x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 bộ phim đáng xem về những góc tối của làng giải trí Hàn Quốc

Trà Thái Xanh 11:15 - 18/05/2021

Những vấn đề của làng giải trí dù là đề tài cũ nhưng nó chưa bao giờ hết thu hút đối với người yêu thích phim ảnh nói riêng hay công chúng nói chung. Mọi người luôn tò mò đằng sau lớp hào quang rực rỡ trên sân khấu, trên màn ảnh là những câu chuyện bí mật gì, và người mà mình yêu thích thật ra có tính cách thật như thế nào. 

Truyền hình Hàn Quốc từ xưa đến nay luôn có khá nhiều bộ phim khai thác về vấn đề này và ít nhiều đều khiến người xem hài lòng với góc độ khai thác tình tiết mà đạo diễn hướng tới. Dưới đây là 5 bộ phim về đề tài này mà mình thấy hay và đáng xem nhất. 

>> Bạn có biết: Hậu Duệ Mặt Trời và những bộ drama Hàn có cái kết gốc đầy bi thương

Bay Cao Ước Mơ 

Để nói về bộ phim ấn tượng nhất của thể loại này khi kết hợp thêm cả yếu tố học đường thì đó chính là Bay Cao Ước Mơ lên sóng kênh KBS2 vào năm 2011. Bộ phim kể về quá trình luyện tập và theo đuổi ước mơ của các cô cậu học sinh tại trường nghệ thuật Kirin. Không chỉ phải trải qua những buổi học hành, luyện tập, đánh giá căng thẳng mà trên con đường đi tới vinh quang, những nhân vật trong phim còn phải đánh đổi nhiều thứ, trong đó có cả tình bạn.

Dù đã lên sóng được 10 năm nhưng những tình tiết trong Bay Cao Ước Mơ vẫn không hề lỗi thời và hoàn toàn có thể xem lại với một tâm thế vô cùng dễ chịu. Dàn diễn viên trong bộ phim này sau 10 năm cũng đã trở thành những gương mặt đình đám của phim ảnh xứ Hàn từ Kim Soo Hyun, Uhm Ki Joon, Bae Suzy, IU cho tới Ok Taec Yeon.

Hậu Trường Giải Trí 

Sau 4 năm kể từ Bay Cao Ước Mơ thì 2 cái tên nổi danh là Kim Soo Hyun và IU lại hợp tác với nhau trong một bộ phim nói về làng giải trí xa hoa - Hậu Trường Giải Trí. Trong phim, IU hóa thân thành ca sĩ đình đám Cindy với cuộc sống tưởng chừng như hoàn hảo. Thực tế, Cindy chịu sự quản lý hà khắc của công ty, luôn phải tỏ ra vui vẻ trước công chúng hay giả vờ làm bạn thân với kẻ thù không đội trời chung. 

Xem xong Hậu Trường Giải Trí, khán giả sẽ vỡ lẽ ra rằng cuộc sống của người nổi tiếng không hề dễ dàng một chút nào, thậm chí họ còn phải từ bỏ rất nhiều thứ để không ảnh hưởng tới hình tượng hay sự nghiệp của bản thân. Tác phẩm của KBS2 ngoài sự tham gia của Kim Soo Hyun hay IU, còn được bảo chứng chất lượng bởi 2 diễn viên tài năng Gong Hyo Jin và Cha Tae Hyun.

Ngành Giải Trí 

Không có được rating quá cao như kỳ vọng ban đầu nhưng Ngành Giải Trí vẫn là một bộ phim truyền hình đáng xem với diễn xuất ấn tượng từ nam thần tài sắc Ji Sung. Ông xã của Lee Bo Young thủ vai Shin Suk Ho - người quản lý cho một nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì K-pop nhưng rơi vào cảnh “tán gia bại sản” vì chiêu trò chơi xấu của đồng nghiệp. Thế là Shin Suk Ho phải gầy dựng lại mọi thứ từ đầu với muôn vàn khó khăn đang chờ đợi anh.

Ngành Giải Trí khắc họa một cách rõ nét nhất quá trình thành lập nhóm nhạc thần tượng với những màn “ném đá giấu tay” của đối thủ, hay việc các thành viên trong nhóm có mối quan hệ như nước với lửa. Ngành Giải Trí còn mang đến sự hứng thú khi không chọn thần tượng làm đối tượng khai thác chính mà thay vào đó là “ông bầu” - người quản lý, những người đứng sau giúp họ có được thành công và sự quan tâm của công chúng.

>> Có thể bạn quan tâm: Những pha ghen tuông đáng nhớ trên màn ảnh Hàn

Quản Lý Đỉnh Cao 

Tuy chỉ là 1 bộ phim chiếu mạng nhưng Quản Lý Đỉnh Cao lại quy tụ tới 2 mỹ nam thế hệ mới nổi danh hiện nay là Cha Eun Woo và Ahn Hyo Seop cùng tham gia đóng chính. Câu chuyện của phim xoay quanh cô quản lý Eun Sung do Seo Eun Soo đảm nhiệm với biệt tài biết trước được tương lai và cuộc hành trình giúp cho nhóm nhạc S.O.U.L trở thành tên tuổi hàng đầu K-pop.

Bên cạnh những công việc thường ngày của thần tượng thì Quản Lý Đỉnh Cao còn mang lại cho người xem mối tình tay ba giữa Eun Sang với 2 thành viên trong nhóm do Ahn Hyeo Seop và Cha Eun Woo thủ vai. Quản Lý Đỉnh Cao sẽ là một tác phẩm phù hợp cho những ai muốn xem phim về làng giải trí với nội dung tươi sáng và không quá nặng nề.

Ngụy Tạo 

Ngụy Tạo chính là tác phẩm mới nhất thuộc thể loại này mà có nội dung khá hấp dẫn và đáng xem. Phim được chuyển thể từ bộ truyện trang mạng nổi tiếng cùng tên, nói về 3 nhóm nhạc nổi danh cùng cô ca sĩ solo đình đám nhất nhì trong làng nhạc K-pop. Mọi lùm xùm ở ngoài đời thật của K-pop như cạnh tranh không lành mạnh, hẹn hò bí mật, chơi xấu đối thủ đều được vạch trần một cách thẳng thắn trong bộ phim này.

Rating ở 2 tập đầu tiên tuy có hơi bết bát nhưng với tình tiết ngày càng hấp dẫn và kịch tính hơn thì người hâm mộ đang hy vọng Ngụy Tạo sẽ có được chỉ số rating khả quan trong những tập tiếp theo. Phim có sự tham gia của những cái tên ít nhiều để lại dấu ấn cho khán giả như Park Ji Yeon, Lee Jun Young, Jung Ji So hay Jeong Yun Ho.

>> Xem thêm: 10 bộ phim đến từ đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn

Ngoài Ngụy Tạo đang lên sóng thì những bộ phim khác đều đã kết thúc. Với mình, Bay Cao Ước Mơ vẫn là “đỉnh của chóp”, là huyền thoại trong thể loại phim về ngành giải trí. Còn với Ngành Giải Trí, mặc dù mình rất rất rất thích Ji Sung, nhưng lại không thấm nổi diễn xuất của dàn diễn viên trẻ trong phim, nên khúc nào có anh nhà mình diễn thì xem, còn lại thì lướt thôi. Còn các bạn thì sao nhỉ? Không biết các bạn đã xem những bộ phim trên chưa? 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).