x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

High Class: Đẳng Cấp Thượng Lưu giống và khác Sky Castle và Penthouse?

Dịch Tỉ 08:10 - 09/09/2021

Trong những ngày vừa qua, Dịch Tỉ đã được xem hai tập mở đầu của bộ phim truyền hình Hàn Quốc - High Class: Đẳng Cấp Thượng Lưu 2021 (tiêu đề gốc: 하이 클래스) đài tvN. Tìm hiểu về nội dung, tôi thấy High Class khá thú vị đó chứ, phim thuộc thể loại kinh dị, lấy bối cảnh tại một ngôi trường quốc tế sang trọng nằm trên một hòn đảo thiên đường, nơi có những bí ẩn về cuộc tình của những người phụ nữ khi họ gặp vợ của một người đàn ông đã khuất, mẹ của bạn học cùng lớp của những người con của họ, sẽ được hé lộ. 

>> Xem thêm: 3 bộ phim chiếu sau Penthouse 3: Thích Song Hye Kyo hay Kim Nam Gil?

Dựa trên thống kê từ Nielsen Korea vào ngày 7-8/09, tôi có thể khẳng định một điều rằng tỷ suất người xem của High Class không cao, không thu hút được sự chú ý của khán giả ở Hàn Quốc cũng như một số quốc gia châu Á khác. Màu phim đẹp, diễn viên chất lượng nhưng không đủ sức khiến bộ phim trở lên đình đám. 

Sau hai tập phát sóng, rating của High Class dậm chân tại chỗ với tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc là 3.4% và với mức cao nhất là 4.5%. Với một dự án đáng được mong đợi, đồng thời phát sóng trên đài tvN nổi tiếng sở hữu vô số drama ăn khách, tôi nghĩ High Class được xem là một tác phẩm gây thất vọng ngay từ đầu.

High Class.

>> Xem thêm: High Class: Đẳng Cấp Thượng Lưu liệu có gây sốt như Penthouse?

Trong hai tập mở màn của High Class, Song Yeo Wool (Jo Yeo Jeong) chuyển đến trường quốc tế sang trọng của đảo Jeju sau khi nhận được một lời mời sau vụ việc con trai Ahn Yi Chan bị bắt nạt học đường và chồng mất tích sau một năm. Vì không ở mức kinh tế thuộc top 0,1%, Song Yeo Wool đã bị các bà mẹ khác xa lánh và Yi Chan cũng bị nhốt trong tủ đồ khi chơi trốn tìm cùng bạn học.

Yeo Wool ra sức tìm thủ phạm hãm hại con trai và phát hiện người chồng quá cố đã đóng góp rất nhiều tiền của cho quỹ trường học. Phải chăng đây là lý do Yeo Wool nhận được thư mời tuyển sinh và Yi Chan được ưu ái hơn các bạn học khác? Dù bị tẩy chay trong hội phụ huynh nhà giàu, Yeo Wool cuối cùng cũng tìm được người bạn thân và cô bắt đầu thở phào nhẹ nhõng. Tuy nhiên, Yeo Wool tìm ra chiếc điện thoại cũ của chồng, cô nhận được tin nhắn kỳ lạ và có ai đó đang theo dõi cuộc sống tại đảo Jeju của mẹ con cô.

Tôi nhận ra High Class cũng đã kể câu chuyện của tầng lớp thượng lưu trong bối cảnh một trường học quốc tế sang trọng, mô tả cuộc cạnh tranh khốc liệt của các bậc phụ huynh cho kỳ thi tuyển sinh tiểu học. Đi theo lối cũ, High Class vẫn chưa tạo được sự rung cảm mới lạ vì không thể xóa bỏ cảm giác déjà vu (kỳ dị, bí ẩn) như đã thấy trong các bộ phim mô tả các cuộc chiến trong kỳ thi tuyển sinh như Sky Castle đài JTBC (2018-2019) hay Penthouse đài SBS (2020-2021).

Sky Castle.
Penthouse.

Nếu là mọt phim Hàn, hẳn bạn đã biết cuộc chiến cho các kỳ thi đầu vào của tầng lớp thượng lưu, đã trở thành một “phong cách sống” phổ biến ở Hàn Quốc. Mặc dù High Class, Sky CastlePenthouse có chủ đề và bối cảnh khác nhau, nhưng đều khắc họa mong muốn của con người là truyền lại cuộc sống đẳng cấp ở tầng lớp thượng lưu cho các thế hệ sau. Tuy màu sắc tương tự nhưng tôi thấy hình thức hơi khác một chút.

