x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Widow diễn ra trong dòng thời gian nào của MCU (Phần 2)

Bắp 10:40 - 18/07/2021

Tiếp tục phân tích dòng thời gian của Black Widow, lần này Bắp sẽ đi sâu hơn vào ông “bố hờ” của Natasha và cái chết của cô trong Endgame. À trước khi bắt đầu thì Bắp muốn hỏi bạn đã xem phim chưa? Nếu chưa thì mau chóng quay xe vì phần dưới đây sẽ tiết lộ nội dung phim, thành ra có spoil đừng trách Bắp và biển xanh lại mặn nghen. 

Red Guardian thật sự đã ‘quánh lộn’ với Captain America vào khoảng thời gian những năm 80?

Trong tù, Alexei Shostakov đã oang oang về việc đánh thắng Captain America trong những năm 1980. Một kẻ đi tù chung với anh ta đã chửi thề và nhắc anh ta rằng Steve Rogers thời gian đó vẫn còn nằm trong băng, nên không thể nào Red Guardian có cuộc chiến tay đôi với Captain America được.

Nhưng nếu để ý kỹ thì cảnh này không chỉ đơn thuần được ‘chêm’ vào cho có. Trong comic, Red Guardian xuất phát từ hai nhân vật khác nhau: Aleksey Lebedev and Alexei Shostakov. 

Trong kỷ nguyên Chiến tranh Thế giới thứ 2 đầu tiên, Red Guardian thật sự đã chiến đấu bên cạnh Captain America – chống lại Đức Quốc xã – nhưng trong tập truyện comic này thì “Captain America” là nhân vật có tên William Naslund, không phải Steve Rogers.

 (Steve và Bucky đã đến tham gia lực lượng MIA vào năm 1945, và một Cap mới đã được thuê, một kiểu diễn tiến câu chuyện thường thấy trong comic).

>>>Xem thêm: Giải thích phân đoạn post-credit trong Black Widow

Tuy nhiên, vì dòng thời gian giữa WWII và những năm 90 khá là lộn xộn, nên cũng có thể có trường hợp Red Guardian đánh nhau với Steve Rogers vào những năm 1980. Cảnh cuối Avengers: Endgame tiết lộ việc Steve đã quay trở lại năm 1945 và sống cả đời ở đó cho tới năm 2023 (khi đó anh đưa Sam tấm khiêng sau đám tang của Tony Stark). 

Điều này có nghĩa rằng, từ 1945 đến 2011, có ít nhất hai Steve sống trên cùng một Trái Đất. Một người bị đóng băng và người khác, theo lý thuyết, bí mật sống với Peggy. (Năm 1970 và 2012, theo lý thuyết sẽ có ba Steve ở Trái Đất, nhờ vào du hành thời gian trong chính Endgame). Do đó, có thể nói việc Red Guardian đánh nhau với Steve là hoàn toàn có thể.

Khoan đã, vậy cái chết của Natasha thì sao?

Mặc dù Black Widow lấy bối cảnh sau những sự kiện trong CIvil War, thì phần post-credit nhảy đến tận năm 2023, với Yelena đang đứng trước mộ Natasha. Điều này có nghĩa rằng cái kết của bộ phim chính là hậu Endgame, trong bộ phim mà Natasha đã hi sinh bản thân ở hành tinh Vormir để các Avengers có thể lấy được Viên đá Linh Hồn. 

Vậy Natasha đã làm gì ở khoảng thời gian sau đoạn cô lên máy bay ở cảnh cuối Black Widow cho tới Endgame? Năm 2018, bắt đầu Infinity War, cô đã gặp gỡ lại Steve Rogers, vì thế giả sử cô đã mất một vài năm để tìm lại anh ấy. Và rồi 5 năm trôi qua giữa Infinity WarEndgame, khi Natasha cuối cùng cũng liên quan đến các vấn đề du hành thời gian, cùng với Hawkeye.

>>>Xem thêm: Những easter egg "ngầu lòi" trong Black Widow

Bằng cách nào mà Quý cô Val biết rằng Hawkeye là người duy nhất đi cùng với Natasha khi cô ấy chết? Red Skull đã gọi cho cô ta và kể lể? Chi tiết này vẫn chưa rõ ràng. Chúng ta biết Natasha đã chết ở Vormir, nhưng có vẻ các Avengers đã kể chi tiết về cái chết của Natasha với số lượng người vừa đủ để Val có thể tìm hiểu được. 

Nhưng khẳng định rằng: Natasha thật sự đã chết. Chính Scarlett Johansson cũng nói rõ việc mình không có dự định trở với nhân vật Natasha. Do đó, Black Widow không chỉ là một bộ phim ca ngợi đóng góp của cô cho MCU mà còn là cái kết khá đau thương cho một nhân vật quá tuyệt vời này. Bắp thấy là nhiều người chê phim nhưng bản thân mình rất thích, đây chính là bản hùng ca tuyệt vời cho nhân vật Black Widow. Quá xứng đáng để xem và bình luận cùng Bắp. 

Black Widow hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn thế giới và hệ thống Disney+. 

>>>Xem thêm: Black Widow diễn ra trong thời gian nào của Vũ trụ điện ảnh Marvel? (Phần 1) 

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).