Tiểu Hạnh Thảo gần đây đã vô tình xem một đoạn clip, được trích ra từ chương trình Tôi Là Nữ Diễn Viên. Trong đó, các gương mặt trẻ lựa chọn tái hiện 3 phân đoạn kinh điển nhất của siêu phẩm Bộ Bộ Kinh Tâm. Thế nhưng, khi xem xong, mình lại cảm thấy hụt hẫng vì họ chẳng thể hiện được một chút nào tinh thần của nhân vật.
Và điều đáng buồn là đây cũng chưa phải bộ phim duy nhất trở thành “thảm họa” khi qua tay các diễn viên “mầm non”. Để Tiểu Hạnh Thảo kể cho mọi người những lần mọt phim như mình phải cười ra nước mắt vì siêu phẩm thành siêu dở.
>>>Xem thêm: Đặng Luân, La Vân Hi và dàn sao nam Cbiz có tài đổ lệ trên màn ảnh
Bộ Bộ Kinh Tâm
Bộ Bộ Kinh Tâm đã ra mắt được 10 năm, có thể nhiều người không còn nhớ rõ cốt truyện ra sao. Thế nhưng, mình tin chắc rằng, các bạn vẫn chưa thể quên phân cảnh khóc dưới mưa đầy cảm động của Tứ a ca (Ngô Kỳ Long) và nàng Nhược Hy (Lưu Thi Thi). Đoạn clip mà Tiểu Hạnh Thảo nhắc tới ở phần đầu, chính là tái hiện cảnh quay này.
Một diễn viên tên Từ Thế Hân vào vai Mã Thái Nhược Hy. Có thể thấy, trang phục của cô rất sát với phiên bản của Lưu Thi Thi. Tuy vậy, ngay từ khi xuất hiện, người đẹp đã mất điểm bởi biểu cảm uể oải và đôi mắt vô hồn. Có lẽ cô ấy đang cố gắng thể hiện nét u buồn của nhân vật, song, diễn không đạt nên thành ra như đang tức giận.
Sang đến cảnh ăn bánh bao, Từ Thế Hân đã bắt chước hoàn toàn biểu cảm của Lưu Thi Thi. Tuy nhiên, nhìn vào những hình ảnh này, thật khó có thể tin được đây là nàng Nhược Hy. Cả Lưu Đào và các giáo viên hướng dẫn đều đánh giá thấp phần thể hiện này.
Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa
Trần Hựu Duy được biết đến nhờ đóng vai phụ trong Diên Hi Công Lược và Song Thế Sủng Phi 2. Khi tham gia Diễn Viên Mời Vào Chỗ, nam diễn viên cùng với Vương Sở Nhiên được giao diễn lại phân cảnh nổi tiếng trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.
Đó là khi Dạ Hoa phải dùng phép thuật để hủy hoại đôi mắt của Bạch Thiển. Cảnh phim này sau khi phát sóng đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Ai nấy đều thương xót cho mối tình nghiệt ngã của cặp đôi chính, đồng thời, đánh giá cao diễn xuất của Triệu Hựu Đình và Dương Mịch.
Vậy mà, đến phiên bản Dạ Hoa do Trần Hựu Duy đóng thì nhận lại không ít “gạch đá” của khán giả. Nam diễn viên chưa thể nhập tâm vào nhân vật, khiến cảnh khóc trở lên gượng gạo, thậm chí hơi buồn cười. Mình nhớ nhất là lời chê bai của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng: “Bạn không biết quản lí biểu cảm, cảnh khóc của bạn rất xấu hổ, giống như đang nhai kẹo cao su vậy, rất buồn cười.”
Hậu Cung Chân Hoàn Truyện
Trong dàn nghệ sĩ trẻ tham gia Diễn Viên Mời Vào Chỗ, có lẽ, Trần Hựu Duy gom được nhiều “gạch đá” để xây biệt thự nhất. Bởi, Dạ Hoa chưa phải là nhân vật duy nhất bị anh biến thành “thảm họa”. Bộ sưu tập “những vai diễn để đời” của anh còn có Quả Quận vương trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện.
Xem Quả Quận Vương của Lý Đông Học hi sinh bản thân để bảo vệ Chân Hoàn (Tôn Lệ) cảm động bao nhiêu thì xem Triệu Hựu Duy buồn cười bấy nhiêu. Chắc hẳn mỹ nam này chưa hề nghiên cứu kịch bản Chân Hoàn Truyện một cách nghiêm túc.
Khoảnh khắc Doãn Lễ uống xong cái ly trên tay rồi hộc “si rô”, biểu cảm trên gương mặt của Triệu Hựu Duy cứng đờ. Mình tin chắc rằng, kể cả người đóng cùng anh là Tôn Lệ mà nhìn thấy đôi mắt đó cũng khó mà diễn ra vẻ đau khổ được. Thiết nghĩ, đừng đạo diễn nào nổi hứng mời mỹ nam họ Triệu này đóng những cảnh bi kịch như thế này nếu không muốn khán giả phì cười.
>>>Xem thêm: 8 mỹ nhân Cbiz có khả năng diễn xuất bằng ánh mắt đỉnh cao: Châu Tấn là huyền thoại
Trần Tình Lệnh
Fan nguyên tác của Trần Tình Lệnh từng chê Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác không hợp với nhân vật Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ. Thế nhưng, sau khi xem 2 thí sinh của Diễn Viên Mời Vào Chỗ mùa 2 thể hiện xong, mình phải công nhận diễn xuất của cặp Bác Quân Nhất Tiêu là đỉnh của đỉnh.
Hà Sướng Hy và Trương Dật Kiệt đã được giao thể hiện cảnh Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện quyến luyến từ biệt nhau dưới mưa. Thế nhưng, ngoại hình của họ chẳng có bất cứ thần thái nào của cặp đôi Trần Tình Lệnh.
Hơn thế nữa, Trương Dật Kiệt cầm ô quá xấu, cứ như đang cầm kiếm vậy. Đôi mắt họ nhìn nhau đằng đằng sát khí, không có cảm giác bịn rịn như Chiến – Bác từng làm. Tiểu Hạnh Thảo xem xong mà cảm thấy đau lòng thay cho bản gốc.
Xem lại những màn diễn xuất thảm họa này, Tiểu Hạnh Thảo càng thêm hiểu, khoảng cách giữa diễn viên chân chính và mỹ nam, mỹ nữ đi đóng phim là quá lớn. May mắn, đây mới chỉ là trường hợp trong các chương trình truyền hình, thật mong không có ngôi sao trẻ nào dại dột mà bê nguyên lối diễn xuất “giả trân” vào phim như vậy.
*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.
Đừng quên follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!
Facebook - bình luận