x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Giả thuyết về Arthur Harrow dẫn đến plot twist tập cuối Moon Knight?

Bắp 10:20 - 03/05/2022

Arthur Harrow trên phim khác rất nhiều so với chính nhân vật này trong truyện. Khi mà trong comic, ông ta là một nhà khoa học, thì trên phim ông lại là một “nhân dạng” của nữ thần Ammit. Tuy nhiên, trước khi trở thành avatar của Ammit, Harrow lại là avatar của Khonshu. Theo Harrow, việc ông ta rời bỏ Khonshu là bởi vì ông không đồng ý với quan niệm về công lý của vị thần này, và điều ông muốn chính là lý tưởng của Ammit trong việc trừng phạt những kẻ sẽ phạm tội trong tương lai nhằm ngăn chặn triệt để tội ác từ trong trứng nước.

Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, sự kết nối của Harrow với Ammit thì Bắp thấy vẫn có một số điểm khó hiểu.

Arthur nói về sự phán xét của Ammit trong Moon Knight nhưng khi lật lại thần thoại Ai Cập cổ đại, bà ấy không hề có nhiệm vụ “phán xét các linh hồn”. Steven mô tả Ammit trong tập 1 của Moon Knight là "ông kẹ đầu tiên trên thế giới", và thẳng thắn mà nói, anh ấy hoàn toàn đúng. Người Ai Cập không tôn thờ Ammit, họ chỉ kinh sợ bà ta. Thật kỳ lạ khi bà ấy có hẳn nhân dạng cho riêng mình. 

Một ẩn ý cho thấy mối liên kết giữa Ammit và Arthur bất hợp lý chính là việc Arthur triệu hồi con chó địa ngục bí ẩn. Bắp xin nhắc lại chi tiết này cho mọi người nhớ chính Anubis có một cái đầu của chó rừng, vì vậy sẽ có ý nghĩa hơn nếu con chó này có mối liên hệ với ông ta hơn là với Ammit – nữ thần có đầu cá sấu. Ngoài ra, hình xăm cái cân của Arthur cũng là là liên hệ tuyệt vời khác đến thần Anubis. Bởi vì Ammit chỉ có nhiệm vụ ngồi bên cạnh Scales of Justice (Cán cân công lý), thì thần Anubis mới chính là vị thần thực sự sử dụng chúng. Vì thế, chiếc cân này phải thuộc về Anubis, chứ không phải Ammit.

Một dấu hiệu cuối cùng và khá quan trọng rằng liên kết Ammit của Arthur càng bất hợp lý khi bà ta đang bị phong ấn. Trong tập 3 của Moon Knight, Khonshu nói rằng một vị thần bị phong ấn không thể có avatar của mình và rõ ràng là Marc Spector đã mất hết phép thuật khi Khonshu bị giam giữ trong bức tượng. Nhưng Arthur Harrow vẫn giữ được sức mạnh của Ammit mặc dù bà ta đang bị giam? Ngay cả khi sức mạnh của Ammit được chứa trong cây gậy của Arthur đi nữa, thì thật kỳ lạ khi mà sức mạnh của cây gậy có thể phát huy khi chủ nhân của nó bị giam giữ như vậy.

Vì vậy, để có thể giải thích cho toàn bộ những câu hỏi này thì Harrow không phải là nhân dạng của Ammit mà hắn ta là nhân dạng của Anubis hoặc có thể hắn ta chính là Anubis hóa thân.

Tại cuộc tụ họp của Ennead trong Moon Knight tập 3, Arthur Harrow được triệu hồi nhưng không được gọi bằng tên của bất kỳ vị thần nào, không giống như những avatar khác. Theo như lịch sử được cho là hình đại diện của Khonshu, điều này vẫn có thể xảy ra. Nhiều giả thuyết cho rằng, Khonshu cùng Anubis và Ammit trước đây là bạn, cùng thực hiện lý tưởng tiêu diệt cái ác. 

Tuy nhiên, khi Anubis cùng Ammit bắt đầu đi chệch hướng và Khonshu buộc phải ngăn cản bọn họ. Nhiều biến cố xảy ra, Ammit bị các vị thần tối cao trừng phạt, Anubis thì hi sinh. Nhưng vì không đành lòng để bạn của mình ra đi mãi mãi mà Khonshu đã quyết định biến Anubis/Harrow trở thành avatar của mình.

Tuy nhiên, dù cho Anubis/Harrow có trở thành avatar của Khonshu của đi nữa thì vị thần này vẫn không lựa chọn đi theo con đường công lý của Khonshu mà muốn thực hiện theo ý muốn riêng của mình: Khiến cái ác “bay màu” ngay khi nó được tạo ra. Và việc Harrow đang cố giải thoát cho Ammit chính là Anubis đang giải thoát cho người bạn của mình, để cùng nhau thực hiện "lý tưởng" mà họ cho là đúng đắn đó.

Có thể những điều Bắp vạch ra ở trên chỉ là giả thuyết, nhưng nhìn chung nó đã giải đáp khá nhiều điều phi lí liên quan đến các vị thần Ai Cập mà Moon Knight đã đề cập. Hi vọng tập cuối Marvel sẽ cho chúng ta một cái kết thật sự hợp lý và giải thích tường tận về nhân vật phản diện thú vị Arthur Harrow này. 

>>>Xem thêm: Cớ sao fan Marvel lại ghét "Star-Lord" Chris Pratt đến thế!

*Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.