x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Diên Hi: Lý giải tình tiết Ngụy Anh Lạc gọi sét, nỗi oan bấy lâu nay!

Hóng hớt Cbiz 11:30 - 22/03/2022

Diên Hi Công Lược là một bộ phim vô cùng thành công và đạt được nhiều thành tích ấn tượng khi phát sóng vào năm 2018, thậm chí tác phẩm này còn vượt mặt về sự nổi đình nổi đám trước đối thủ nặng ký Như Ý Truyện. Tuy Diên Hi Công Lược có thành tích mỹ mãn là thế, nhưng nội dung của bộ phim gây tranh cãi rất nhiều, đặc biệt là tính cách và những tình tiết về nữ chính Ngụy Anh Lạc.

Trong đó có một cảnh quay của bộ phim khiến antifan và dân tình chế nhạo đến tận bây giờ khi Ngụy Anh Lạc “thần thông quảng đại” đến mức có thể gọi cả sét giáng xuống trần. Đến nay, khán giả vẫn không thể hiểu được thật sự là “thiên lôi hiển linh” hay là do Vu Chính đã buff nữ chính Ngụy Anh Lạc quá đà, giúp cô trở thành chị em của thần sấm Thor… Tuy nhiên, khi mình tìm hiểu chi tiết về chuyện này thì mới vỡ lẻ, hóa ra bao lâu nay chúng ta trách nhầm bộ phim rồi, lỗi là do Tổng Cục truyền hình ấy chứ.

Diên Hi công lược ban đầu có đến 94 tập, thế nhưng sau khi trải qua quá trình kiểm duyệt đã bị yêu cầu cắt giảm xuống còn 70 tập. Chính vì thế mà những tình tiết lý giải về nội dung cũng bị "bay màu", trong đó có đoạn giải thích vì sao Ngụy Anh Lạc có thể gọi sấm như vậy.

Những ai xem phim đều biết rằng, vì Ngụy Anh Lạc muốn điều tra nguyên nhân thật sự khiến chị mình "tạm biệt thế gian" nên mới quyết định tiến cung. Ban đầu, nữ chính hiểu lầm rằng Phó Hằng (Hứa Khải) chính là thủ phạm, về sau dưới sự giúp đỡ ngược lại của Phó Hằng thì mũi dùi đó được chĩa vào Hòa thân vương Hoằng Trú. Thế nhưng, sau mọi chuyện thì kẻ chủ mưu thật sự chính là ngạch nương của Hoằng Trú - Dụ Thái phi.

Anh Lạc với bản tính của mình đương nhiên sẽ không bỏ qua mọi chuyện, dù đó là ai đi chăng nữa cũng quyết “san bằng tất cả”. Vì thế, vào một ngày “đẹp trời” Anh Lạc đã cố tình chạy đến chỗ Dụ thái phi chất vấn, vạch tội trước mặt cung nữ, thái giám. Dụ Thái phi bị ép đến bước đường cùng, vì để chứng minh sự trong sạch của bản thân đành phải phát ra lời thề độc, cho rằng cả đời này của mình luôn làm việc thiện chưa từng phụ bất kỳ ai, cũng như hại người nào. Nếu có nửa câu không đúng nguyện bị trời trừng phạt. 

Đến cuối cùng, kết quả Dụ Thái phi thật sự là bị thiên lôi “giáng một chưởng”. Thế nhưng, tất cả chỉ là quỷ kế do Anh Lạc bày ra cả mà thôi. Trong tập 27 của Diên Hi Công Lược, Thái giám Đức Thắng - người phụ trách “dự báo thời tiết” trong cung đã tiết lộ một thông tin cho Anh Lạc biết sắp tới tạm thời sẽ có sấm sét, vì vậy nên cẩn thận đề phòng kẻo. Sau khi tìm hiểu mọi chuyện, Anh Lạc đã cố tình cắm các lõi thép vào trong y phục và cung điện của Dụ Thái phi, biến chúng trở thành một cột thu lôi hữu hiệu. 

Thế nhưng câu hỏi được đặt ra, Anh Lạc đã động thủ bằng cách nào? Bên chỗ của Dụ thái phi cũng đang được các thái giám trong cung tất bật treo rèm bảo vệ, thế nhưng những mành sa (rèm cửa) này đều là do Tú Phường phụ trách chế tác, dựa vào mối quan hệ trước đây của Anh Lạc và Trương ma ma thì Anh Lạc có thể tùy ý tìm một cái cớ là có thể dễ dàng ra tay. 

Hơn nữa, trong tiểu thuyết cũng có nhắc đến, Anh Lạc chủ động đi đến chỗ những thợ may phụ trách làm rèm cửa sổ của Dụ thái phi và Trương ma ma cũng biết chuyện này. Thế nhưng, khi biết chuyện Trương ma ma không cần hỏi nguyên nhân liền đem những chiếc rèm cửa định đưa đến Thọ Khang cung giao cho Anh lạc, thấy vậy Anh Lạc cũng không giấu giếm, đem hết mọi chuyện nói ra, đồng thời lấy ra những lõi thép từ trong túi hương mang theo bên mình, cẩn thận mà cắm từng cái vào trong rèm cửa. 

Nếu như Trương ma ma mở miệng ngăn cản, có thể Anh Lạc sẽ dừng tay, thế nhưng từ đầu đến cuối Trương ma ma lại không hề nói một tiếng nào. Sau khi mọi thứ đã hoàn tất, Anh Lạc trao trả lại rèm cửa vào trong tay Trương ma ma, không nói tiếng nào mà quỳ xuống, khấu đầu ba cái để tạ ơn.

Cũng trong tập 27 của bộ phim có một chi tiết được Vu Chính xây dựng khá cẩn thận đó là khi thái giám phụ trách ở đây nói rằng mành sa này là được dựa theo những tiêu chuẩn đặc biệt của Tú phường làm ra, dùng những loại vải nhẹ nhất, mềm nhất. Thế nhưng, cung nữ bên cạnh Du Thái phi rờ vào thì thấy rất cứng. Đây cũng là một trong những chi tiết hé lộ tất cả mọi chuyện.

Câu hỏi tiếp tục được đặt ra ở đây là cho dù Anh Lạc có động tay động chân vào những thứ này đi chăng nữa, thì cơ hội thành công là bao nhiêu? Thực ra, trong thời cổ đại đã xuất hiện loại hình cột thu lôi và được bố trí ở những cung điện tương đối quan trọng như Thái Hòa điện, Bảo Hòa điện…. Và chắc chắn Thọ Khang cung cũng không ngoại lệ. Cũng bởi vì biết được cột thu lôi này và những mành sa kia có sự tiếp xúc với nhau, nên Anh Lạc đã cố tình bày ra cái trò muốn dùng sự phẫn nộ của thần linh mà trừ khử Dụ Thái phi.

Sau khi tìm hiểu tận tình thì mình thấy các tình tiết trong Diên Hi Công Lược được xây dựng khá chỉnh chu thế nhưng tiếc là bộ phim lại bị cắt đi quá nhiều cảnh quan trọng biến chúng trở thành đầu voi đuôi chuột.

>>>Xem thêm: Nữ chính cung đấu độc đáo: Chân Hoàn khỏi bàn, Nhĩ Thuần thâm sâu

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).