x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ai mới là người đáng ghét nhất Hương Vị Tình Thân?

Jin Yin 07:15 - 03/09/2021

Nếu xem Hương Vị Tình Thân và là fan của nữ chính Phương Nam (Phương Oanh), mình tin sẽ có hàng tá nhân vật khiến bạn chướng tai gai mắt. Hết người này đến người khác liên tục tạo drama cho cuộc đời của cô gái trẻ tội nghiệp, như thể thấy Nam sống yên bình quá là họ ăn không ngon vậy. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc, ai mới là nhân vật đáng ghét nhất Hương Vị Tình Thân chưa?

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Đám cưới Long Nam chưa từng có ở lịch sử phim Việt

Bà Xuân

Mình tin đây sẽ là nhân vật bạn nghĩ đến đầu tiên. Cũng phải thôi, mọi bi kịch trong cuộc sống của Nam từ sau khi quen biết và yêu Hoàng Long (Mạnh Trường) hầu hết đều do một tay bà Xuân (Quách Thu Phương) gây ra cơ mà. Bà ngăn cấm tình yêu của Nam và con trai, chê gia đình cô không xứng với sự bề thế của nhà họ Hoàng, thậm chí bà cũng không ngần ngại xúc phạm cô và bố mẹ nuôi của cô.

Chẳng những buông lời cay nghiệt, ăn nói vô lý, ngang ngược, bà Xuân còn tìm mọi cách trên trời dưới đất để chia rẽ tình cảm của đôi trẻ. Mà như thế đã hết đâu, với người ngoài như thế đã đành, với mẹ chồng bà Xuân cũng không có chút tôn trọng. Nhưng mình tin điều khiến người ta không ưa nổi bà chính là sự nông cạn, thiếu hiểu biết, tầm nhìn, đã thế suốt ngày còn nghe theo hội chị em bạn dì không đâu xúi giục làm nhiều trò không thể hiểu nổi.

 

Nhưng rồi sau tất cả, mình cho rằng bà Xuân cũng không đến nỗi đáng ghét. Thật ra bà cũng có những nỗi khổ tâm riêng khi bước chân vào gia đình bề thế mà chưa một lần được chồng nâng niu, trân trọng và lắng nghe. Bà Xuân hi sinh tuổi trẻ vì gia đình, dùng nửa dời người để hầu chồng, dạy con, chăm sóc mẹ chồng nhưng đến cuối cùng thứ bà khao khát là tình yêu, sự thấu hiểu cũng chưa một lần có được trong tầm tay. Cho nên với mình, nhân vật tuy có quá đáng, ngang tàn nhưng vẫn chưa đáng ghét nhất đâu.

Bà Sa

Chung hội bạn với bà Xuân, có thể xem bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) là gương mặt vàng trong làng đâm chọt, hay tư vấn cho bạn nhưng toàn xúi dại và đẩy bạn vào bi kịch. Nhưng xu cà na là chẳng biết khéo léo thế nào mà nói gì bà Xuân cũng nghe, đúng là bạn thân người dám xúi, người còn lại thì điếc không sợ súng, kêu gì cũng làm.
 

Tuy nhiên, ngoài việc xúi bậy một cách đầy toan tính thì mình không ưa bà Sa ở chỗ bà luôn tìm cách áp đặt con gái, bằng mọi giá đưa con vào nhà họ Hoàng làm dâu mà chưa bao giờ quan tâm con thật sự cần gì và muốn gì. Không là vợ Long được ư? Không sao, không làm dâu trưởng được thì mình làm dâu thứ, vậy là bà cáp con mình cho Hoàng Huy - em trai Long.

Mặc dù là người nhiều toan tính, thực dụng và làm việc không có giới hạn, nhưng mọi hành động của bà Sa đều có lý do. Có một quá khứ đau thương, nhiều thăng trầm và nước mắt cũng là một trong những nguyên nhân khiến người phụ nữ này trở nên không mấy lành tính. Tuy Khánh Thy (Thu Quỳnh) ra đời là kết tinh của bi kịch nhưng mình tin bà Sa vẫn rất thương con gái và mong con có cuộc sống sung túc, tốt đẹp, không phải lo cái ăn, cái mặc. Chỉ có điều bà Sa chưa tìm được cách đúng đắn hơn để thương con mà thôi.

