x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư diễn hay hơn Nhiệt Ba, Dương Tử, bảo sao được đại đạo khen

An Lee 07:20 - 01/05/2023

Mặc dù dạo gần đây không có hoạt động gì đặc biệt, thế nhưng, Triệu Lộ Tư vẫn luôn là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Gần nhất, cô nàng lại trở thành tâm điểm chú ý, khi được đạo diễn lẫn nhà bình luận điện ảnh khen ngợi. Tôi thấy Triệu Lộ Tư quả là rất được lòng các đạo diễn và người trong giới nha, bởi không phải mỹ nhân trẻ tuổi nào cũng nhận được những lời công nhận và có cánh như thế.

Được biết trong tháng 4 vừa qua, cả cõi mạng xôn xao khi Triệu Lộ Tư leo hot search vì được nhà bình luận điện ảnh Đàm Phi đăng Weibo khen ngợi. Trong bài viết của mình, nhà bình luận điện ảnh Đàm Phi nói: "Triệu Lộ Tư cho tôi cảm giác kết hợp của một mỹ nữ Đài Loan và mỹ nữ Thành Đô, vừa lười nhác nhưng lại rất dễ thương, trong khí chất tự nhiên lại có hơi chút trẻ con, có cảm giác chân thực, rất hấp dẫn người khác”. Tiếp đó, Đàm Phi còn tiết lộ rằng đạo diễn Vương Tinh cũng nói với ông một câu, cho rằng Triệu Lộ Tư là hoa đán tốt nhất trong các bộ phim hiện nay. Những tác phẩm của Triệu Lộ Tư, đạo diễn Vương Tinh đều đã từng xem qua. 

Không chỉ 2 vị kể trên mà trước đó, đạo diễn của Tinh Hán Xán Lạn là Phí Chấn Tường cũng dành nhiều lời có cánh cho nữ chính của mình. Vị đạo diễn từng nói rằng: 

“Triệu Lộ Tư là nữ diễn viên có thiên phú, diễn xuất tự nhiên. Cô ấy có thể kiểm soát được nước mắt ở một bên mắt, có thể rơi 1 giọt bên mắt trái và 3 giọt ở mắt phải, ống kính của tôi đi từ bên này, mắt trái của cô ấy rơi nước mắt xuống, sau khi đi qua thì mắt bên phải sẽ rơi nước mắt xuống ngay lập tức, đây chính là thiên phú”.

Chưa dừng lại, đạo diễn Phí Chấn Tường tiếp tục khen ngợi nàng Trình Thiếu Thương khi phim lên sóng, cho biết cô là một nữ diễn viên tài năng hiếm có. Qua những lời khen kể trên, có thể thấy Triệu Lộ Tư được các đạo diễn và người trong ngành rất yêu quý, dành cho cô những lời đánh giá cao.  

Theo nhiều cư dân mạng, việc Triệu Lộ Tư nhận về những lời khen có cánh là hoàn toàn xứng đáng. Vốn dĩ nữ diễn viên chỉ là tay ngang, không hề qua trường lớp đào tạo diễn xuất nhưng lại có khả năng thể hiện nhân vật rất tốt. So với những mỹ nhân có cái bằng chính quy như Địch Lệ Nhiệt Ba thì đúng là một trời một vực. Được biết, Địch Lệ Nhiệt Ba xuất thân từ Học viện Hí Kịch Thượng Hải. Cô nàng được đào tạo bài bản, nhưng rất tiếc khi lên phim lại chỉ được mỗi đẹp. Diễn xuất của Nhiệt Ba từng bị chê bai rất nhiều như đơ cứng, không cảm xúc. Chỉ cần so sánh màn thể hiện ở Trường Ca Hành thôi cũng đủ biết vì sao Triệu Lộ Tư lại được người xem yêu thích hơn Nhiệt Ba rồi. 

Trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư đã diễn tả rất chân thật nàng công chúa Lý Lạc Yên yếu ớt nhưng có tính cách ngoan cường, mạnh mẽ. Những phân cảnh nhí nhảnh dễ thương, hay khi khóc lóc đau khổ đều được Triệu Lộ Tư diễn tả cực ngọt. Còn Địch Lệ Nhiệt Ba, cô tuy là nữ chính nhưng dường như chỉ có nhan sắc là gây chú ý, diễn xuất thất thường làm nhân vật Trường Ca không để lại nhiều ấn tượng. 

Với Triệu Lộ Tư, diễn xuất của cô nàng luôn mang đến cảm giác rất vừa đủ, không bị lố. Đến Dương Tử đôi lúc còn có những cảnh quay không thể quản lý nổi cảm xúc, nhất là cảnh xỉn trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Cô nàng có màn giả say, khóc lóc cực ố dề, khiến nhân vật Hạ Đốn trở nên kém ấn tượng hơn hẳn. Hay như Cúc Tịnh Y, “mỹ nữ 4000 năm” có gánh nặng thần tượng quá lớn, phim nào cũng đẹp lộng lẫy đến nhàm chán. Còn Triệu Lộ Tư, cô nàng có thể hi sinh vì vai diễn, biến bản thân trở nên nhiều màu sắc hơn so với đàn chị.

Còn nếu so với dàn mỹ nhân cùng trang lứa thì Triệu Lộ Tư có lẽ đang là tiểu hoa dẫn đầu rồi. Không nói đâu xa, ví như Ngu Thư Hân, mỹ nhân nổi tiếng với Thương Lan Quyết, được cho là đối thủ cạnh tranh với Triệu Lộ Tư cũng không thể có diễn xuất bằng người đồng nghiệp của mình được. Lý do là bởi Ngu Thư Hân điệu quá, cả đài từ lẫn diễn xuất đều khiến người xem cảm thấy quá điệu đà, nhiều lúc hơi lố. Nhưng Triệu Lộ Tư đều có thể khắc phục được những yếu điểm này khi diễn vai tiểu bạch thỏ ngây thơ, đơn thuần. 

Theo tôi thấy, diễn xuất của Triệu Lộ Tư hiện tại tuy chưa được xem là xuất sắc, nhưng lại đủ và vừa cho những bộ phim ngôn tình mà cô đang đóng. Những khuyết điểm của các mỹ nhân khác trong diễn xuất lại vừa hay được Triệu Lộ Tư khắc phục, qua đó giúp cô nàng trở thành tiểu hoa đán tốt nhất trong các bộ phim hiện nay như lời đạo diễn Vương Tinh nói.

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến Triệu Lộ Tư và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Ca Hành ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.