x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Trần Lam: Người phụ nữ quyền lực nhất Hong Kong

Hóng hớt Cbiz 21:44 - 26/11/2021

Hướng Hoa Cường là ông trùm giới giải trí Hong Kong, ông tham gia trong lĩnh vực này đã hơn 40 năm. Trong quãng thời gian này, nghệ sĩ được Hướng Hoa Cường dìu dắt, nâng đỡ nhiều vô số kể. Tuy nhiên, ông chưa từng xảy ra bất kỳ tin đồn tình ái với nữ minh tinh nào. Điều này khiến Hóng Hớt Cbiz không khỏi ngạc nhiên, không biết Trần Lam – bà xã “đầu ấp tay gối” của ông rốt cuộc là người như thế nào mà có thể “quản” chồng hay đến như vậy, khi mà giới giải trí có biết bao cám dỗ với những mỹ nữ tuyệt sắc!

Dù nói Hướng Hoa Cường muốn quyền có quyền, muốn tiền có tiền, nhưng Trần Lam không giống những bà vợ của các nhà danh môn giàu có khác của Hong Kong, chỉ có thể ở nhà giúp chồng nuôi dạy con cái, không thể xuất đầu lộ diện. Ngược lại, bất kỳ sự kiện nào mà Hướng Hoa Cường tham gia đều có sự đồng hành của vợ. Vì vậy, Trần Lam cũng trở thành gương mặt quen thuộc của giới nghệ sĩ. Vậy Trần Lam là ai, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Thực ra, số mệnh của Trần Lam không hề bằng phẳng

Năm 6 tuổi, Trần Lam không may mắc bệnh nan y. Đừng nói năm 1960 mà kể cả bây giờ, bệnh máu trắng cũng khó có cơ hội chữa khỏi. May mắn thay, bố mẹ của Trần Lam còn chút tiền tích cóp, chạy chữa khắp nơi, cuối cùng cũng tìm được cách chữa trị giúp bà vượt qua. 

Bất hạnh thứ 2 ập đến vào năm Trần Lam 18 tuổi. Khi đó, Trần Lam đã trúng tuyển đại học nhưng bố mẹ bà lại thiếu nợ chồng chất, khiến bà phải đi làm việc kiếm tiền. Trần Lam chán nản, mệt mỏi trong thời gian dài, thậm chí từng muốn buông xuôi.

Cuộc đời gặp nhiều trở ngại nhưng Trần Lam chưa bao giờ từ bỏ hay chấp nhận chịu sự sắp đặt của số phận. Ý niệm của Trần Lam chính là hiểu rõ một đạo lý, hoàn cảnh gia đình không thể thay đổi vậy thì phải nỗ lực biến mình trở nên mạnh hơn, tự mình cứu mình.

Thực ra với Trần Lam mà nói, bà của khi đó không vốn liếng, không bằng cấp cũng chẳng có gia thế, chỉ là một cô gái nhỏ chưa trải sự đời. Nhưng bà có một lợi thế đặc biệt khác, chính là làn da đẹp và vóc người hoàn hảo. Trần Lam cao ráo, mảnh khảnh, gương mặt thanh tú và làn da trắng như ngọc. Vẻ ngoài mà thượng đế ban tặng đã trở thành điểm giúp thay đổi đời mình. Vì vậy, Trần Lam tham gia cuộc thi người mẫu năm đó và giành được giải nhất, trở thành người mẫu đầu tiên của Đài Loan.

Khi đó, người theo đuổi Trần Lam nhiều không đếm xuể. Những người này làm hết sức có thể chỉ để lấy lòng người đẹp, nhưng Trần Lam từ đầu đến cuối chỉ nhìn trúng một người – ông Hướng Hoa Cường. 

Sau khi cưới Trần Lam, cuộc đời Hướng Hoa Cường đã bước sang một trang khác

Tuy bố Hướng Hoa Cường là người quyền cao chức trọng trong xã hội, có thể hô mưa gọi gió ở Hong Kong, được người ta đặt cho biệt danh “Cửu Long Hoàng Đế”, nhưng Hướng Hoa Cường lại chẳng hưởng được chút hào quang nào từ bố. 

Mẹ vừa là vợ sau, tính cách lại yếu đuối, trải qua nhiều biến cố, mẹ con Hướng Hoa Cường phải ra khỏi nhà lớn. Mẹ ông lại không dám đấu tranh, chỉ đành mang con đến sống trong một khu ổ chuột, cuộc sống vô cùng khó khăn, khổ sở. Năm 1970, sau khi mẹ mất, Hướng Hoa Cường không nơi nương tựa đã đến Đài Loan tìm đường phát triển.

