x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vì sao sự nghiệp của Lưu Diệc Phi ngày càng tụt dốc?

Carole 08:42 - 04/10/2021

Vào 15 năm trước, Lưu Diệc Phi là ngôi sao hot nhất nhì showbiz Hoa ngữ, tên tuổi chỉ đứng sau “tứ đán song Băng” mà thôi. Nhưng sau khi bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp kết thúc cũng là lúc Carole thấy sự nghiệp của Lưu Diệc Phi bắt đầu tụt dốc dù cô ấy có nhan sắc, độ nổi tiếng và tài nguyên không đếm xuể. Vậy lý do nào khiến Lưu Diệc Phi lại có cú trượt dài trong sự nghiệp như vậy, hãy cùng Carole tìm hiểu nhé!

Có lẽ chúng ta nên bắt đầu tìm hiểu về xu hướng của làng giải trí Hoa ngữ thời điểm năm 2006 khi mà Lưu Diệc Phi đang ở đỉnh cao sự nghiệp đã. 

Khi ấy, Carole thấy những diễn viên vừa có được những thành tựu trên màn ảnh nhỏ thì sẽ bắt đầu chuyển hướng đóng điện ảnh và chủ động tấn công thị trường Hollywood. Lưu Diệc Phi cũng giống như vậy, cô ấy không chỉ chuyển hướng sang Hollywood mà đồng thời từ bỏ phim truyền hình để tập trung cho điện ảnh.

Carole từng đọc nhiều nhận xét của Cnet về Lưu Diệc Phi, họ cho rằng diễn xuất của cô ấy không quá đơ và tệ như Angelababy hay Cổ Lực Na Trát, tuy nhiên lại không ổn đến mức có thể đóng được điện ảnh. 

Vào thời điểm mà thị trường đang ưa chuộng những bộ phim truyền hình, Lưu Diệc Phi lại chọn điện ảnh – một mảng quá sức với cô ấy chứ đừng nói gì đến việc thành công tiến đến với Hollywood. Tính ra thì đây chính là nguyên nhân quan trọng nhất khiến sự nghiệp của Lưu Diệc Phi tụt dốc.

Diễn xuất chưa tốt đã đành, đây Lưu Diệc Phi cũng chẳng có khả năng chọn kịch bản nữa. Khả năng thành công của phim điện ảnh luôn khó hơn phim truyền hình, nếu bộ phim đó không phù hợp với thị trường và thị hiếu của khán giả thì việc “flop” cũng rất dễ dàng. 

Thật ra thì Carole thấy kịch bản của Thiện Nữ U Hồn, Hồng Môn Yến hay Đổng Tước Đài đều không quá tệ, doanh thu phòng vé thấp chỉ là do phim không hợp gu của khán giả thời điểm chiếu mà thôi.

Ai tìm hiểu về Lưu Diệc Phi hẳn sẽ biết những bộ phim truyền hình mà cô đóng ngày trước đều rất dễ tạo nên cơn sốt trên màn ảnh như Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1… Sau 10 năm nếm trải thất bại trên màn ảnh rộng, Lưu Diệc Phi đã quyết định trở lại đóng phim truyền hình, cô hiện đang có 2 dự án phim chờ lên sóng là Nam Yên Trai Bút Lục Mộng Hoa Lục.

Lần tái xuất này của Lưu Diệc Phi gặp phải rất nhiều khó khăn khi cô phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử. Rời xa phim truyền hình đã nhiều năm, Carole cảm thấy Lưu Diệc Phi rất khó để “lật ngược tình thế”, giá như năm xưa cô ấy cứ tập trung cho màn ảnh nhỏ thì tốt biết bao.

>>> Xem thêm: "Thuốc độc phòng vé" Lưu Diệc Phi: Đóng điện ảnh là bao lỗ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.