x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Doanh nhân Thuý Nga mới là "bà trùm hoa hậu" thật sự của nhan sắc Việt

Thi Zun 09:00 - 13/03/2023

Không nhiều người biết, trước khi nhà Uni và Sen Vàng trở thành 2 “thế lực" lớn tại thị trường hoa hậu Việt, từng có một “bà trùm hoa hậu" sở hữu gần hết bản quyền các cuộc thi sắc đẹp lớn. Đó là bà Thuý Nga - tổng giám đốc Elite Việt Nam. Quá khứ của nữ doanh nhân này từng dữ dội thế nào và lần tái xuất trong năm 2023 của bà bùng nổ ra sao? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

“Cú nổ lớn" với Miss Universe Vietnam và Miss Charm

Thông tin đơn vị mới mua bản quyền Miss Universe Vietnam sau khi nhà Uni chấm dứt mối quan hệ đã khiến fan sắc đẹp Việt liên tục xôn xao. Cụ thể, bản quyền của cuộc thi đã chính thức thuộc về Công ty Cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Bà Thuý Nga hiện giữ chức chủ tịch, siêu mẫu Lan Khuê là Giám đốc khu vực phía Nam.

Có thể thấy, cùng với Lan Khuê, bà Thuý Nga đang có sự tái xuất vô cùng mạnh mẽ tại thị trường hoa hậu. Khi trước đó không lâu, cả hai đã thành công tổ chức Miss Charm - đấu trường hoa hậu mang tầm vóc quốc tế.

Vừa tổ chức một cuộc thi quốc tế lại tiếp tục “thâu tóm” một đấu trường lớn khác, tôi có thể thấy dì Nga đã có rất nhiều chuẩn bị cho lần tái xuất này. Nhà Sen Vàng và Uni coi bộ phải dè chừng trước đế chế mới đã và đang được thiết lập bởi bà.

>>> Xem thêm: Trần Thanh Tâm chăm bắt chước style các nghệ sĩ nhưng toàn bị chê 

Quá khứ nắm giữ bản quyền Big 5

Hoa hậu không phải là sân chơi mà chủ tịch Thuý Nga mới nhắm đến gần đây. Mà thực ra, chính bà mới là người mang thị trường hoa hậu về cho Việt Nam.

Theo tôi được biết, từ năm 2002, nữ doanh nhân đã xây dựng một công ty đào tạo Hoa hậu, người mẫu đầu tiên tại Việt Nam. Thời điểm đó, lĩnh vực này chịu cái nhìn khá khắt khe với đầy dè bỉu và ác cảm. 

Vượt qua sự kỳ thị đó, dì Nga cùng các cộng sự đã thành lập công ty và đi qua hơn 2 thập kỷ hoạt động, họ đã thành công mang về trên dưới 30 bản quyền của các cuộc thi Hoa hậu, người mẫu. Lúc đó, công ty của Thuý Nga cũng bắt đầu đứng ra tổ chức các cuộc thi để cử đại diện đi thi quốc tế.

Công ty của nữ doanh nhân đã thành công mang Hoa hậu Trái đất - Miss Earth đến Việt Nam vào năm 2007. Sau đó là Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe vào năm 2008. 

Những năm tiếp theo, các cuộc thi được xem là Big 5 cũng có bản quyền ở Việt Nam như Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational)... Công ty của nữ doanh nhân cũng là đơn vị đầu tiên giữ quyền cử thí sinh đến Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) đấy.

Hợp tác với Sen Vàng và cái kết bị lãng quên

Từ năm 2017, bà Thuý Nga đã hợp tác cùng Sen Vàng, thành lập công ty Giải trí Sen Vàng. Từ đó, họ cùng chính thức nắm giữ bản quyền của 10 cuộc thi Hoa hậu lớn trên thế giới. 

Những năm về sau, Sen Vàng trở thành một “lò đào tạo” hoa hậu uy tín khi tuyển chọn được nhiều mỹ nhân giữ thành tích cao ở quốc tế, được lòng người hâm mộ như: Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh, Tường San, Thùy Tiên, Đỗ Thị Hà...  Bà Thuý Nga cũng chuyển nhượng toàn bộ bản quyền, công ty của dì Dung trở thành đơn vị nắm giữ thương hiệu của các đấu trường. 

Cũng từ đó, tôi thấy cái danh "bà trùm Hoa hậu" - vốn để chỉ người đưa các cuộc thi lớn về Việt Nam đã dần được dùng để gọi bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch công ty Sen Vàng. Nhưng tôi nghĩ, "bà trùm Hoa hậu" mới là danh xưng được đặt ra cho bà Thuý Nga.

Màn trở lại đầy lùm xùm

Quá khứ huy hoàng là vậy nhưng khi tái xuất, bà Thuý Nga vẫn không tránh được những ồn ào. Ở Miss Charm 2023 vừa qua, dì Nga liên tục làm các fan la ó vì khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp. Bản thân bà là trường ban tổ chức nhưng lại lộ khoảnh khắc nói chuyện điện thoại ngay lúc đang chấm thi.

Cuộc thi Miss Universe Vietnam mà bà vừa nắm bản quyền cũng xảy ra tranh chấp tên gọi với đơn vị sở hữu cũ. Phía Uni Media cho biết tên gọi tiếng Việt - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn là thương hiệu độc quyền của họ.

 >>> Xem thêm: Hậu trường lái xe “pha-kè" của Đừng Nói Khi Yêu và các phim Việt

Với những dấu ấn và kinh nghiệm từng có, bà trùm Thuý Nga hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ tại thị trường hoa hậu Việt sắp tới. Bạn nghĩ sao về “bà trùm Hoa hậu” này? Để lại bình luận cho tôi biết với nhé!

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm hoa hậu và các tin tức Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".