x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Anh Hùng Xạ Điêu (1983) và loạt phim Kim Dung có điểm Douban cao nhất

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:20 - 23/04/2022

Những tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung là một phần không thể thiếu với tuổi thơ của biết bao người, trong đó có cả Quần Chúng Thích Ăn Dưa. Hãy cùng mình điểm lại top 5 những siêu phẩm phim Kim Dung có mức điểm Douban cao nhất xem sao nhé!

5. Anh Hùng Xạ Điêu (1994): 8,9 điểm

Bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu (1994) do Trương Trí Lâm – Chu Ân diễn chính đã lọt vào vị trí thứ 5 trong danh sách với mức điểm 8,9 trên trang Douban. Đây cũng là một trong những phiên bản mình yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa ngữ đó cả nhà ạ!

Thực ra thì Anh Hùng Xạ Điêu đã được chuyển thể rất nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ, cũng có rất nhiều phiên bản thành công, khiến khán giả xem hoài không chán. Thế nhưng, diễn xuất và nhan sắc của cặp đôi Trương Trí Lâm – Chu Ân vẫn chinh phục được các “mọt phim” võ hiệp và gặt hái được thành tích đáng nể. Xin được bắn tim, thả like cho anh chị về điều này nha!

4. Lộc Đỉnh Ký (1998): 8,9 điểm

Lộc Đỉnh Ký có cùng số điểm Douban với Anh Hùng Xạ Điêu nhưng do có sự chênh lệch đáng kể về số lượng khán giả tham gia bầu chọn nên được xếp thứ 4.

Tương tự như Anh Hùng Xạ Điêu, Lộc Đỉnh Ký cũng được remake đi, remake lại rất nhiều lần trên màn ảnh. Tuy nhiên, tới nay, phiên bản do Trần Tiểu Xuân diễn chính vẫn được coi là kinh điển nhất, chưa ai có thể vượt qua nổi. 

Mặc dù không sở hữu ngoại hình nổi trội nhưng với diễn xuất tinh tế, tự nhiên, Trần Tiểu Xuân đã “diễn sống” nhân vật Vi Tiểu Bảo lanh lợi, tinh quái, khiến netizen chẳng tìm được điểm nào để chê cả. Cũng nhờ vai diễn này, sự nghiệp của tài tử họ Trần có thêm bước tiến mới, nhận được nhiều sự yêu thích, chú ý của đông đảo khán giả. Thậm chí giờ đây, khi nhắc tới Vi Tiểu Bảo, người ta cũng sẽ nghĩ ngay tới Trần Tiểu Xuân đó!

À, dĩ nhiên là các bạn diễn của Trần Tiểu Xuân trong Lộc Đỉnh Ký cũng “đỉnh chóp” chẳng kém nhé! Chính họ đã tạo nên một siêu phẩm kinh điển trên màn ảnh nhỏ, cùng vẽ ra chốn giang hồ trong tiểu thuyết Kim Dung nè!

>>>Xem thêm: Hữu Phỉ và loạt phim có vốn đầu tư khủng vẫn chế tác sơ sài

3. Thiên Long Bát Bộ (1997): 9 điểm

Cho tới tận bây giờ, vẫn có không ít khán giả tranh luận xem Thiên Long Bát Bộ phiên bản 1997 và 2003, phim nào hay hơn, hấp dẫn hơn. Ờ thì dĩ nhiên, hay hay không hay là cảm nhận của mỗi người nhưng nếu so kè về điểm số trên trang Douban thì Thiên Long Bát Bộ (1997) đã giành thế thắng với 9 điểm nhé!

Nói một cách công tâm thì phần ngoại cảnh của Thiên Long Bát Bộ (1997) bị bản 2003 cho “hít khói”, hiệu ứng được sử dụng trong phim cũng không được tốt cho lắm (cái này là do công nghệ thời đó chưa phát triển bằng nhé). Tuy nhiên, tác phẩm này vẫn khiến khán giả hết mực yêu mến, ủng hộ vì dàn diễn viên thực lực “đỉnh chóp”. Thậm chí, dù đã hơn 20 năm kể từ ngày lên sóng, có nhiều người vẫn thuộc nằm lòng những lời thoại kinh điển trong phim.

Mặc dù mình ưng ý với phiên bản 2003 hơn nhưng cũng chẳng thể phủ nhận được sức ảnh hưởng “siêu to khổng lồ” của Thiên Long Bát Bộ (1997) đâu nha!

2. Anh Hùng Xạ Điêu (1983): 9,2 điểm

Anh Hùng Xạ Điêu (1983) không phải bộ phim Kim Dung đầu tiên do đài TVB sản xuất nhưng lại được đánh giá là tác phẩm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đấy các bạn ạ! Cho tới ngày nay, khi nhắc tới các nhân vật như Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Dương Khang, Hoàng Dược Sư, Chu Bá Thông, khán giả sẽ nghĩ tới những cái tên như Huỳnh Nhật Hoa, Ông Mỹ Minh, Miêu Kiều Vỹ, Tăng Giang, Tần Hoàng đầu tiên.

Cũng như Thiên Long Bát Bộ (1997), Anh Hùng Xạ Điêu (1983) thực sự còn đơn sơ trong khâu chế tác (cái này là vấn đề thời đại nên chấp nhận được các bạn nhé). Thế nhưng, bộ phim này lại truyền tải được trọn vẹn tinh thần võ hiệp của Kim Dung, khiến netizen khen ngợi nức nở.

À, ngoài ra thì phần nhạc phim cũng là điểm cộng lớn cho Anh Hùng Xạ Điêu (1983) nhé! Cho tới bây giờ, những ca khúc như Thiết Huyết Đan Tâm, Trên Đời Chỉ Có Em Là Tốt, Sống Một Đời Có Ý Nghĩa... vẫn mãi là kinh điển, khiến khán giả phải rung động vì quá hay đó!

1. Thần Điêu Đại Hiệp (1995): 9,2 điểm

Cùng mức điểm với Anh Hùng Xạ Điêu (1983) nhưng Thần Điêu Đại Hiệp (1995) giành ngôi quán quân vì có lượng người đánh giá cao hơn hẳn.

Khi mới lên sóng, bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (1995) từng gặp phải nhiều áp lực vì đã có phiên bản cực kỳ thành công trước đó do cặp đôi Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên diễn chính (cũng do TVB sản xuất), khiến Kim Dung cũng phải khen ngợi hết lời.

Thế nhưng, nhờ dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn và ekip có tâm, Thần Điêu Đại Hiệp (1995) đã gây được tiếng vang lớn và được coi là phiên bản kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Đôi lúc mình suy nghĩ, Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng cứ như cặp thầy trò Dương Quá – Tiểu Long Nữ bước ra từ tiểu thuyết Kim Dung vậy, bảo sao lại khiến bao khán giả phải mê mẩn một thời!

>>>Xem thêm: "Dung ma ma" Lý Minh Khải và dàn sao diễn phản diện thành công nhất

Ngó qua ngó lại, mình chợt phát hiện top 5 nói trên có một điểm chung là đều do đài TVB sản xuất các bạn ạ! Mặc dù giờ đây, TVB đã trượt khỏi đỉnh cao nhưng những tác phẩm của nhà đài thì được coi là kinh điển tới tận bây giờ. Với vai trò là khán giả, mình hi vọng các nhà sản xuất phim Hoa ngữ nếu có remake phim Kim Dung, xin hãy học tập đôi chút và cho ra mắt những tác phẩm chất lượng, đừng phá nát kinh điển nữa nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).