x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hẹn Hò Chốn Công Sở và 4 phim Hàn có chuyện tình giàu - nghèo đáng xem

Mỳ Quảng 09:20 - 11/10/2022

Một trong những kiểu tình yêu xuất hiện nhiều nhất và cũng được yêu thích nhất trong phim Hàn chính là mối tình lọ lem - hoàng tử hoặc ăn mày - công chúa. Chuyện hai người cách biệt giai cấp, địa vị, hoàn cảnh nhưng vượt qua tất cả để đến với nhau luôn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả vì nó như giấc mơ về tình yêu lý tưởng của mọi người vậy đấy. 

Tuy rằng thể loại này cũng đã ít xuất hiện rồi nhưng tôi thấy khai thác tốt thì vẫn cứ gây sốt thôi. Nhất là khi các nhà làm phim Hàn biết biến hóa thể loại này hấp dẫn hơn, chân thực hơn.

Hẹn Hò Chốn Công Sở (Ahn Hyo Seop, Kim Sejeong)

Ngoài đề tài tình yêu văn phòng thì Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng là một kiểu dạng lọ lem - hoàng tử điển hình đấy, không biết mọi người có nhận ra không. Anh chàng Kang Tae Moo chẳng phải là tài phiệt nhà giàu còn gì, nữ chính Shin Ha Ri thì gia cảnh bình thường, là nhân viên cấp dưới ít danh ít tiếng. 

Cả hai tình cờ gặp nhau trong một buổi xem mắt và rồi dần dần bị đối phương thu hút, bắt đầu một mối tình vượt qua mọi cách biệt. Đây là dự án phim gây bất ngờ lớn trong năm 2022 bởi thành công ngoài mong đợi dù nội dung khá là cổ điển, quen thuộc. Mấu chốt chính là chuyện tình của các cặp đôi trong Hẹn Hò Chốn Công Sở không hề ảo hay quá xa rời thực tế, cho thấy họ rất xứng với nhau chứ không có ai phải “gánh” ai. 

Tôi thấy sự hợp vai của các diễn viên và câu chuyện phim nhẹ nhàng, hài hước và đáng yêu chính là chìa khóa giúp Hẹn Hò Chốn Công Sở đại thắng vang dội.

Điên Thì Có Sao (Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji)

Kết hợp giữa tình cảm gia đình và tình yêu chữa lành với phong cách công chúa - ăn mày rất tài tình và nhịp nhàng, Điên Thì Có Sao đã tạo nên một làn sóng hâm mộ cực lớn trong lòng fan yêu phim Hàn sau khi ra mắt. 

Nàng nữ chính Go Moon Young là một nhà văn giàu có, nổi tiếng và sang chảnh, thế nhưng lại mang vết thương lòng khó giãi bày cùng ai. Chàng nam chính Moon Gang Tae thì phải chật vật kiếm sống nuôi anh trai mắc bệnh tâm lý nên cuộc sống không hề dễ dàng. Cặp đôi lệch pha này lại gặp nhau và cùng viết nên một câu chuyện tình yêu vừa đẹp vừa ý nghĩa, thắp sáng tâm hồn cho đối phương. 

Ai đã xem Điên Thì Có Sao rồi, tôi nghĩ sẽ cảm nhận rõ sức hút của bộ phim này lớn tới đâu, vừa hài hước vừa cảm động khiến người ta khó có thể rời mắt.

>>>> Xem thêm: Những nữ chính có kiểu tóc khác lạ, ấn tượng của phim Hàn năm nay

Romance Is A Bonus Book (Lee Jong Suk, Lee Na Young)

Cũng không hoàn toàn mang đến một câu chuyện tình yêu hoàng tử - lọ lem thuần túy nhưng mà nhìn lại thì cặp đôi chính trong Romance Is A Bonus Book cũng là một kiểu như vậy đó. 

Chàng hoàng tử Cha Eun Ho trong phim không chỉ tài giỏi, đẹp trai, giàu có mà còn chung tình và có sức kiên nhẫn vượt thời gian nữa kìa. Anh đã thầm yêu người chị thân thiết của mình, chờ đợi và rồi cuối cùng mới có được trái tim người mình yêu sau bao biến cố, bao trở ngại. 

