x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao 14:15 - 12/10/2024

1/ Hành động mãn nhãn, tàn khốc không thua gì Hai Phượng hay Lật mặt

Mảng hành động của Domino: Lối thoát cuối cùng dàn dựng khá hấp dẫn và mãn nhãn với nhiều pha cận chiến, đấu võ, đấu dao vô cùng khốc liệt. Các diễn viên chính như Quốc Cường, Henry Vig Nguyễn hay Thuận Nguyễn đa phần đều đích thân “ra trận” thay vì sử dụng cascadeur (người đóng thế). 

Tôi cảm thấy sự lăn xả của các diễn viên rất đáng ghi nhận và việc họ dũng cảm đóng cảnh hành động đem đến cho bộ phim sự chân thật. Theo lời chia sẻ của một số diễn viên thì có rất nhiều cảnh quay họ phải đụng độ với những những viên người nước ngoài to lớn hơn mình. Nhưng họ vẫn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

 Các trường đoạn hành động dàn dựng tỉ mỉ, chi tiết, được quay nhiều góc đẹp cùng âm nhạc vang lên phù hợp, tạo nên hiệu ứng kích thích. Chẳng hạn cảnh Henry, Lê An và Katy bị tấn công trong cửa hàng tại Mỹ đậm chất Hollywood. Các cảnh rượt đuổi với tốc độ nhanh như khi Lê An và Katy bị kẹt trong chiếc xe hơi lao xuống nước cũng rất căng thẳng. Biên kịch khéo léo gia tăng cao trào cho Domino: Lối thoát cuối cùng khi liên tục đẩy các nhân vật đối mặt với cửa tử.  

 2/ Thuận Nguyễn ấn tượng

Trong phim, Thuận Nguyễn thủ vai Lê An. Anh là giám đốc của công ty truyền thông và có cha là trùm xã hội đen Lê Hải. Từ trước tới nay, anh không can thiệp vào chuyện làm ăn bất hợp pháp của cha mình. Anh là một chàng trai hiền lành, đơn thuần. Nhưng sau khi cha bị hạ sát bởi kẻ thù trong giới, Lê Hải không ngày nào được yên thân.

 Trong quá trình trốn tránh sự truy sát, Lê An nảy sinh cảm tình với cô em gái của tay chân cha anh là Lâm Ngọc (Quốc Cường) - Katy. Nhưng chẳng bao lâu, Katy cũng qua đời do phe Hoàng Thế (Huỳnh Anh Tuấn) tiêu diệt. Kể từ đó, Lê An bước vào hành trình báo thù và ngăn cản ông ta giết chóc bừa bãi.

 Có thể nói Lê An là một vài diễn tương đối phức tạp và có nhiều biến chuyển nội tâm. Vai này không có nhiều lời thoại mà chủ yếu biểu đạt thông qua cảm gương mặt cùng ánh mắt. Sao nam 32 tuổi không chỉ nỗ lực nhiều để hoàn thành những cảnh quay hành động bầm dập mà còn rất nỗ lực để khắc họa nội tâm đầy giằng xé của Lê An. Bỏ lại những lời chỉ trích về biểu cảm đơ cứng, thiếu tự nhiên trong Người vợ cuối cùngNgười mặt trời vào năm 2023, thì nhân vật Lê An đã giúp cho Thuận Nguyễn cải thiện khả năng diễn xuất rất nhiều. 

 Trong giờ phút gặp cha và Katy lần cuối, Thuận Nguyễn chọn lối đặc tả kìm nét thông qua đôi mắt sâu rưng lệ khiến tôi cảm nhận nỗi đau khổ, rạn vỡ của Lê An mà không cần gào khóc thảm thiết. Ngoài ra vóc dáng của Thuận Nguyễn vẫn rất chuẩn trong những cảnh an mặc đồ bơi hay đóng vest. Chiều cao 1m 88 và gương mặt điển trai của tài tử chắc chắn sẽ là thỏi nam châm hút fan nữ cho bộ phim.

 3/ Nội dung gay cấn

Domino: Lối thoát cuối cùng sở hữu cốt truyện khá đơn giản, nhưng thu hút và hấp dẫn, xoay quanh cuộc đời của Lê An - con trai tay trùm xã hội đen Lê Hải. Sau khi cha mình qua đời, từ chỗ là người ngoài cuộc, Lê Anh sa chân thế giới ngầm. Nếm trải đau khổ và nhận thức rõ sự khốc liệt bởi dần mất đi những người quan trọng nhất, Lê An buộc phải lột xác trở thành người mạnh mẽ và quyết tâm báo thù cũng như bắt những kẻ có trách nhiệm phải trả giá cho những tội ác mà chúng ta đã gây ra.

 Cốt truyện sở hữu nhiều plot twist “khét lẹt”. Khi tôi và người xem tưởng chừng đang đi theo hướng này thì phim đột ngột chuyển sang hướng khác. Bộ mặt thật của các nhân vật dần vén màn. Sự nguy hiểm, những âm mưu đan cài nhau giữ chân khán giả đến phút cuối cùng. Rốt cuộc, ai là người chiến thắng, toàn mạng đến phút cuối? 

Tác phẩm cũng khắc họa khá hấp dẫn về những màn thanh trừng đẫm máu giữa các băng nhóm trong xã hội đen. “Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ rừng sau lưng” là câu nói rất phù hợp với diễn biến của Domino: Lối thoát cuối cùng. Từ trước đến nay, các bộ phim về thế giới ngầm ở Hollywood luôn rất được lòng công chúng đam mê thể loại hành động. Chính vì thế, việc sở hữu nội dung này coi như đã cầm chắc 50% lôi kéo xem đến rạp.

 Nhìn chung Domino: Lối thoát cuối cùng là tác phẩm đáng xem của điện ảnh Việt trong năm nay, đánh dấu nỗ lực đáng ghi nhận từ ekip đã cống hiến hết mình để dành những thước phim đẹp mắt nhất đến cho khán giả.

Domino: Lối thoát cuối cùng công chiếu Toàn quốc từ 11.10.2024.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).