Việc High Class được so sánh với Sky CastlePenthouse không phải không có cơ sở đâu các bạn ơi. Điểm giống nữa ở đây đó là xuất thân của tầng lớp thượng lưu ở Hàn Quốc, lối sống, quan điểm về giáo dục và địa vị mà họ đã xây dựng nhờ tiền bạc là phương tiện tương tự để truyền lại cho thế hệ sau nhân danh giáo dục. 

 Về điểm khác biệt, Sky Castle đặt trọng tâm cốt lõi cho con em mình là phải vào được trường y và lập tức “kích hoạt” chế độ dạy kèm. Trong khi Penthouse tập trung nhiều hơn vào bất động sản, và việc bọn trẻ nhà giàu cạnh tranh trong bộ môn nghệ thuật thanh nhạc. Về phần High Class, phim đề cập đến những đứa trẻ đến từ Trường Quốc tế Jeju, đây là những em nhỏ thơ ngây hồn nhiên mới bước vào trường tiểu học ở độ tuổi nhỏ hơn rất nhiều so với hai bộ phim được kể ở trên.

Tôi nhận ra màn mở đầu cũng tương tự nhau. Trong cuối tập mở đầu của Sky Castle, Lee Myung Joo (Kim Jeong Nan), người bị các bà mẹ khác ghen tị trong kỳ thi tuyển sinh của con trai, đã chọn cách tự bay màu mà không rõ lý do. Penthouse thì biên kịch đặt số người “lãnh cơm hộp” lên hàng đầu. Trong Hera Palace, nơi bối cảnh đầu tiên của tập 1, Min Seol Ah bị một người không rõ danh tính đẩy xuống bức tượng ở đài phun nước. Việc đưa đến một sự ra đi trong tập mở đầu mang lại cho tôi sự tò mò và bắt đầu đắm chìm theo dõi.

Tương tự, trong cảnh đầu tiên, High Class cho thấy cặp vợ chồng Song Yeo Wool và Ahn Ji Young nghỉ dưỡng trên du thuyền vào ban đêm, nhưng đột nhiên anh chồng rơi xuống biển và biến mất. Thành thật mầ nói, tôi nhận ra tất cả các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đều tạo ra sự căng thẳng thông qua sự “bay màu” của một nhân vật và làm tăng sự tò mò về nhân vật đó.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong High Class không khốc liệt như trong Sky Castle và yên bình hơn ở Penthouse. Khác với hai tác phẩm lấy bối cảnh thế hệ phụ huynh và con cái xảy ra xung đột cùng lúc vì những đứa trẻ đều đã học cấp 3 trở lên, chúng có ý thức rõ ràng về bản thân, High Class lại thu hút sự chú ý bởi sự xuất hiện của những em nhỏ 7-8 tuổi chưa bị vấy bẩn theo tính cách của bố mẹ. Và thật khác khi High Class vẽ ra nhân vật đồng minh Hwang Na Yoon – nhân vật vốn không tồn tại trong các tác phẩm khác, trở thành cách tay phải của nữ chính.

Đặc biệt, High Class còn mang đến nhiều phân đoạn mà người xem có thể vừa thư giãn vừa truyền tải khung cảnh bình yên đẹp như mơ ở Jeju. Ngoài ra, nhạc phim cũng khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút. Tuy nhiên, bí ẩn liên quan đến người chồng đã khuất của Yeo Wool và những ánh mắt đang theo dõi cô khiến cho High Class tăng thêm phần kỳ bí.

Nếu phải so sánh, tôi nghĩ Penthouse, trong đó các nhân vật chính luôn dính tới máu me và mang bộ mặt ác quỷ, có thể được xem như món sốt mala (vị cay và tê làm từ hạt tiêu và ớt). Và Sky Castle, nhìn bề ngoài thì nhẹ nhàng nhưng lại có một khao khát mạnh mẽ ở bên trong, có thể được coi là một hương vị cà ri cay nồng. Để so sánh, High Class có vị cay, nhưng vẫn có vị cà ri nhè nhẹ có thể chịu được.

Bí ẩn đòi hỏi người xem phải suy ngẫm, nếu có dư vị. Về khía cạnh đó, High Class: Đẳng Cấp Thượng Lưu không vội vàng khác hẳn hai tác phẩm trước. Các bạn nghĩ sao về điều này, cho Dịch Tỉ biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

>>Xem thêm: Tuyến nhân vật High Class: Có thượng lưu như lời đồn?

*Bài viết của Dịch Tỉ gửi về Dienanh.net!

 Mọt phim drama căng thẳng như Penthouse, High Class thì nhất định follow DAN TV Drama để hóng hớt những bộ phim gay cấn, kịch tính nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).