x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Emma Watson và dàn sao Harry Potter sau 20 năm giờ ra sao?

Hoa Le 09:05 - 20/03/2021

Harry Potter là một trong những bộ phim thành công nhất tại Hollywood và là bệ phóng của hàng loạt diễn viên nhí, giúp họ vụt sáng thành ngôi sao hạng A. Thế nhưng cũng chính bởi cái bóng quá lớn của bộ phim mà cho đến tận bây giờ, rất nhiều người trong số dàn diễn viên vẫn phải chật vật để tìm kiếm sự bứt phá và thành công riêng cho mình. 

Cùng mình xem thử dàn sao Harry Potter sau 20 năm đã có những thay đổi nào nhé.

>>> Xem thêm: Loạt câu thoại kinh điển từ series Âu Mỹ ngày ấy vẫn nguyên giá trị

Daniel Radcliffe

Đầu tiên, phải kể đến nam chính Daniel Radcliffe. Anh được giao vai chính Harry Potter khi mới 11 tuổi. Gương mặt dễ thương cùng đôi mắt to tròn, hệt như hình ảnh mà khán giả tưởng tượng về nhân vật trong bộ truyện ăn khách của nữ nhà văn người anh J. K. Rowling, Daniel khiến khán giả phải trầm trồ, xuýt xoa mỗi lần nhìn anh trên màn ảnh rộng. 

Cũng chính nhờ bộ phim này mà tên tuổi của anh vươn xa hơn và trở thành ngôi sao nhí thành công nhất nước Anh. Sau đó, anh chuyển tới New York để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Thế nhưng sau nhiều nỗ lực, thậm chí là dấn thân để đóng phim độc lập với kinh phí thấp, anh vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của vai diễn đình đám một thời. 

Mặc dù không gây được tiếng vang sau Harry Potter, nhưng Daniel vẫn có chuyện tình hạnh phúc bên ngôi sao Erin Darke. Họ bén duyên sau khi bắt cặp trên phim trường Kill Your Darlings năm 2013. 

Emma Watson

Từng là cô bé phù thủy đáng yêu, thông minh - Hermione Granger khi mới 10 tuổi, Emma Watson thu hút người xem bởi nét diễn tự nhiên, chân thực. Cũng như bao bạn diễn khác, cô vụt sáng thành ngôi sao sau Harry Potter. Thế nhưng, sau đó cô lựa chọn theo đuổi việc học đại học dù sự nghiệp đang thăng tiến. Emma xuất sắc lấy bằng cử nhân chuyên ngành Văn học Anh quốc. 

Tuy nhiên không vì thế mà cô từ bỏ đam mê với diễn xuất. Emma vẫn tham gia nhiều dự án phim như Noah, The Bling Ring, Regression, Beauty and The Beast. Thế nhưng, đối với cá nhân mình, Emma cũng không có tác phẩm nào nổi bật sau cú nổ Harry Potter

Tuy đây có thể là một tiếc nuối nho nhỏ nhưng không phải vấn đề lớn với Emma, bởi cô là một người phụ nữ thông minh và đầy tham vọng. Mới đây, cô gia nhập ban giám đốc của Kering - tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp - công ty mẹ của hàng loạt thương hiệu đình đám như Gucci, Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen. Cô đứng ở vị trí Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững cho tập đoàn tỷ đô này. Bên cạnh đó, cô còn đang là đại sứ thiện chí của Tổ chức Phụ nữ Liên Hợp Quốc nhờ những công tác về thúc đẩy bình đẳng giới của mình. 

Rupert Grint 

Nhắc tới bộ 3 trong Harry Potter, người ta không thể quên cậu bé Ron Weasley do Rupert Grint đảm nhận. Mái tóc đỏ dễ thương mang tính thương hiệu của Ron đã in đậm trong tâm trí của bao thế hệ khán giả. 

>>> Xem thêm: Zack Snyder và hành trình hồi sinh Justice League của riêng mình

Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, năm 2011, anh bất ngờ tuyên bố giải nghệ và không tham gia thêm bất cứ tác phẩm nào khác. Sự mệt mỏi kéo dài sau 10 năm khoác áo phù thủy trường Hogwart đã khiến Rupert quyết định nghỉ ngơi. Mình đã tưởng đây là sự thật và cảm thấy đầy tiếc nuối. Song bất ngờ hơn là 2 năm sau đó, anh trở lại diễn xuất với những dự án không mấy nổi, nếu không muốn nói là “bom xịt”. 

Tom Felton

Trong khi mọi người mê Daniel vì dễ thương lại còn là nam chính thì hồi nhỏ khi xem Harry Potter mình chỉ mê Draco Malfoy do Tom Felton thủ vai. Mặc dù vào vai cậu bé phù thủy độc ác, đối đầu với nhân vật chính nhưng vẻ ngoài bảnh bao, chỉn chu, sắc lẹm cùng nụ cười và ánh mắt nham hiểm của Tom vẫn khiến mình phải mê mẩn tài diễn xuất của cậu chàng. 

Thế nhưng cũng giống như bao sao nhí khác, áp lực từ sự nổi tiếng sớm và cái bóng của bộ phim khiến nam diễn viên không thể thoát ra. Hiện tại, dù sự nghiệp không có gì khởi sắc nhưng ngoại hình của Tom Felton đã có nhiều thay đổi, anh ngày càng điển trai, phong độ. 

Matthew Lewis

Đảm nhận vai diễn Neville Longbottom trong Harry Potter, Matthew Lewis lột tả chính xác cậu phù thủy hiền lành, thật thà tới độ ngốc nghếch. Sau bộ phim, anh trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn săn đón. 

Tuy nhiên sự nghiệp diễn xuất của anh vẫn vô cùng mờ nhạt và không để lại ấn tượng với khán giả dù đã tham gia hàng loạt tác phẩm như: The Syndicate, Wasteland, Me Before You… Điều bất ngờ nhất ở Matthew đối với mình chính là sự “lột xác” về ngoại hình, khi anh ngày càng điển trai, nụ cười quyến rũ thay vì gương mặt bầu bĩnh như trước kia. 

Sau 20 năm, dàn sao nhí Harry Potter đã hoàn toàn thay đổi. Nhưng một sự thật đáng buồn là số người thành công thì ít mà người thất bại thì lại quá phân nửa. Nhiều khi nghĩ lại, mình cũng không biết việc được “chọn mặt gửi vàng” vào một kịch bản quá tốt, thể hiện vai diễn quá đạt, tác phẩm mình tham gia quá nổi tiếng, với những diễn viên nhí có phải là điều thực sự tốt hay không? Những gương mặt trên, họ nổi tiếng, họ tài giỏi, nhưng họ lại khó mà bật lên được trong nghiệp diễn xuất. Thôi thì chúc những chàng trai, cô gái phù thủy năm nào sẽ tìm được cơ hội bứt phá ra khỏi cái bóng của Harry Potter, từ đó thăng hoa hơn trong sự nghiệp diễn xuất nhé.

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về dàn sao Harry Potter của hiện tại, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).