x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Giả thuyết phim Loki: Sylvie thực ra chỉ là con rối của một Loki khác?

Yasha 19:00 - 24/06/2021

Tập thứ 2 và thứ 3 của series Loki trên kênh Disney Plus đã đem tới cho khán giả một nhân vật hết sức thú vị - một Loki phiên bản nữ. Tuy nhiên, theo tôi đánh giá thì nhân vật này không hẳn là phiên bản Lady Loki mà chúng ta đã nghĩ, mà cô ấy chỉ là con rối do một biến thể Loki nào đó tạo ra mà thôi. Tại sao lại như vậy, hãy thử phân tích thông qua các ý sau nhé?

Quá khứ

Đầu tiên, chúng ta cần phải nói qua về định nghĩa “biến thể”. Khác với các phiên bản đến từ vũ trụ song song (ví dụ như Loki của Earth 1610 và Loki của Earth 616 chẳng hạn), các biến thể của một kẻ nào đó vốn là những phiên bản phân nhánh, được tạo nên khi kẻ đó hành động khác với những gì mà dòng thời gian đã định sẵn.

>>Xem thêm: Black Widow tưởng là nhân vật vô dụng, hóa ra có cả đống siêu năng lực

Ví dụ, Loki hiện tại chính là biến thể do sự du hành thời gian của Avengers trong Avengers: Endgame, dẫn tới việc anh ta trốn khỏi đó và không bị giải về Asgard. Tuy nhiên, hành động của Avengers lại là những gì sẽ xảy ra trong dòng thời gian, trong khi viêc Loki trốn thoát thì… không được phép. Hai ví dụ khác là Loki Vua Khổng Lồ Băng và Hulk Loki, khi họ vì nguyên nhân nào đó mà quyết định nắm giữ những sức mạnh ấy, trong khi dòng thời gian chưa từng ghi nhận điều này.

Nói cách khác, các biến thể được sinh ra khi một đối tượng vì nguyên nhân nào đó mà tự mình làm những việc trái với những gì đáng ra phải diễn ra. Trong khi đó, Lady Loki lại có một quá khứ khá kỳ quặc. Cụ thể là ngay từ khi còn nhỏ, Sylvie Laufeydottir đã được cha mẹ cho biết rằng cô ta là con nuôi, trong khi ở dòng thời gian gốc thì Loki chỉ tự khám phá điều này khi trưởng thành.

Do đó, tuổi thơ của cô ta hoàn toàn khác với Loki và đáng ra thì cô ta khi đó đã phải được coi là một biến thể rồi. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa hề được xác nhận trong phim, nên liệu cô ta có thật là một biến thể của Loki, hay chỉ là “Loki giả” với ký ức giả tạo được tạo ra bởi một biến thể thực sự?

>>Xem thêm: Groot hi sinh bảo vệ đồng đội và những lần từ biệt cảm động nhất MCU

Cái tên

Sylvie vốn rất ghét bị gọi là Loki, nên đã tự đổi thành cái tên hiện tại. Vấn đề là tại sao cô ta lại lấy tên “Sylvie” nhỉ?

Trong comics, Lady Loki (Loki tái sinh sau sự kiện Ragnarok) đã tạo ra một nữ phù thủy tóc vàng với cái tên “Sylvie Lushton”, với tư cách “một người phàm nghĩ mình là người Asgard". Vấn đề là tại sao lại phải đặt cái tên này cho “Lady Loki” của MCU? Vậy phải chăng, Sylvie Laufeydottir thực ra cũng chỉ là một người phàm nghĩ mình là Loki?

Giới tính

Sylvie dùng họ là Laufeydottir (dottir có nghĩa là “con gái” trong tiếng Iceland). Mặc dù người ta thường nói rằng “các vị thần không có giới tính", nhưng đa phần họ sẽ mặc định với chế độ “hình nam” hoặc “hình nữ”. Loki ở dòng thời gian gốc vốn khi sinh ra đã mang hình dạng một bé trai, được gọi với tên ban đầu là “Loki Odinson”. Vấn đề là nếu Sylvie cũng thế, thì cô ta vốn ban đầu phải mang hình dạng nam giới mới phải. Vấn đề là tại sao cô ta lại phải đổi sang hình nữ kể từ khi đó tới nay, dù điều đó chẳng có tác dụng gì? Điều này quả thật cũng khá kỳ lạ.

Trong comics, Lady Loki khi hồi sinh sau Ragnarok cũng chỉ là phần hồn, nên cô ta đã đoạt phần xác của Lady Sif. Tuy nhiên, MCU chưa hề ghi nhận trường hợp tương tự, nên sẽ rất khó để Sylvie trải qua điều đó.

>>Xem thêm: Shang-Chi và những điều cần biết về anh hùng Marvel gốc Á đầu tiên

Vậy theo các bạn, Sylvie Laufeydottir có thực sự là một biến thể của Loki không, hay chỉ là một con rối do biến thể thực sự của Loki tạo ra nhằm phục vụ cho một mục đích đen tối?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).