x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thông Gia Ngõ Hẹp: Bộ phim nhận "điểm âm", diễn viên gánh không nổi

Chloe Nguyen 08:12 - 05/11/2022

Xuyên suốt gần một nửa chặng đường, Thông Gia Ngõ Hẹp dường như chẳng đọng lại được gì trong tôi. Nội dung phim dù xây dựng rất lạ, bối cảnh khác bình thường, không những thế dàn cast cũng rất gì và này nọ nhưng cuối cùng lại không thể gánh được phim. 

Trải qua 14 tập phát sóng, phim vẫn lan man và tôi chẳng biết biên kịch muốn phát triển nội dung gì. Đến nỗi còn tận 10 mấy tập, tôi không nghĩ sẽ có thể xây dựng gì tiếp theo chỉ với nội dung vỏn vẹn nhiêu đó.

>> Xem thêm: Thông Gia Ngõ Hẹp: Cô Hồng hình như vẫn còn tình cảm với ông Phúc

Đánh giá bộ phim này “âm điểm” chắc chắn là điều mà tôi không nói lố. Trước đó Thông Gia Ngõ Hẹp đã được rất nhiều kỳ vọng của khán giả về một bộ phim hài hước, nhẹ nhàng và nội dung mới lạ. Không những thế phim còn sở hữu dàn diễn viên toàn tên tuổi. Tuy nhiên, càng xem thì tôi lại càng thấy thất vọng vì không những phim quá chán mà còn có nhiều tình huống vô lý và gượng gạo không chấp nhận được.

Khi hy vọng quá nhiều thì khi không đạt được như mong muốn thì lại thất vọng gấp nhiều lần. Những cái tên bảo chứng màn ảnh nhỏ như NSƯT Chí Trung, NSND Trọng Trinh, Việt Hoa, Trọng Lân,... đều rất được khán giả yêu quý vì diễn xuất trong những bộ phim trước đó. Ấy vậy mà trong Thông Gia Ngõ Hẹp, đây có lẽ là sự lựa chọn sai lầm. Có khi khán giả sẽ quay xe, có ấn tượng không tốt ngược lại với diễn viên vì lựa chọn kịch bản quá thất bại.

Diễn viên không tệ, thậm chí còn cố gắng thả miếng tạo tiếng cười cho khán giả nhưng chừng đó là chưa đủ. Thậm chí tôi nghĩ có khi còn phản tác dụng luôn, nhất là vai cụ Thập, tôi chắc chắn lượng khán giả “anti” của cụ chắc xếp hàng dài luôn rồi quá. Còn NSƯT Chí Trung và NSND Trọng Trinh thì không có gì để chê rồi, NSND Trọng Trinh dù trước đó đóng những vai điềm đạm, uy quyền thì trong phim này tôi cũng thấy ông đã hóa thân khá tốt vào vai ông Khôi.

Dàn cast của phim này thật sự rất ấn tượng, đó cũng là một lý do khiến tôi xem phim. Toàn là những tên tuổi nổi tiếng, như nghệ sĩ Chí Trung thì có lượng người hâm mộ đông đảo từ Táo quân, Việt Hoa cũng mới ghi dấu ấn với Anh Có Phải Đàn Ông Không, Trọng Lân cũng được nhiều lời khen từ Lối Về Miền Hoa,.. 

Nhưng trái lại với điều này thì dàn cast thật sự không thể cứu nổi kịch bản. Xuyên suốt 14 tập, tôi chỉ thấy sự mờ nhạt đến kỳ lạ của Việt Hoa và Trọng Lân, bên cạnh đó những tình tiết trong phim cũng không gây tò mò. Tôi phải lắc đầu ngán ngẩm vì không hiểu ý đồ của biên kịch trong phim này là gì.

Nếu bây giờ quay xe, tôi nghĩ biên kịch nên tập trung vào mối quan hệ giữa Phan và Linh nhiều hơn, những mâu thuẫn giữa ông Khôi và ông Phúc thì tôi nghĩ khai thác như thế đã đủ rồi. Và nhất là tiết chế cảm xúc và lời nói của hai người này lại thì càng tốt, biết là cố tạo tiếng cười nhưng lời thoại như trước giờ tôi thấy hài hước thì ít mà phản cảm thì nhiều. 

Không những thế, tôi mong rằng những tình huống trong phim cũng logic hơn, chứ không phải dồn tất cả vào đường cùng rồi chẳng có hướng giải quyết. Đó là những gì mà tôi muốn nói sau khi trải qua 14 tập phim Thông Gia Ngõ Hẹp. Có thể sẽ có người nghĩ giống tôi hoặc giống tôi, còn bạn, bạn nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Thông Gia Ngõ Hẹp tập 15: Ông Phúc nói thẳng không muốn nhìn mặt Linh

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Thông Gia Ngõ Hẹp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.