x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Lệ và dàn sao nữ thực lực của Cbiz lại bị chê diễn dở

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 21/08/2021

Theo Khứ Linh, năm 2021 không chỉ là giai đoạn hàng loạt ngôi sao lưu lượng sụp hình tượng, mất sự nghiệp và bị cấm sóng, mà nhiều nữ diễn viên thực lực hàng đầu Hoa ngữ cũng đang bị "ngã ngựa" cay đắng. Từng được coi là "nữ hoàng truyền hình" hay "cái tên đảm bảo rating", Tôn Lệ, Lưu Đào và Lưu Mẫn Đào đều có màn thể hiện thất bại trên màn ảnh, phim do họ đóng chính cũng chẳng thể thành công.

>>> Xem thêm: Khi 2 Tiểu Yến Tử của Hoàn Châu cùng trúng tên: Nhìn sẽ hiểu tại sao Triệu Vy là hoa đán

Tôn Lệ

Đây là cái tên đầu tiên mà mình muốn nhắc đến. Cách đây 2 tuần, chúng ta còn háo hức, rạo rực mong đợi Thành Phố Lý Tưởng của Tôn Lệ được lên sóng, coi nó là "át chủ bài" của nhà đài trong tháng 8 này. Kết quả, sau ngày đầu tiên có chút sủi tăm, những ngày tiếp theo, bộ phim hoàn toàn chìm nghỉm. Cặp đôi thực lực Tôn Lệ - Triệu Hựu Đình cũng chẳng thể cứu vãn được tình hình.

Trước đó, Tôn Lệ từng khuấy động màn ảnh nhỏ với Chân Hoàn Truyện, Mị Nguyệt Truyện, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn hay kém tiếng tăm hơn một chút nhưng vẫn đáng coi là An Gia. Chẳng ai ngờ được, Thành Phố Lý Tưởng lại trở thành tác phẩm làm tan tành hình tượng của Tôn Lệ, đưa cô từ đỉnh cao xuống.

Bỏ qua nội dung phim với nhiều thuật ngữ ngành khó hiểu, nặng nề khiến khán giả muốn coi phim phải cầm máy tra từ điển, diễn xuất của Tôn Lệ cũng khiến người ta thất vọng nặng nề. Nói dở thì không hẳn, nhưng khen hay thì có hơi dối lòng. Thực tế, diễn xuất của Tôn Lệ dường như đang bị chững lại, không thể đột phá giới hạn của bản thân. Kết quả là những màn bùng nổ cảm xúc mà người ta kỳ vọng đều không có, thay vào đó là một Tôn Lệ đang ra sức trừng mắt, gồng mình thể hiện cảm xúc.

Lưu Đào

Nếu Tôn Lệ chỉ có một Thành Phố Lý Tưởng để xấu hổ thì Lưu Đào phải chịu cảnh bị chê cười từ đầu năm 2021 đến nay. Là nữ diễn viên năng nổ và tích cực nhất Hoa ngữ, lượng phim lên sóng của cô rất nhiều và sát nhau. Tuy nhiên, số lượng không thể thay thế được chất lượng. Có đến 4 bộ phim đã được lên sóng nhưng Lưu Đào thực sự chẳng để lại chút ấn tượng gì cho mình và khán giả.

Bỏ qua Đại Tống Cung Từ, dự án mới nhất của cô là Thật Lòng Yêu Em cũng gây ra những trận tranh cãi rất lớn. Và kết quả đa phần đều nghiêng về bình luận chê bai Lưu Đào khi diễn đi diễn lại một kiểu vai nữ cường nhân như Andy trong Hoan Lạc Tụng mà không hề có sự tiến bộ. Nếu làm Andy, cô có thể tiết chế vừa phải thì sang đến Thật Lòng Yêu Em, cũng kiểu nhân vật ấy nhưng Tiêu Yên lại không mang đến sự đồng cảm nhiều như Andy với những câu thoại truyền tải triết lý sáo rỗng.

Đôi khi, mình cảm thấy Lưu Đào vì mải mê đóng phim, kiếm tiền mà đã làm mai một sự đam mê với nghiệp diễn. Cô lao vào đóng phim, đi show không biết mệt mỏi, không ngừng nghỉ, không cảm xúc, chỉ biết chạy cho đủ chỉ tiêu. Kết quả là dần dần, sức hút của nữ diễn viên, của cái tên Lưu Đào cũng chẳng còn đủ để níu kéo khán giả truyền hình nữa.

Lưu Mẫn Đào

Lưu Mẫn Đào là nữ diễn viên đi lên từ thực lực, nổi lên nhờ tài nhập vai xuất sắc. Chẳng ai có thể ngờ được, một diễn viên thuộc phái tài năng như cô lại có ngày bị khán giả quay lưng vì diễn xuất gây thất vọng hoàn toàn. Và tác phẩm gắn liền với sự sụp đổ của cô là Tình Yêu Rất Đẹp, hợp tác với nam diễn viên gạo cội Trương Gia Ích.

Trước đó, Lưu Mẫn Đào vốn được coi là biểu tượng của thực lực, của những cái tên chính kịch bảo đảm rating ổn định, nhưng dự án mới này lại như một "chậu nước lạnh" tạt thẳng vào nữ diễn viên. Nếu Tôn Lệ hay Lưu Đào chỉ bị chê bai trong vài cảnh, thì Lưu Mẫn Đào lại chê suốt cả bộ phim. Đường đường là ngôi sao có tài năng, nhưng trong Tình Yêu Rất Đẹp, Lưu Mẫn Đào lại chẳng khác gì những tiểu hoa khác với 2 kiểu diễn xuất là liếc mắt và gào to.

Thú thật, khi xem qua hình và gif cư dân mạng chia sẻ, mình nghĩ ngay đến khoảnh khắc liếc mắt của Lưu Mẫn Đào khi biểu diễn ca khúc Giày Cao Gót Màu Đỏ. Nếu ngày ấy, mình mê khoảnh khắc này bao nhiêu thì giờ lại chán ngán bấy nhiêu. Phải chăng, chính Lưu Mẫn Đào cũng đang tự đóng khung trong khoảnh khắc gây bão ngày ấy và tự biến mình thành trò cười cho cư dân mạng?

>>> Xem thêm: Phân hạng mỹ nhân cuối 8x dựa theo diễn xuất: Lệ Dĩnh, Dương Mịch chỉ được ở "chiếu" dưới

Xem ra, diễn xuất không còn là vấn đề của riêng dàn lưu lượng trẻ nữa mà nó cũng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến những diễn viên thực lực như Tôn Lệ, Lưu Đào hay Lưu Mẫn Đào. Điều này chứng minh, diễn xuất luôn cần trau dồi và tiến bộ. Các diễn viên tựa như đi lội dòng nước ngược, nếu không tiến lên thì họ sẽ bị đẩy lùi. Và Khứ Linh tin chắc, sau những cú hụt chân này, cả 3 nữ nghệ sĩ tài năng sẽ tìm ra được vấn đề của bản thân và sớm thoát khỏi tình trạng xấu hổ như hiện nay.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage DienAnh.Net ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.