Trong một lần tình cờ, ông được công ty tìm kiếm ngôi sao nhìn trúng nhờ vẻ ngoài tuấn tú, dáng người cao ráo và nhận quay tác phẩm điện ảnh đầu tay. Hướng Hoa Cường bắt đầu dấn thân vào con đường điện ảnh từ giây phút đó. Trong quá trình hợp tác với Đinh Bội (người tình cũng như là người có liên quan mật thiết đến sự ra đi của Lý Tiểu Long) quay phim Thiết Chứng, cả hai “phim giả tình thật”. Cảm động trước tấm chân tình của Hướng Hoa Cường, bà gả cho ông sau hai năm hẹn hò, họ có với nhau một cô con gái. Tuy nhiều năm lăn lộn trong nghề nhưng những tác phẩm có sự góp mặt của Hướng Hoa Cường đều không tạo được tiếng vang là mấy.

Trần Lam quen biết với Hướng Hoa Cường khi ông chỉ là một diễn viên không mấy tên tuổi. Hướng Hoa Cường nhanh chóng bị thu hút bởi người phụ nữ giỏi giang, tính tình hào sảng này, mà Trần Lam cũng bị chinh phục bởi sự dịu dàng và vẻ ngoài tuấn tú của Hướng Hoa Cường. Không kiểm soát được tình cảm của mình, cả hai nhanh chóng đến với nhau. Sau khi Đinh Bội biết chuyện, bà đề nghị ly hôn với Hướng Hoa Cường, thành toàn cho đôi uyên ương.

Biết Hướng Hoa Cường là người có niềm đam mê mãnh liệt với sự nghiệp điện ảnh, để ông có tiền làm phim, Trần Lam bắt đầu kinh doanh, buôn bán quần áo. Nhờ tài ăn nói cùng ánh mắt độc đáo, Trần Lam kiếm về bộn tiền. Trần Lam không những nỗ lực làm việc mà ăn uống cũng sơ sài, hai năm liền chưa từng sắm sửa cho mình bộ quần áo mới. Thậm chí lúc mang thai và sinh Hướng Tả và Hướng Hữu, Trần Lam làm việc chưa một ngày ngơi tay.

Nhờ sự nỗ lực của Trần Lam giúp hai vợ chồng tích lũy được kha khá tiền. Dưới sự ủng hộ của bà, Hướng Hoa Cường và em trai Hướng Hoa Thắng thành lập công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh vào năm 1987. Sự nghiệp của Hướng Hoa Cường mới dần khởi sắc, đánh đâu thắng đó.

Vợ chồng Hướng Hoa Cường và Trần Lam cũng hết lòng nâng đỡ cậu quý tử Hướng Tả trong sự nghiệp theo đuổi nghệ thuật khi mạnh tay chi 500 triệu NDT để quay Phong Thần Truyền Kỳ - phim công chiếu năm 2016, còn đặc biệt bỏ ra 50 triệu NDT để mời Lý Liên Kiệt đảm nhận vai chính. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của hàng loạt sao đình đám như Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Angelabay, Cổ Thiên Lạc, Lương Gia Huy, Trần Tiểu Xuân... Tuy nhiên, lúc đó Lý Liên Kiệt lại từ chối mức thù lao này: “Tôi không cần thù lao, lợi nhuận doanh thu phòng vé thu về chia tôi 1/3 là được rồi”, nhưng tiếc rằng thành tích không được như ý.

Mặc dù góp mặt với vai khách mời, làm nền cho Hướng Tả tỏa sáng nhưng Cổ Thiên Lạc hay Phạm Băng Băng cũng chẳng dám từ chối lời đề nghị của vợ chồng Trần Lam - Hướng Hoa Cường mà “ngoan ngoãn” nghe theo. Qua đây có thể thấy quyền lực của ông trùm giới giải trí Hong Kong có sức ảnh hưởng lớn đến cỡ nào tại Cbiz.

Giới giải trí Hong Kong có rất nhiều minh tinh đình đám nhưng kỳ lạ là, ai nấy cũng đều rất sợ Trần Lam. Không chỉ vì bà là vợ của Hướng Hoa Cường, mà còn vì người phụ nữ này rất “dũng mãnh”. Không ít nghệ sỹ đều nhận sự giúp đỡ của vợ chồng Trần Lam - Hướng Hoa Cường nên họ đều rất tin tưởng, tín nhiệm bà. Đến cả Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương... cũng can tâm tình nguyện gọi Trần Lam một tiếng “đại tỷ”. Dù Trần Lam đi đến đâu, xuất hiện bất cứ nơi nào thì nghệ sỹ có tên tuổi ra sao đều phải nể bà mấy phần.

Tuy là người thứ 3 chen chân vào cuộc tình người khác, nhưng có được người vợ hết lòng vì mình trong và ngoài sự nghiệp thì sao mà Hướng Hoa Cường không trân trọng, nâng niu cho được. Mình thấy Trần Lam cũng hết lòng vì anh em nghệ sĩ trong giới, ai có khó khăn gì chỉ cần nói với bà, giúp được bà đều giúp, tính cách này thật sự rất đáng quý. Quả nhiên là người phụ nữ mà toàn minh tinh giới Hong Kong lẫn Đại Lục nghe thấy đều khiếp sợ!

>>>Xem thêm: Sao nhí sáng giá trên màn ảnh Hoa ngữ: Hải Thị lúc nhỏ quá đáng yêu

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".