x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Bí quyết tăng năng suất của những người bận rộn nhất thế giới (P3)

Tiêu Dao 22:15 - 13/10/2022

Ở 2 phần trước, tôi đã chia sẻ 8 bí quyết gia tăng năng suất hiệu quả của những người bận rộn, và đây là 3 bí quyết cuối cùng để bạn có thể dành thời gian tham khảo và áp dụng chúng vào cuộc sống cá nhân của mình. Quan trọng nhất là làm việc thông minh, phân tích các kế hoạch cũng như kết quả, và điều chỉnh lại chiến lược cần thiết.

Làm việc thông minh, phân tích các kế hoạch cũng như kết quả, và điều chỉnh lại chiến lược cần thiết

>>> Bài liên quan: Bí quyết tăng năng suất của những người bận rộn nhất thế giới (P1)

10. Nhân đôi những nỗ lực hiện có

Luôn làm việc theo phương pháp "một mũi tên trúng hai đích". Điều này có nghĩa là bạn phải cố gắng để được trả thù lao cho cùng một công việc trong nhiều lần. Ví dụ: Sử dụng lại nội dung blog trên nhiều nền tảng hoặc tìm thêm một công việc phụ liên quan, giúp bổ sung cho công việc hàng ngày của bạn.

Brian Dean đã xây dựng một công ty đào tạo SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) phát triển mạnh, bằng cách tạo ra các bài đăng blog chất lượng. Khi muốn bắt đầu tiếp thị thông qua YouTube, anh ấy không tạo nội dung mới mà chuyển đổi các bài viết trên blog hiện có thành video. Điều này là làm việc thông minh hơn, chứ không phải khó hơn. 

Bạn phải cố gắng để được trả thù lao cho cùng một công việc trong nhiều lần

Nếu bạn đang hối hả với tư cách là một nhà thiết kế nội thất? Hãy làm việc trong một phòng trưng bày đồ nội thất, nơi bạn sẽ gặp một lượng lớn khách hàng và kết nối với họ. Chỉ cần đảm bảo nhận được sự cho phép bằng văn bản của ông chủ. Nhận phần thưởng cho cùng một công việc nhiều lần và năng suất của bạn sẽ tăng lên gấp bội.

11. Quan tâm đến việc phân tích

Ta không thể đạt được mục tiêu mà bản thân không thể nhìn thấy, vì vậy ta cần phải đặt ra những mục tiêu cụ thể và đo lường được. Đối với phần lớn, chúng ta không thể đạt được mục tiêu của mình nếu không theo dõi tiến trình. Phân tích là nghệ thuật lấy thông tin có giá trị từ dữ liệu thô. Số liệu phân tích của ta có thể tiết lộ cách mà khách hàng truy cập trang web hoặc người dùng ứng dụng đang hoạt động và những tính năng nào tạo ra doanh số bán hàng tốt nhất. 

Bạn cần phải đặt ra những mục tiêu cụ thể và đo lường được

Ta có thể theo dõi bất kỳ số liệu nào. Những điều đơn giản bao gồm ta đã tập bao nhiêu buổi ở phòng GYM, hoặc sử dụng những thức uống như thế nào trong tuần này. Ưu tiên các chỉ số gắn với mục tiêu chính của mình. Nếu thường xuyên làm việc thông qua phương tiện truyền thông xã hội, hãy tạo một bảng tính ghi lại tỷ lệ tương tác, nhận xét và nhấp chuột vào trang web của mình từ các nền tảng. Doanh nghiệp của bạn có dựa vào kênh dẫn đầu không? Sau đó, theo dõi khách hàng tiềm năng, các cuộc gọi bán hàng được thực hiện và tỷ lệ chuyển đổi thành lợi nhuận và doanh số.

Ngoài ra còn có sức mạnh tiềm ẩn trong việc phân tích tư duy của chính mình. Bất kỳ ứng dụng theo dõi tâm trạng hàng ngày miễn phí nào cũng sẽ tiết lộ hoạt động nào thúc đẩy năng suất và hạnh phúc, và hoạt động nào đang cản trở niềm vui. Chỉ khi chúng ta phân tích kết quả, ta mới có thể đánh giá chiến lược của mình. Nếu bạn đang đi đúng hướng, bức tranh màu hồng sẽ thực sự tạo ra động lực lớn.

Đối với phần lớn, chúng ta không thể đạt được mục tiêu của mình nếu không theo dõi tiến trình

>>> Bài liên quan: Bí quyết tăng năng suất của những người bận rộn nhất thế giới (P2)

12. Điều chỉnh lại chiến lược 

Cựu Tổng Thống Mỹ Dwight Eisenhower đã nói: "Không có kế hoạch nào tồn tại được khi tiếp xúc với kẻ thù." Điều này cũng đúng trên thương trường: Không có kế hoạch kinh doanh hoặc sự sắp đặt cuộc sống nào vẫn còn nguyên vẹn khi chúng ta bắt đầu thực hiện. Quá trình lập kế hoạch là không thể thiếu vì nó buộc chúng ta phải dự đoán trước các kết quả thất bại và các nguồn lực mà chúng ta sẽ cần để thành công. Nhưng thực tế luôn thay đổi và sẽ luôn khiến chúng ta ngạc nhiên.

Trong cuộc sống luôn vân động hối hả này, chúng ta bắt buộc phải thích nghi hoặc bị bỏ lại phía sau. Phân tích theo dõi cho chúng ta thấy thực tế, nhưng thông tin này chỉ có giá trị khi được sử dụng để thay đổi chiến lược đã vạch sẵn. Khi vượt qua hố sâu ngăn cách giữa hiện tại và tương lai mong muốn, hãy sẵn sàng điều hướng xung quanh các thử thách khó khăn, luôn hướng về đích đến nơi vận may đang chờ đón.

Phân tích theo dõi cho chúng ta thấy thực tế, nó có giá trị khi được sử dụng để thay đổi chiến lược đã vạch sẵn

Kết: Đây là phần cuối cùng trong chuỗi bài “Bí quyết tăng năng suất của những người bận rộn nhất thế giới”. Hi vọng qua ba phần, tôi đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách mà những người thành công sử dụng các chiến lược hiệu quả để xây dựng nền tảng và kiến tạo những thành tích đáng nể của họ. Chúc bạn cũng đạt được kết quả tương tự.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.