x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Từng làm tiểu tam của Vương Tinh, Khâu Thục Trinh hạnh phúc ở tuổi 31

Hóng hớt Cbiz 09:45 - 23/11/2021

Hong Kong những năm 80-90 được xem là thời kỳ hoàng kim của ngành điện ảnh với dàn nam thần, nữ thần không những sở hữu nhan sắc cao mà khả năng diễn xuất cũng thuộc hàng “đỉnh của chóp”. Tới thời điểm hiện nay, tuy đa phần họ đã rời khỏi giới giải trí nhưng tiếng vang mà những diễn viên này để lại khó ai có thể thay thế và Khâu Thục Trinh cũng là một trong số những gương mặt đó. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz nhìn lại một chút về cuộc đời của nữ diễn viên này nhé!

Cuộc đời trôi nổi

Khâu Thục Trinh sinh năm 1968 trong một gia đình bình thường ở Hong Kong, cô thuộc kiểu xinh từ bé đến lớn. Năm 1984, Khâu Thục Trinh của tuổi 16 đã toát lên sự duyên dáng, yêu kiều. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô bắt đầu nhận quay một số quảng cáo. Lúc đó, Khâu Thục Trinh làm quen được với người mẫu lớn hơn cô 2 tuổi - Hoàng Oanh, trong thời gian tiếp xúc tình bạn của cả hai ngày càng tốt đẹp và trở thành "khuê mật" của nhau. Ba năm sau, Khâu Thục Trinh tràn đầy tự tin kéo người bạn thân này cùng nhau đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong.

Thời điểm Khâu Thục Trinh bước lên sân khấu trình diễn đã mang lại không ít kinh ngạc cho khán giả bởi gương mặt xinh đẹp cùng thân hình quyến rũ của mình. Thời điểm đó, cô nàng cũng trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Khi mọi người nghĩ rằng chiến thắng đã nằm chắc trong tầm tay của Khâu Thục Trinh cũng là lúc cô bị "khuê mật" gây ra một cú không đỡ được. 

Trước trận chung kết, Khâu Thục Trinh bị bạn thân tố “tút tát” mà Khâu Thục Trinh thật sự đã từng làm điều đó để nâng cấp nhan sắc, thế nên dù có trăm miệng cũng khó mà biện bạch được. Trong lúc tức giận, cô rút lui khỏi cuộc thi. Trong thế giới bị tiền tài và danh vọng chi phối này, làm gì có tình bạn nào tuyệt đối đâu cơ chứ!

Trong phúc có họa

Tuy rút lui giữa chừng trong cuộc thi của Hoa hậu Hong Kong nhưng lại giúp Khâu Thục Trinh mang về tiếng vang cực lớn. TVB cũng nhắm vào danh tiếng và sức ảnh hưởng của cô mới quyết định ký hơp đồng, mở ra cho nữ minh tinh một con đường mới trên bước đường hoạt động nghệ thuật với tư cách diễn viên.

Dưới sự sắp xếp của TVB, Khâu Thục Trinh trước sau nhận được hai tác phẩm truyền hình, hợp tác cùng Lương Triều Vỹ trong Police Cadet '85 và Trịnh Thiếu Thu, Uông Minh trong Đại Metropolis. Hai tác phẩm này lên sóng cũng giúp Khâu Thục Trinh mang về không ít danh tiếng. Khâu Thục Trinh cùng với Mai Diễm Phương, Trương Mạn Ngọc… được mệnh danh là “Cửu Long Nữ của đài TVB”.

Gặp được Vương Tinh là thành tựu kinh điển nhất trong sự nghiệp của Khâu Thục Trinh

Năm 1988, Khâu Thục Trinh của tuổi 20 gặp được Vương Tinh và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn, nhà làm phim tài ba nơi đây. Khâu Thục Trinh lúc đó đang độ tuổi xuân phơi phới lại hoạt bát, thân thiện dễ gần, tính cách hòa đồng vui vẻ làm Vương Tinh “ngứa ngáy” không thôi, vì thế ông quyết định toàn lực nâng đỡ người con gái này.

Sau thời gian lăn lộn mà không tạo được đột phá mới, Vương Tinh quyết định định hướng cho Khâu Thục Trinh chuyển mình sang làm nữ hoàng phim táo bạo với hàng loạt tác phẩm gây ấn tượng mạnh như Thợ Săn Thành Phố, Thiên Thần Sa Đọa… và nhiều lần được đề của tranh giải Ảnh Hậu trong các cuộc Liên hoan phim Kim Tượng, Kim Mã… Bởi vậy, giải trí Hong Kong của thời điểm đó vẫn luôn lưu truyền một câu nói: “Mặc càng ít, nổi càng nhanh”.

Thời đại đó không có photoshop, người đẹp thì như trăm hoa đua nở nhưng Khâu Thục Trịnh vẫn chiếm được vị trí nhất định, thậm chí còn được mệnh danh là “Niềm ước ao của toàn phái mạnh Hong Kong”.

Vì Vương Tinh và Khâu Thục Trinh ngày càng thân thiết nên bí mật nhỏ của cả hai cũng nhanh chóng bị tiết lộ. Tuy nhiên, Khâu Thục Trinh cũng không hề để ý chuyện Vương Tin đã có vợ và con, can tâm làm “tiểu tam”, người tình bé nhỏ bên cạnh ông.

Đoạn tuyệt quan hệ với Vương Tinh

Năm 1997, vì oanh oanh yến yến bên cạnh Vương Tinh quá nhiều dẫn đến sự bất mãn của Khâu Thục Trinh, vì vậy cô tuyên bố chấm dứt đoạn tình cảm 6 năm của hai người trước giới truyền thông. Sau khi chia tay với Vương Tinh, Khâu Thục Trinh cũng triệt để thoát ly khỏi dòng phim này, chuyên tâm quay những tác phẩm truyền hình, điện ảnh “chân chính” và một lần nữa được để cử tranh giải ảnh hậu Kim Mã.

Rút lui khỏi giới giải trí, gả vào hào môn

Năm 1999, Khâu Thục Trinh đã 31 tuổi và gặp được Bạch mã hoàng tử của đời mình – Trầm Gia Vỹ. Từ hai bàn tay trắng, Trầm Gia Vỹ gặp hái thành tựu to lớn, trở thành chủ tịch công ty IT. Cả hai cũng nhanh chóng bước vào lễ đường hôn nhân và Khâu Thục Trinh cũng quyết định rút lui khỏi giới giải trí từ đó.

Trải qua chuyện tình cảm với Vương Tinh, Khâu Thục Trinh dường như đã trưởng thành hơn rất nhiều. Trong quá trình chọn lựa bạn đời, so với tiền và nhan sắc, cô xem trọng phẩm hạnh của đối phương hơn. Khâu Thục Trinh từng bày tỏ thế này trong một lần phỏng vấn: “Ngoại trừ lương thiện, hiếu thuận ra, điều quan trọng nhất chính là, dù kinh doanh có khó khăn đến đâu, Trầm Gia Vỹ cũng sẽ không thiếu nợ nhân viên của mình”.

Hóng Hớt Cbiz thấy, so với những diễn viên cùng lứa, Khâu Thục Trinh có phần may mắn hơn khi không những được người tình “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” mà còn tìm được tình yêu đích thực của đời mình ở tuổi 31. Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa mình vẫn thấy mừng cho cô nàng, trôi nổi cả đời cũng tìm được bến đỗ.

>>>Xem thêm: View Douyin của Hộc Châu Phu Nhân: Đôi phụ ăn đứt Dương Mịch - Vỹ Đình

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.