Nữ chính Kang Dan Yi thì thực sự là một người phụ nữ đáng thương vừa bị chồng phản bội lại mất luôn cả căn nhà đang ở, còn không có công việc ổn định. Tuy nhiên, cô rất nghị lực và muốn quay lại thời nhiệt huyết của mình sau bao năm chôn chân ở nhà làm nội trợ. Phải nói rằng cô không có gì cả, chỉ có mỗi Cha Eun Ho để dựa vào mà thôi nhưng rất xứng đáng để anh chàng này yêu và chờ đợi lâu đến vậy. 

Romance Is A Bonus Book dùng văn học để miêu tả tình yêu rất là nhịp nhàng và thơ mộng luôn. Tôi nghĩ ai yêu thích thể loại phim tình cảm nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, lại thích sách nữa thì nên xem ngay nhé.

Love In The Moonlight (Park Bo Gum, Kim Yoo Jung)

Đây chính là bộ phim hoàng tử - lọ lem đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn này. Vì bối cảnh cổ đại nên chúng ta có một chàng nam chính là thế tử điển trai trong hoàng cung cùng với mối tình dễ thương với cô gái thường dân đóng giả làm thái giám. 

Vị thế tử của chúng ta thì đã sớm phát hiện ra sự thật về nàng thái giám rồi và anh chấp nhận rất nhiều rủi ro, thậm chí hy sinh để được ở bên cô. Phản ứng hóa học đáng yêu cùng câu chuyện phim hài hước, nhẹ nhàng, ngọt ngào đã thực sự thu hút tôi xem mà không dứt ra được đấy.. 

Những sự phân biệt giai cấp trong phim rất rõ ràng nhưng nữ chính cũng rất có sức hút, có ưu điểm riêng khiến cho tình yêu của cặp chính lại càng đẹp và đáng mơ ước hơn nữa. Dù đây không hẳn là một bộ phim vô cùng xuất sắc nhưng với tôi thì Love In Moonlight có thể dùng để giải trí bất cứ lúc nào vì câu chuyện phim như cổ tích vậy, đẹp đến mơ hồ.

Strong Woman Do Bong Soon (Lee Bo Young, Park Hyung Sik)

Chuyện tình tiếp theo đây thì tôi đảm bảo siêu đáng yêu và ngọt ngào, xem là đắm chìm ngay. Cô nàng Do Bong Soon với anh giám đốc Ahn Min Hyuk đúng chuẩn hoàng tử - lọ lem thời hiện đại, nhưng chàng hoàng tử của chúng ta thì hơi “yếu đuối” xíu nên cần phải có cô nàng lọ lem siêu mạnh mẽ làm vệ sĩ ở bên. 

Cả hai từ quan hệ ông chủ - vệ sĩ mà dần dần nảy sinh tình cảm và tạo nên một mối tình đẹp, không chỉ đắm chìm trong biển tình ngọt ngào, cả hai còn cùng nhau đối mặt với hiểm nguy, vượt qua cả cửa sinh tử, bắt được kẻ xấu nữa đấy. Strong Woman Do Bong Soon kết hợp được rất nhiều yếu tố hấp dẫn bên trong, đáng xem lắm đấy.

>>>> Xem thêm: Biệt đội nữ nhân "siêu anh hùng" ngành luật của phim Hàn 2022

Ngày xưa chuyện tình vượt qua định kiến giàu - nghèo thường sẽ khá là ảo, khó mà xảy ra ngoài đời thực nhưng theo thời gian tôi thấy thể loại này đã được kết hợp cùng nhiều thể loại khác tạo nên những mối tình chân thực hơn, gần gũi hơn rất nhiều. Như 5 bộ phim trên đây tôi muốn giới thiệu tới mọi người bởi vì phim không đơn thuần mang đến một tình yêu như cổ tích mà còn đề cập tới những khía cạnh khác. Giàu cũng không nhất định lấn lướt mà nghèo cũng không nhất định là luôn kém cạnh. đôi bên đều có ưu và khuyết điểm để bù trừ cho nhau tạo nên một cặp đôi hoàn hảo, vậy nên mới càng đáng nhớ hơn nhiều lần đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Hẹn Hò Chốn Công Sở và những phim Hàn hay về tình yêu hoàng tử - lọ lem , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim A Business Proposal? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.