x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Lệ, Lưu Đào và loạt mỹ nhân thuộc trường phái "diễn xuất hủy dung"

Carole 12:50 - 06/01/2023

Ngôn ngữ mạng Trung Quốc có một cụm từ là “diễn xuất hủy dung”, chắc hẳn các bạn khá tò mò về cụm từ này. Theo mình biết thì “diễn xuất hủy dung” là kiểu một diễn viên không biết nắm bắt đúng cách thể hiện, họ dùng lực quá mức khiến biểu cảm trở nên lố và khoa trương, đồng thời làm cho “ngũ quan bay loạn”, kỳ dị đến mức như bị “hủy dung” ấy. Trong showbiz Hoa ngữ cũng có nhiều mỹ nhân rơi vào hoàn cảnh này, bạn biết đó là những ai không?

Tôn Lệ

Sau Chân Hoàn Truyện thì mình thấy diễn xuất của Tôn Lệ dần đi xuống, cô ấy không còn giữ được phong độ đỉnh cao mà dần sa đà vào kiểu “diễn xuất hủy dung”. Bạn nào đã xem Mị Nguyệt Truyện rồi thì sẽ thấy kiểu diễn xuất này được Tôn Lệ dùng khá thường xuyên, biểu cảm quá đà khiến những người xem như mình cảm thấy hơi “kinh dị”. 

Ngoài ra trong Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, bà xã Đặng Siêu cũng khiến cho khán giả cảm thấy “cạn lời” vì nhiều phân cảnh diễn quá khoa trương đến mức trở thành lố lăng. An Gia hay Thành Phố Lý Tưởng cũng không phải trường hợp ngoại lệ, mình thấy rất khó hiểu khi những phân cảnh đó chỉ cần diễn bình thường là được, tại sao Tôn Lệ cứ làm quá lên vậy?

Lưu Đào

Bên cạnh Tôn Lệ thì Lưu Đào cũng là một diễn viên thực lực có tiếng trong showbiz Hoa ngữ. Nhưng kể từ lúc tái xuất sau khi kết hôn thì mình thấy Lưu Đào bắt đầu rơi vào hoàn cảnh bị chê mãi về diễn xuất. Có nhiều lúc, khán giả đã ngã ngửa khi xem đến những phân cảnh Lưu Đào dùng lực quá mức vì đáng sợ.

Như trong Mị Nguyệt Truyện không chỉ có Tôn Lệ bị chê mà Lưu Đào cũng có nhiều phân cảnh bùng nổ nhưng lại làm thành “ô dề”, nhìn vô cùng khoa trương luôn. Hay như trong Khởi Đầu, Lưu Đào cố gồng lên để thể hiện cô là một nữ cảnh sát điềm tĩnh và rất quyền uy nhưng rồi nhìn biểu cảm của nữ diễn viên 7x này, ai cũng cảm thấy… buồn ngủ.

Châu Dã

Châu Dã từng được khen ngợi diễn xuất nhưng mình chẳng hiểu cô ấy học theo ai hay được ai dạy mà càng ngày càng có những biểu cảm lố trong các cảnh quay. Vì diễn quá khoa trương nên Châu Dã rơi vào hoàn cảnh “ngũ quan bay loạn” khiến khán giả nhìn vào chỉ đành cười vì quá “hề hước”. Không biết sao mà Châu Dã lại biến mình thành như vậy nữa.

Đợt xem Sơn Hà Lệnh, ngoài đoạn kết buồn ra thì mình thật sự không “cảm” nổi diễn xuất của Châu Dã, cô ấy cố tỏ ra ngốc nghếch đáng yêu nhưng biểu cảm lại lố hết sức. Không dừng lại ở đây, khi xuất hiện trong những bộ phim khác thì Châu Dã đều thể hiện “diễn xuất hủy dung” này, vậy mà cô ấy vẫn được đề cử Nữ phụ Kim Kê thì cũng lạ thật đấy.

Cổ Lực Na Trát

Người đồng nghiệp cùng công ty Châu Dã là Cổ Lực Na Trát cũng có kiểu “diễn xuất hủy dung”. Câu nói “tĩnh lặng như tiên, động lên như điên” giống như sinh ra để dùng cho Cổ Lực Na Trát vậy. Rõ ràng là Cổ Lực Na Trát xinh đẹp như vậy nhưng tiếc rằng dù đã có cả thập kỷ đóng phim nhưng diễn xuất lại vô cùng yếu kém, còn tạo ra vô số cảnh lố lăng trên màn ảnh.

Phong Khởi Nghê ThườngThập Nhị Đàm là hai trong số những ví dụ tiêu biểu nhất để chứng minh cho “diễn xuất hủy dung” của nàng mỹ nữ Tân Cương này. Cổ Lực Na Trát không thể “tém tém” nổi biểu cảm lại chút, cô ấy cứ mặc sức khoa trương rồi để mắt trợn trừng đáng sợ, cố tỏ ra hài hước như “fail” quá, mình thấy cũng chán chẳng buồn nói thêm.

Ngô Cẩn Ngôn

Mình thấy trong số những nữ diễn viên được Vu Chính nâng đỡ thì Ngô Cẩn Ngôn có diễn xuất kém nhất hội. Trong hai bộ phim nổi tiếng nhất mà Ngô Cẩn Ngôn từng tham gia là Diên Hi Công LượcHạo Lan Truyện thì diễn xuất của cô ấy chính là mức “tệ hơn chữ tệ”. Những màn diễn khoa trương của “gà cưng” nhà Vu Chính khiến khán giả thấy ngán ngẩm.

Mà đóng phim hiện đại, kiểu “diễn xuất hủy dung” này của Ngô Cẩn Ngôn còn được thể hiện rõ ràng hơn rất nhiều. Những cảnh ăn uống, tức giận hay vui vẻ cũng được Ngô Cẩn Ngôn diễn một cách thái quá trong khi cô ấy vốn dĩ không cần phải thể hiện như vậy. Nói chung, cứ mỗi lần Ngô Cẩn Ngôn có phim chiếu thì y như rằng cô ấy lại bị chê diễn xuất cường điệu.

Việc Ngô Cẩn Ngôn, Cổ Lực Na Trát hay Châu Dã bị gọi tên vì diễn lố thì mình thấy rất bình thường bởi từ trước đến nay, họ vẫn mang tiếng diễn kém mà. Nhưng những diễn viên thực lực như Tôn Lệ và Lưu Đào lại bị chê thật sự khiến mình bất ngờ, không nghĩ có lúc diễn xuất của họ đi xuống đến mức này luôn.

>>> Xem thêm: Tôn Lệ ở tuổi 40: Nhan sắc không như xưa, diễn xuất gây tranh cãi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mị Nguyệt Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.