x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Top 5 đề cử Thị đế TVB 2021: Trần Triển Bằng có khả năng lớn

NNgân 09:45 - 24/12/2021

Không khí trước thềm lễ trao giải của TVB năm nay khá nhộn nhịp, nhất là sau khi nhà đài vừa công bố danh sách top 5 đề cử Thị đế - Thị hậu. Trong danh sách Thị đế lần này, chúng ta sẽ chứng kiến màn đua tranh giữa hai team: một là những idol đang sở hữu lượng fan cực khủng và hai là nhóm những “con cưng”, những gương mặt viral chính của nhà đài, bao gồm:

Trần Triển Bằng - vai Hứa Tuấn Sâm, phim Nghịch Thiên Kỳ Án

Đàm Tuấn Ngạn - vai Thời Quang, phim Hoán Đổi Chân Tướng

Trịnh Gia Dĩnh - vai Hứa Cam Phong, phim Bác Sĩ Nhi Khoa

Mã Quốc Minh - vai Huống Tùng Hân, phim Bác Sĩ Nhi Khoa

Trương Chấn Lãng - vai Hải Chính Lam, phim Quyền Vương

>> Xem thêm: Cổ Thiên Lạc, Tưởng Cần Cần và dàn sao Cbiz có màn hoá xấu "giả trân"

Thực sự trong danh sách này, tôi thấy Trần Triển Bằng sáng giá nhất. Lý do là bộ phim Nghịch Thiên Kỳ Án có rating quá tốt. Tập cuối chạm mốc 30.2 điểm, là thành tích mà không một phim nào - điều quan trọng phải nói lại hai lần - không một phim nào của TVB trong năm nay mơ tới nổi, kể cả mấy phim khánh đài. Khán giả nước mình cũng khá ưng bộ phim này. 

Thêm vào đó, vai diễn anh công an “ngầu lòi” của Bằng ca không có chỗ nào để chê cả. Vai diễn này có thể xem là đo ni đóng giày, vừa khít khao với khả năng diễn xuất của anh ấy. Nó gợi nhắc đến những nhân vật nam thần mạnh mẽ trong những siêu phẩm trước đây như Anh Hùng Thành Trại hay Nội Gián ATF.

Nói nào ngay, sau vai diễn này, Trần Triển Bằng còn xuất hiện trong mấy dự án lớn của năm 2022 nữa. Thành ra, nếu TVB muốn chiếu cố cho "ái tướng rating" này của mình, rất có khả năng họ sẽ trao cúp cho anh ấy. Cá nhân tôi thấy năm nay anh Bằng còn lợi thế hơn so với những năm trước, vì không vướng phải bất kỳ scandal “nhân phẩm” nào. Việc anh thắng giải sẽ là “đúng người đúng thời điểm”. 

Song, ở bên kia chiến tuyến, Đàm Tuấn Ngạn cũng là một đối thủ “không phải dạng vừa”. Mặc dù khán giả Việt Nam có nhiều tranh cãi xoay quanh những vai diễn của Đàm Tuấn Ngạn nhưng thực sự anh chàng này không phải là dân tay ngang mới nhảy vào “guồng quay” như một số bình luận đã chỉ trích. Cá nhân tôi thấy Đàm Tuấn Ngạn cũng có năng lực, chỉ là anh ấy vẫn loay hoay trong việc khẳng định mình với khán giả.

Mà cũng không sao, bởi từ đầu, TVB đã thể hiện rõ ý muốn “lăng xê” Đàm Tuấn Ngạn đến cùng khi cho anh xuất hiện trong rất nhiều vai chính, với những kịch bản không dở. Điển hình như phim Hoán Đổi Chân Tướng lần này. Nhiều khán giả Việt Nam cũng nhận xét là lâu rồi mới có cảm giác xem phim lôi cuốn như thế. Kịch bản được cho là khá mới lạ, chặt chẽ, mặc dù tập cuối hơi… “lag” nhẹ nhưng rating cũng yên ổn vượt qua mốc 20 điểm. 

Riêng về chuyện khả năng được trao giải, nếu nói về vai diễn, màn thể hiện này của Đàm Tuấn Ngạn không nổi bật nhưng nếu nói về độ “viral”, anh ấy vẫn rất có khả năng sẽ được chọn. Như chúng ta có thể đã biết, anh vô tình gia tăng mức độ nhận diện vì được cho là có ngoại hình giống với nam chính phim Trò Chơi Con Mực. Ngoài ra các tiết mục truyền hình anh tham gia gần đây như Nam Thần Trù Phòng cũng tạo được chủ đề thảo luận rất nhiều. Thế nên, không lạ khi có thời điểm anh đã dẫn đầu lượt vote cho bảng nam. 

Về Trịnh Gia DĩnhMã Quốc Minh, đây là hai “cựu tướng” của TVB rồi. Dù có lượng fan rất áp đảo nhưng tôi không thấy khả năng họ sẽ thắng giải. Bộ phim Bác Sĩ Nhi Khoa mà cả hai tham gia tranh cử, dù là phim khánh đài, cũng được khán giả thích nhiều, nhưng rating trung bình thấp hơn cả mong đợi. Chỉ có tập cuối nhỉnh qua được mốc 20 điểm, thấp hơn Hoán Đổi Chân Tướng nữa. 

Dĩ nhiên, rating thấp có nhiều lý do. Nhưng nếu xem đây là một cơ sở để TVB chọn Thị đế - Thị hậu, rõ ràng là Dĩnh ca và Mã Minh nhà mình bất lợi hẳn rồi. Tôi cũng thấy không ai trong hai người họ có vẻ kêu gọi bình chọn cả. Nói chung, thực lực đã khẳng định được rồi còn lễ trao giải cũng chỉ là một cuộc dạo chơi cho vui, đúng không mọi người? Tôi là fan cứng của Mã  Minh mà còn không dám trông đợi nữa là…

Rồi cuối cùng, trong bảng đề cử này, sự có mặt của Trương Chấn Lãng đã tạo không khí “đặc biệt” trên khắp các diễn đàn, nhất là ở Việt Nam. Thứ nhất, anh ấy chưa có vai diễn, tác phẩm nào đi vào lòng khán giả. Hầu như Chấn Lãng chỉ mới gây ấn tượng là một diễn viên còn trẻ, duyên dáng. Thứ hai, phim Quyền Vương mà anh chàng tham gia tranh cử lần này bị chê sấp mặt luôn rating trung bình tầm 16 điểm. 

 

Thứ ba, ngay nhân vật Hải Chính Lam của Trương Chấn Lãng cũng không được đánh giá cao. Nhiều nhận xét cho rằng nhân vật này bị xây dựng dở. Mối thù của anh chàng này với nhân vật Thạch Ngạo Sơn của Lê Diệu Tượng khá khiên cưỡng, không thuyết phục. Diễn xuất của Trương Chấn Lãng cũng bị nói là… “gồng gắng lên mây”. Việc anh có thể vào bảng trong khi vai của Lê Diệu Tường rõ ràng kỳ cựu hơn mà lại vắng bóng, đã tạo ra không ít những phản hồi tiêu cực. Cho là TVB đang ưu ái “gà cưng” ra mặt.   

Ôi… ai “gà cưng”, ai “con cưng” tôi không biết, TVB trao Thị đế cho anh nào cũng được. Miễn sao phim năm tới phải hay hơn. Chứ rating lẹt đẹt 15, 16 điểm thì làm ăn gì nữa. 

>> Xem thêm: Diễn viên Hoa Ngữ đột phá 2021: Vương Nhất Bác gây bất ngờ!

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

 

 

 

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.