x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim bị khán giả Hàn xa lánh nhưng lượt xem online cực cao

Mỳ Quảng 12:20 - 10/08/2021

Mới đây, sự việc gây chú ý nhất chính là Dẫu Biết ngày càng tụt giảm rating và nhận phản hồi tệ từ khán giả trong nước. Nhưng mọi người biết không, tác phẩm này lại làm ăn rất tốt ở mảng trực tuyến và đình đám ở nước ngoài. Từ năm ngoái tới năm nay, đây không phải là tác phẩm đầu tiên gặp phải tình huống thế này. Cùng tôi điểm qua vài tác phẩm gặp tình huống tương tự nhé.

Dẫu Biết: Song Kang, Han So Hee

Kể từ khi lên sóng, Dẫu Biết nhận được rating trên 2% ở tập 1, còn những tập tiếp theo chỉ quanh quẩn hơn 1%, đỉnh điểm là tập 8 mới lên sóng, rating đã giảm xuống dưới 1% và nhận vô vàn lời chê bai của khán giả là kém hay. Tuy nhiên, tác phẩm này lại có được lượng xem cực lớn trên nền tảng xem phim Netflix và sự ủng hộ của fan quốc tế. 

Bộ phim luôn dẫn đầu bảng xếp hạng lượt xem cao nhất tại nhiều quốc gia. Mới đây, một trang web tính lượng phát sóng toàn cầu của Netflix thì tác phẩm này xếp hạng 7 đấy. Thứ hạng này cho thấy sức hút của tác phẩm lớn thế nào, đúng với câu nói “con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế”.

Điên Thì Có Sao: Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji

Điên Thì Có Sao chắc chắn một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất năm 2020 vừa qua và nhận sự ủng hộ tuyệt vời của fan quốc tế khắp nơi. Thế nhưng nhìn rating của phim thì tôi lại hơi bất ngờ một chút khi rating trung bình chỉ khoảng 5%, cao nhất là tập cuối chỉ đạt 7.3%. Chỉ số này không phải là rất thấp nhưng cũng không hẳn là quá cao đối với tác phẩm đình đám của đài tvN. 

Thời điểm phim lên sóng, nhiều bình luận chê phim, thậm chí tác phẩm còn bị khán giả trong nước gửi đơn khiếu nại vì nội dung vi phạm tiêu chuẩn truyền hình, điều này đã ảnh hưởng tới tỉ suất của tác phẩm. Nhưng đó là kết quả chiếu truyền hình, còn thành tích trên nền tảng online của tác phẩm này lại vô cùng ấn tượng, từng xếp thứ 5 lượng xem trên Netflix toàn thế giới, không chỉ khán giả châu Á mà cả Âu Mỹ cũng cực yêu thích.

Quân Vương Bất Diệt: Lee Min Ho, Kim Go Eun

Với màn hợp diễn của hai ngôi sao Lee Min Ho và Kim Go Eun, nội dung về thế giới song song thú vị, độc đáo thế nhưng Quân Vương Bất Diệt lại bị xếp vào hàng “bom xịt” bởi rating phát sóng trên đài trung ương SBS chỉ đạt con số trung bình 7.58%, quá thấp so với mặt bằng chung. Lee Min Ho cũng từng bị chê trách rất nhiều vì tác phẩm đánh dấu màn tái xuất hậu xuất ngũ lại có thành tích kém như vậy. Thời gian phim lên sóng, các đề tài về bộ phim chủ yếu là chê, từ nội dung tới phục trang, kỹ xảo đều bị đem ra mổ xẻ, cả phản ứng hóa học của cặp đôi chính cũng bị đánh giá là nhạt nhẽo. 

Trong nước thì bị xa lánh như thế nhưng tác phẩm này lại rất được fan quốc tế yêu thích và bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Hầu như tập phim nào ra mắt cũng trở thành chủ đề nóng, fan lấy từng chi tiết ra nói chuyện, phân tích và khen ngợi rất nhiều, luôn dẫn đầu trên các nền tảng mạng xã hội. Thậm chí lượt xem của tác phẩm còn đứng top 1 phim ăn khách nhất trên Netflix khu vực châu Á, chứng minh rằng cái tên Lee Min Ho chưa từng hạ nhiệt và luôn là mỹ nam số 1 Hallyu hiện nay.

Hi, Bye Mama: Kim Tae Hee, Lee Kyu Hyung

Là tác phẩm đánh dấu màn tái xuất sau nhiều năm của Kim Tae Hee, nội dung rất ấm áp về tình mẹ, nữ thần họ Kim cũng lần đầu thử sức vai làm mẹ trên truyền hình, thế nhưng Hi, Bye Mama khi lên sóng đạt con số rating khá thấp, dao động từ 4% đến 6%, vô cùng đáng thất vọng. Khán giả Hàn cho rằng mạch phim khá chậm, không hợp với khán giả trẻ thế nên kết quả mới không được như mong đợi. 

Rating thì thuộc hàng thấp trong các phim đài tvN năm 2020, nhưng lượt xem của tác phẩm này trên nền tảng Netflix lại cực cao, luôn nằm trong top 10 phim có lượt xem cao nhất trong suốt thời gian phim lên sóng. Phản ứng của khán giả quốc tế cũng vô cùng khả quan với nhiều lời khen ngợi. Thành tích này đã cứu nữ thần Kim Tae Hee “một bàn thua trông thấy”.

>>>> Xem thêm: Jang Man Wol và những bà chủ thời thượng, cá tính nhất trong phim Hàn

Thời đại mới, chúng ta đã có nhiều phương tiện hơn để đánh giá một tác phẩm chứ không phải hoàn toàn dựa vào rating như trước. Cùng với đó là việc phim Hàn ngày càng hội nhập quốc tế và ưu ái cho khán giả nước ngoài để quảng bá văn hóa, nếu không thì chúng ta lại có thể bỏ qua những bộ phim hay rồi. Tôi ấn tượng nhất với Hi, Bye Mama, phim cảm động và mang nhiều ý nghĩa nhân văn cực đẹp. Cũng nhờ tác phẩm này mà tôi có cái nhìn khác về diễn xuất của chị đẹp Kim Tae Hee, mong chị đẹp sớm tái xuất đóng phim mới lắm.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).