vệ của “Bác sĩ Lạ” nên phải bỏ chạy.

Sau sự việc, người phát ngôn của công ty vận chuyển đã bày tỏ sự biết ơn đối với Benedict: "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Benedict Cumberbatch vì hành động dũng cảm của anh. Thay mặt toàn thể nhân viên, chúng tôi chân thành biết ơn anh". Và khác xa với một hình tượng “nắm đằng chuôi” của Doctor Strange, nam diễn viên đáp lại đầy khiêm tốn rằng: "Tôi không phải anh hùng. Đó là việc tôi phải làm".

Tom Hardy

Mình còn nhớ vào ngày 22/4/2017, hàng loạt bài báo đưa tin Tom Hardy đã “tay không bắt trộm trên phố”. Cụ thể là anh đã truy đuổi hai tên trộm xe máy, trong quá trình chạy trốn, cả hai đều bị thương nhưng Hardy vẫn kiên quyết bám theo tới cùng. 

Kết quả là Tom Hardy thành công giao hai tên này cho cảnh sát xử lý, còn anh thì được người đời ca tụng là “siêu anh hùng trong phim hành động”. Một nhân chứng kể lại với tờ báo The Sun rằng: “Tom đang đi bộ trên đường thì gặp vụ việc, và anh lập tức lao theo một nghi can qua vườn sau một ngôi nhà và bắt được y”.

Ryan Gosling

Nam diễn viên La La Land cũng đã từng góp mặt trong danh sách “siêu anh hùng ngoài đời thực” này. Cụ thể là anh đã cứu một nữ phóng viên tên Laurie Penny khỏi tai nạn ô tô vào năm 2012. Sau đó cô gái đăng dòng trạng thái trên Twitter nhằm cảm ơn người hùng. 

Theo mình được biết, lý do cô gái gặp tai nạn là vì Penny là người Anh, mới sang Mỹ định cư nên chưa quen với sự khác biệt trong phân làn giao thông. Mình nghĩ nếu không vô tình được Ryan bắt gặp và cứu giúp, có lẽ dòng trạng thái kia cũng không còn cơ hội được nhiều người biết đến. 

Miles Teller

Cái tên cuối cùng trong danh sách này chính là Miles Teller. Anh đã không ngần ngại khi biết có cá mập dưới biển mà đã cứu một phụ nữ mang thai và con trai cô, đưa vào bờ. Sự việc xảy ra vào năm 2015, khi ấy anh cùng bạn diễn Jonah Hill và nữ diễn viên Keleigh Sperry tới bãi biển Miami nghỉ mát, nam diễn viên nghe thấy người phụ nữ đã hoảng hốt kêu cứu vì nghĩ rằng có cá mập xuất hiện. Ngay lập tức, anh đã không ngần ngại mà vội lao tới đưa cô và con trai vào bờ.

Mình nghĩ có lẽ hành động này của anh sẽ khiến cậu bé trở thành fan hâm mộ mình trong tương lai. Vì đâu ai biết rằng, chỉ vì đi chơi biển cùng mẹ mà lại được tài tử Hollywood cứu sống. Kiểu này mang ơn dữ lắm đây!

Danny Trejo

Từng đảm nhiệm các vai phản diện trong Machete, Con Air hay Son of Anarchy, thế nhưng mình nghĩ khi biết tin anh từng cứu sống một em bé trong một vụ tai nạn tại California năm 2019, mọi người sẽ thấy Danny hoàn toàn khác xa trên phim liền.

Cụ thể là trong khi lái xe tại California năm ấy, nam diễn viễn đã chứng tai nạn giao thông trước mắt, anh vội dừng xe và lao vào đống vỡ nát ấy mà cứu một em bé ra liền. Quả thật, trên phim trông hầm hố thế mà ngoài đời lại sẵn sàng xả thân cứu người.

>>> Xem thêm: 11 ngôi sao suýt bỏ diễn xuất: Chris Evans hoảng sợ ở trường quay

Không ngờ tổng hợp một lần những vậy Bánh Đúc mới thấy, chẳng cần tìm kiếm đâu xa hay mơ mộng viển vông, mà chính các siêu anh hùng trên màn ảnh họ cũng từng là những siêu anh hùng ngoài đời thực như biết bao người khác.

Giả sử tình huống xảy ra với bạn, thì bạn mong ai sẽ là siêu anh hùng cứu mình? Hãy để lại bình luận cho Bánh Đúc biết nhé.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Những thông tin về đời tư của sao Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun Maverick? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.