x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu

Pitaya 08:30 - 11/02/2022

Tôi thấy rằng những năm gần đây các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đều được đầu tư rất hoành tráng khi mời dàn cast đình đám, xây dựng bối cảnh mới lạ và có nhiều kỹ xảo độc đáo. Tuy nhiên không phải bộ phim nào cũng đạt được sự thành công như mong đợi. 5 "bom xịt" tôi sắp nói tới dù được đầu tư cả trăm triệu won và có dàn cast đình đám là minh chứng rõ nét nhất.

>>> Xem thêm: Lụi tim với những màn cầu hôn đẹp như mơ trong phim Hàn

1. The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt)

Dù là fan chính hiệu của Lee Min Ho nhưng tôi cũng phải thật lòng mà nói rằng The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) hoàn toàn xứng đáng “bị” đứng đầu danh sách này.

Thời điểm chưa phát sóng, The King: The Eternal Monarch đã tạo cơn bão truyền thông khi được chắp bút bởi biên kịch nức tiếng Kim Eun Sook và được đầu tư lên đến 32 tỷ Won. Không những thế bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên đình đám Lee Min Ho sau thời gian nhập ngũ và có sự góp mặt của nữ chính Kim Go Eun.

Những tưởng hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành bom tấn lớn của năm 2020 nhưng The King: Eternal Monarch vẫn trở thành bom xịt. 

Ngoài kỹ xảo “giả trân” và nghèo nàn, tôi thấy The King: Eternal Monarch còn có cốt truyện phức tạp và không có phản ứng hóa học giữa cặp đôi chính. Đối với tôi The King: Eternal Monarch là bộ phim đáng thất vọng nhất màn ảnh Hàn những năm gần đây.

2. Arthdal Chronicles (Niên Sử Ký Arthdal)

Arthdal Chronicles (Niên Sử Ký Arthdal) là bộ phim thứ hai nằm trong danh sách này, dù có đề tài mới lạ và có sự góp mặt của dàn cast đình đám gồm: Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won Kim Ok Bin.

Arthdal Chronicles là bộ phim khai thác đề tài vương quốc cổ đại kết hợp thần thoại của nhà đài tvN. Theo thông tin tôi tìm hiểu kinh phí sản xuất cho 1 tập phim tiêu tốn khoảng 3 tỷ won (65 tỷ VND) và ước tính kinh phí bỏ ra cho cả bộ phim là khoảng 54 tỷ won (hơn 1000 tỷ VND).

Dàn cast “siêu xịn” có thực lực cộng thêm đầu tư khủng khiến tôi cực mong chờ phim ra mắt. Tuy nhiên khi xem phim tôi lại thấy thất vọng ê chề. 

Dù được đầu tư khủng nhưng theo tôi, tạo hình của các diễn viên nhìn rất quê mùa. Không những thế tôi thấy nội dung phim rời rạc, khó hiểu và còn khá giống với Game Of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền).

3. Saimdang (Sư Nhâm Đường, Nhật Ký Ánh Sáng)

Bộ phim tiếp theo bị “bom xịt” dù hội tủ đủ các yếu tố gây bão nhưng lại “flop” nặng nề đó chính là Saimdang (Sư Nhâm Đường, Nhật Ký Ánh Sáng).

Saimdang có kinh phí đầu tư ước tính khoảng 20 tỷ won (khoảng 425 tỷ VND). Ngoài được nhà đài SBS rót kinh phí đầu tư “khủng”, bộ phim còn có tham gia chính của hai ngôi sao Hallyu đình đám là Lee Young AeSong Seung Hun. Bộ phim cũng là màn trở lại của “nàng Dae Jang Geum” sau 14 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. 

Hội tụ đầy đủ các yếu tố để bùng nổ nhưng Saimdang lại gây thất vọng cho tôi vì tiết tấu phim quá chậm, mạch phim không có gì đặc sắc. Bên cạnh đó, phim còn phải đối đầu với hai đối thủ có nội dung hấp dẫn là là Chief KimMissing 9 vào thời điểm lên sóng. Theo tôi đây là bộ phim đáng thất vọng nhất của chị đẹp Lee Young Ae.

>>> Xem thêm: 5 phim Hàn có màn hoán đổi linh hồn ly kỳ: Mr. Queen gây lú cực mạnh

4. Sisyphus: The Myth (Thần Thoại)

Sisyphus: The Myth (Thần Thoại) là dự án phim truyền hình kỷ niệm 10 năm lên sóng của đài jTBC nên được đầu tư với kinh phí rất lớn lên tới 22 triệu USD (ước chừng khoảng hơn 500 tỷ đồng).

Sisyphus: The Myth thuộc thể loại hành động giả tưởng xoay quanh chuyến du hành thời gian của kỹ sư thiên tài Han Tae Sool (Cho Seung Woo) và chiến binh Kang Seo Hae (Park Shin Hye).

Được đầu tư kinh phí khủng cộng thêm dàn cast hạng A nên lúc đầu tôi rất hào hứng theo dõi thế nhưng khi xem được nửa bộ phim tôi phải bỏ dở vì quá chán. 

Lấy bối cảnh thế giới tương lai thế nhưng tôi thấy khoản kỹ xảo rất “ba xu” khiến phim phèn hết chỗ nói. Không những vậy hình tượng đả nữ của mỹ nhân Park Shin Hye cũng chưa đủ mãn nhãn và diễn xuất khá đơ với vai diễn nội tâm phức tạp.

5. Criminal Minds (Hành Vi Phạm Tội)

Sẽ là một thiếu sót nếu tôi không nhắc đến Criminal Minds (Hành Vi Phạm Tội) trong danh sách này. Criminal Minds là một trong những bộ phim được tvN đầu tư “khủng” nhất với 900 triệu won (tương đương 18 tỷ VND) cho một tập. Phim có 20 tập nên số tiền sản xuất khoảng 400 tỷ VND.

Ngoài việc remake lại series đình đám, bộ phim còn quy tụ diễn viên ngôi sao Lee Jun Ki, Moon Chae WonSon Hyun Joo. Bộ phim xoay quanh những nhân viên làm việc tại Cục Thông tin tội phạm Quốc gia luôn hết mình điều tra những vụ việc hóc búa.

Nhìn chung tôi thấy kịch bản khá hấp dẫn nhưng các tình tiết trong phim này được xử lý khá qua loa. Có tập xử lý quá gấp gáp còn có tập lại xử lý quá lê thê. 

Theo quan điểm của tôi The King: Eternal Monarch xứng đáng bị “flop” nhất. Ngoài kịch bản sáo rỗng và chèn quảng cáo quá mức, diễn xuất của dàn sao hạng A vừa một màu vừa không cảm xúc. Ngoài những bộ phim tôi kể trên bạn còn biết “bom xịt” nào được đầu tư khủng nữa thì chia sẻ với tôi ở phần bình luận phía dưới nhé. 

>>> Xem thêm: 5 cảnh hôn cảm xúc nhất phim Hàn, khiến người xem đỏ mặt

Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).