x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Fast And Furious 9 phá hủy 200 chiếc xe và sự vắng bóng của The Rock

Hoa Le 11:30 - 12/08/2021

Sau gần 2 thập kỷ tung hoành trên màn ảnh rộng, Fast And Furious đã trở thành thương hiệu phim hành động ăn khách toàn cầu. Và như một thông lệ, mỗi lần Fast And Furious ra phần mới, tôi lại quan tâm câu chuyện hậu kỳ liên quan đến phim. Nếu mọi người cũng chú ý đến những thông tin như thế thì để tôi chia sẻ những gì mình tìm hiểu được cho nhé.

Hơn 200 chiếc xe bị phá hủy 

Trong phần 9 của Fast And Furious, đạo diễn Justin Lin tiết lộ đã phá hỏng 200 chiếc xe khi ghi hình. Tuy nhiên con số này vẫn chưa thấm vào đâu so với tổng số xế hộp mà thương hiệu phim này phá hủy trong suốt 20 năm qua. Theo ScreenRant, loạt phim Fast And Furious đã phá hủy hơn 2.000 chiếc xe hơi các loại, tương đương khoảng 226 chiếc/phần. Riêng phần 8 đã “ngấu nghiến” hết 348 chiếc xe và đây cũng là con số xe bị phá hủy lớn nhất. 

Không chỉ những con số thống kê, mà tôi còn đặc biệt quan tâm cách mà những chiếc xe này được sử dụng trước khi nằm kho. Theo đoàn phim tiết lộ, điểm nhất của Fast And Furious 9 chính là khối nam châm khổng lồ và linh hoạt giúp hút chiếc xe hơi lao vào vách đá và rơi xuống đáy biển, lên giữa không trung. Bên cạnh đó, những chiếc xe cũng bị phá hủy để đưa gia đình tốc độ vào vũ trụ. Còn nhớ ở cuối trailer, Tej (Ludacris) và Roman (Tyrese Gibson) mặc đồ bảo hộ, ngồi trong xe có gắn tên lửa trên nóc. Sau đó, chiếc xe của họ bị thả tự do vào khí quyển. 

Những con số  kể trên và các thông tin được tiết lộ trong hậu kỳ quả thật quá sức tưởng tượng của tôi. Ôi, tôi mà có một chiếc xế hộp, chắc nâng niu chiều chuộng nó hết mình, chứ không nỡ khiến nó móp méo, bẹp dí như thế đâu. Chứ nói gì tới việc hủy mất vài trăm chiếc cơ chứ. Nhà sản xuất thật sự đầu tư mạnh cho phim này mà.

Sự vắng mặt của The Rock và những xáo trộn trong dàn diễn viên chính 

Nhắc tới dàn diễn viên của Fast And Furious 9, tôi thấy trên các diễn đàn phim cũng nổ ra không ít topic tranh cãi, khi có sự xáo trộn trong gia đình tốc độ. Kể từ phần 8 của loạt phim này, mâu thuẫn giữa The Rock và Vin Diesel đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực. 

Dù đại diện Universal Pictures cho biết tranh cãi này đã được giải quyết thế nhưng khán giả vẫn chưa nhìn thấy màn tái hợp nào của 2 nam diễn viên. The Rock thì nhất quyết không trở lại thương hiệu Fast And Furious. Mặc dù Dwayne "The Rock" Johnson từng là gương mặt thân quen của loạt Fast & Furious kể từ Fast Five (2011). Thiếu đi nhân vật Hobbs của anh, tôi cảm thấy khá hụt hẫng. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Bù vào khoảng trống The Rock để lại, đạo diễn Justin Lin đã sáng tạo thêm nhân vật mới - Jakob Toretto (John Cena) - em trai lưu lạc của Dom. Mối quan hệ này được xây dựng trên những mâu thuẫn trong quá khứ, khiến anh em trở mặt thành thù. Dường như đây là một nhân tố tiềm năng, có thể cứu vãn cốt truyện đã cũ kỹ của Fast And Furious, bởi Jakob cũng là một tay đua thứ thiệt và có bộ óc thiên tài. Tuy nhiên, sau 8 phần, bỗng dưng Dom biết được mình có một cậu em thất lạc khiến tôi cảm thấy có chút vô lý và khiên cưỡng. Có lẽ, nhân vật này sẽ đóng góp nhiều hơn trong hồi kết ở phần 10 và 11 của loạt phim này. 

Nhưng điều khiến tôi bất ngờ hơn cả khi xem trailer của phần 9, đó chính là sự tái sinh kỳ lạ của Han (Sung Kang). Anh từng tung hoành tại Mexico cùng chiến hữu Dom, thế nhưng không may mắn, Han phải ra đi ở Fast & Furious: Tokyo Drift (2006). Điều này khiến tôi cảm thấy thắc mắc, khó hiểu vô cùng. Tôi tự hỏi phía sau sự hồi sinh này có lời giải thích hợp lý hay âm mưu độc đáo nào không và hy vọng câu trả lời sẽ xứng đáng với sự chờ đợi và thắc mắc của bản thân. 

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Nói tóm lại, thông tin bên lề là thế, nhưng bao nhiêu đó chưa đủ để đánh giá một tác phẩm đâu. Nên tôi khuyên mọi người là tìm đến phim và xem tận mắt đi mới biết được hay hoặc dở. Với tôi, một bộ phim hành động, nhất là tác phẩm thương hiệu nổi tiếng với các màn rượt đuổi trên phố thì chỉ cần làm xuất sắc phần đó đã đủ để tôi mãn nhãn. Xem phim để giải trí mà, xét nét nhiều thứ quá làm gì đúng không nào?

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).