x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

5 mô típ phim Hàn chưa xem cũng biết luôn cái kết

Roses 09:30 - 12/03/2022

Nhiều khán giả xem phim Hàn Quốc thường có chung một nhận định rằng chỉ cần xem vài tập đầu là đoán được cái kết. Nguyên nhân là bởi các nhà sản xuất đã “xào đi nấu lại” một dạng diễn biến đến mức người xem như mình thuộc lòng. Dù đã cố gắng trong việc đổi mới nội dung kịch bản nhưng mình thấy điện ảnh xứ sở kim chi dường như vẫn chưa thoát ra khỏi những mô típ quen thuộc dưới đây. 

1. Chuyện tình của “chủ tịch” và cô gái nghèo

Lọ lem yêu hoàng tử vốn là câu chuyện thường gặp nhất của dòng phim ngôn tình. Theo mình thì tình yêu của thiếu gia và cô con gái nhà nghèo có thể được xếp vào hàng mô típ viển vông kinh điển trong làng phim Hàn. Và bạn biết không, Lee Min Ho chính là đại diện tiêu biểu cho vai nam chính thuộc dòng phim “sến sẩm” này đấy.

Để áp dụng "công thức" trên, các nam chính trong phim phải là 1 chàng trai giàu có, nổi tiếng và chỉ bị thu hút bởi 1 cô gái có tính cách thẳng thắn, đơn giản, tốt bụng và nhất định phải… nghèo. Tất nhiên mình cũng không thể phủ nhận sức hút của mô típ này, cùng với sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ đẹp, nhiều bộ phim đã vươn tầm thế giới. 

>> Xem thêm: Jisoo và dàn nữ idol tự dìm sắc khi đóng phim nhưng vẫn nổi bật

2. Anh hùng cứu mỹ nhân

Bạn có biết, một trong những chiêu “tung thính” kinh điển của các nam thần trên màn ảnh Hàn chính là “anh hùng cứu mỹ nhân” hoặc “mỹ nhân giải vây anh hùng”. Thông thường nam chính sẽ được xây dựng hình tượng “chuẩn không cần chỉnh” khi hội tụ tất cả những yếu tố mà mọi cô gái mơ ước như đẹp trai, tài giỏi, tốt tính không ngần ngại xả thân vì người đẹp.

Ngược lại các nữ chính không những xinh đẹp mà còn thông minh, đáng yêu và cũng đủ cá tính để thu hút đối phương. Họ sẽ gặp nhau trong một tình huống “cần lắm một màn giải cứu” để rồi từ đó nảy sinh mối lương duyên tốt đẹp. 

3. Từ ghét chuyển sang yêu

Mình đã xem cả kho phim tình cảm Hàn Quốc và nhận thấy các cặp đôi chính nếu muốn tạo ấn tượng ngay từ đầu thì nhất định phải ghét nhau ra mặt. Kịch bản phim sẽ xây dựng cho các nhân vật đi từ ghét sang yêu với bao tình huống “dở khóc dở cười” trước khi nếm trái ngọt hạnh phúc.

Tất nhiên, để tạo được ấn tượng với khán giả mà không bị “lố”, diễn xuất của dàn cast chính là yếu tố quyết định thành công. Nam chính và nữ chính không cần có quá nhiều điều kiện nổi bật nhưng họ phải là cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” để rồi bỗng chốc rơi vào lưới tình từ lúc nào không hay.

4. Cưới trước yêu sau

Một kịch bản khác của điện ảnh Hàn có sức ảnh hưởng lớn sang châu Á chính là thể loại hợp đồng hôn nhân hay bắt buộc phải chung sống. Ở các tác phẩm này, cặp đôi chính bất đắc dĩ phải sống chung, thậm chí làm hợp đồng hôn nhân để đạt được mục đích cá nhân. Trong quá trình sống chung, đôi bên dần nảy sinh tình cảm rồi "chuyện giả tình thật".

Mình thấy đây chính là mô típ phi lý nhất hệ Mặt trời, bởi chả hiểu 2 người vốn chẳng có tình cảm gì lại cứ phải sống cùng dưới 1 mái nhà. Thật sự, câu chuyện tình cưới trước yêu sau này đã lan rộng sang cả điện ảnh Trung, Thái và Việt nữa đấy.  

5. Muôn kiểu dị nhân, siêu năng lực 

Bạn có tin không, phim tình cảm Hàn Quốc thời gian gần đây còn biết cách “chơi trội” khi lồng ghép tình tiết siêu năng lực vào đấy nhé. Từ xuyên không đến ma cà rồng, người ngoài hành tinh, yêu tinh, hồ ly, tất cả các yếu tố vô cùng "ảo ma" được các nhà làm phim khai thác triệt để. 

Dù vô lý nhưng thể loại “viễn tưởng lãng mạn” này lại thu hút phần lớn khán giả. Mình để ý thấy loạt phim Hàn có yếu tố viễn tưởng đều đạt rating cao ngất ngưởng đấy nhé.

>> Xem thêm: Những câu thoại siêu rung rinh nghe là đổ trong Twenty Five Twenty One

Thật sự không thể phủ nhận độ hot của các mô típ kịch bản trên đây nhưng mình thấy cứ lặp đi lặp lại mãi cũng gây nhàm chán. Hi vọng các nhà làm phim xứ sở kim chi sẽ biết cách đổi mới kịch bản, xây dựng hình tượng nhân vật để đem đến những câu chuyện tình yêu thực tế hơn.

*Bài viết của Roses gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.