Bà Bích

Đến hiện tại, có lẽ nhiều người đã bớt ghét bà Bích (Tú Oanh) hơn vì nhân vật này ngày càng cho thấy sự duyên dáng và đáng yêu của mình. Tuy nhiên ở giai đoạn trước, mình tin đây là một trong những nhân vật bị ghét nhất Hương Vị Tình Thân. Là mẹ nuôi của Nam, bà Bích liên tục thiên vị giữa cô và cô con gái ruột của mình. Dù chồng bà hết mực thường Nam, dù một tay chăm sóc và nhìn Nam trưởng thành nhưng trong tư tưởng của bà, Nam đã chịu ơn gia đình bà thì cô phải có trách nhiệm đền đáp.

Đó cũng là lý do bà Bích liên tục gây nên nhiều chuyện trên trời dưới đất rồi lặn mất tăm, để lại Nam một mình giải quyết đám ngồn ngang do bà bày ra. Có khi là nợ nần chồng chất, có lúc lại là những vấn đề phiền toái nảy sinh khi bà trót gây sự với người khác. Mà thế đã hết đâu, chẳng những một mình bà Bích, mà có khi cả hai mẹ con bà cùng đồng tâm hiệp lực gây nên rắc rối, rồi lại đi cầu cứu nam. Nói thật, Nam gánh cái nhà này đến còng cả lưng mọi người ạ!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân tặng nguyên cú lừa trong đám cưới Nam - Long

Nhưng như mình đã nói, bà Bích của hiện tại đã dần chiếm được nhiều tình cảm của khán giả hơn nhờ sự duyên dáng và đáng yêu, nhất là những đoạn bà đứng ở ngoài đốc vào cho chuyện tình cảm của Nam - Long thêm phần tiến triển. Dù vẫn chưa hết phiền toái, nhưng nhìn chung nhân vật này đã biết điều và làm việc thận trọng, có suy nghĩ hơn rất nhiều. Mình cũng khẳng định đây là nhân vật có bước phát triển tâm lý nổi bật nhất phim.

Ông Khang

Bạn có bất ngờ với nhân vật này không? Không có nhầm lẫn gì ở đây đâu nhé, với mình thì ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) đích thị là nhân vật đáng ghét nhất Hương Vị Tình Thân. Trong toàn bộ diễn biến phim, ích kỉ, gia trưởng, độc đoán nhất chẳng ai qua được người đàn ông này.

Không khó để nhận ra điều này đâu. Có lẽ bạn vẫn chưa quên, ban đầu chính ông Khang cũng phản đối chuyện tình cảm giữa Nam - Long nhưng khi mẹ ông đổ bệnh, biết được bà thương cô, ông lại xiêu lòng chấp nhận hôn sự này. Vậy thì thật ra ông cũng có yêu thương gì Nam đâu, chẳng qua ông chỉ đang muốn giúp mẹ vui vẻ để khoẻ hơn mà thôi. Đặt trường hợp sau này bà trăm tuổi, thì cô cũng có còn giá trị lợi dụng gì với ông đâu, đó chẳng phải ích kỉ hay sao?

Với gia đình, nhất là với vợ, ông cho thấy sự gia trưởng và độc đoán đến vô lý. Như kiểu lời ông nói là “thánh chỉ”, không thể không làm theo. Đó cũng là nguyên nhân khiến bà Xuân “tức nước vỡ bờ”, bởi lẽ ở với nhau bao nhiêu năm, có với nhau hai mặt con nhưng chưa bao giờ bà được ông yêu thương, tôn trọng và đối đãi như một người vợ đúng nghĩa cả. Đã vậy, ông còn ra tay đánh vợ, đàn ông mà động tay với vợ dù có là lý do gì thì với mình đều không thể chấp nhận được.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tiệc buffet cảm xúc

Ích kỷ, độc tài, gia trưởng, không nói lý lẽ và đầy tính toán, ông Khang chính là nhân vật đáng ghét nhất Hương Vị Tình Thân. Có thể bạn sẽ bất ngờ với kết luận này, nhưng thử suy nghĩ xem mình nói đúng không nhé! Nếu bạn nghĩ ra cái tên nào đàng ghét hơn, hãy để lại bình luận và chia sẻ cùng mình nha!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.