x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hội chứng mê nam8 bất chấp ngày càng lố trong cộng đồng mọt phim Hàn

Thích Mỹ Nam 11:50 - 12/10/2022

Theo dõi phim Hàn suốt bao nhiêu năm nay, tôi chợt nhận ra bây giờ không nhân vật nào có uy lực bằng nam 8, mà cũng không thế lực nào đáng sợ bằng fan của nam 8. Nhìn đi nhìn lại thì có khi bây giờ đóng nam 8 trong phim mới là lợi nhất.

Từ xưa đến nay, những người không có được tình yêu luôn nhận sự đồng cảm và yêu thương của khán giả, nam 8 cũng không ngoại lệ. Nhân vật dạng này càng về sau càng được các biên kịch nâng cấp hơn khi xây dựng cho họ có đầy đủ mọi thứ, có mọi lý do để yêu nhưng lại không được yêu, cứ phải đau khổ, ngậm ngùi. Vậy là tình cảm của người xem dồn hết sang nhân vật này. 

Chuyện cũng chẳng có gì đáng để tôi nhắc tới nếu như sự yêu thương nam 8 không quá lố tới mức nhiều khán giả chỉ trích và ghét bỏ nam chính bất chấp chỉ vì người ta có được tình cảm của nữ chính. Theo tôi thấy thì sự thương cảm hay thương mến dành cho nam 8 chưa bao giờ trở nên cực đoan và làm quá như thời điểm hiện tại luôn đấy.

Với tôi, xem phim Hàn, hễ cứ là nam 8 tốt thì sẽ đương nhiên được yêu thương. Phim Hàn mấy mươi năm nay cũng cho ra đời rất nhiều nam 8 đỉnh cao khiến người xem nhớ mãi, tiếc nuối mãi khi theo dõi. Nhưng chúng ta đều biết tình yêu là ích kỷ, sẽ không có sẻ chia, cũng không có nguyên nhân, lý lẽ. Trong phim, đã là nam chính thì chắc chắn có được tình yêu của nữ chính dù rằng có thể anh không hoàn hảo, không mất nhiều công sức. 

Chuyện này cũng không khác ngoài đời là mấy, thích là cảm xúc, yêu là lý lẽ riêng của con tim, đôi khi thích một người chỉ đơn giản thấy là thích rồi, chứ đâu cần họ phải làm gì đó hoặc phải biểu hiện tốt mọi mặt. Còn nam 8 cũng như những anh chàng khác vậy đấy, đã không phải là gu rồi thì có làm trời làm biển, có tốt đến mấy thì cũng không lọt vào tầm mắt. Chúng ta ai cũng thế cả thôi chứ nào phải chỉ có nữ chính.

>>>> Xem thêm: Yên ắng mãi, Lee Min Ho vừa xuất hiện đã chứng minh đẳng cấp siêu sao

Chưa kể có những chàng nam 8 rất tốt, tốt tuyệt đối, rất chung tình và đau khổ vì tình yêu nhưng cơ bản anh ấy từ đầu tới cuối không thổ lộ tình cảm, cứ âm thầm đứng sau chứ không biểu hiện cho nữ chính thấy bao giờ. Ủa không ra mặt thì sao người ta biết tình cảm của mình mà đáp lại cơ chứ. Rồi tới lúc người ta yêu người khác rồi thì quay ra đau khổ, dằn vặt, thậm chí lúc đó mới bừng tỉnh đi bày tỏ thì muộn màng. Ấy vậy mà những nam 8 như thế vẫn được khán giả yêu thương hết lòng, khen ngợi là thâm tình quá, tốt quá mà sao nữ chính không yêu. 

Tôi xem mà chỉ cảm thấy thật bất lực và chán nản với những chàng nam 8 như thế thôi chứ không cảm thương chút nào. Yêu thì nói, còn không yêu thì thôi, còn nếu đã chọn yêu trong im lặng thì đừng cầu mong người ta đáp lại mình. Chúng ta xem phim sẽ hiểu tâm trạng nhân vật nhưng nữ chính không đi guốc trong bụng ai để mà thấu tận tâm can người khác.

Nhắc tới nam chính cực phẩm thì phim Hàn nhiều năm nay chắc không có nhiều người được nhớ tên, nhưng nam 8 thì nhiều vô số kể, hot cũng không thiếu. Từ Jung Hae In trong While You Were Sleeping cho tới Kim Seon Ho của Khởi Nghiệp, Lee Do Hyun của Hotel Del Luna, Hwang In Yeop trong True Beauty… Gần nhất là anh chàng Kim Hyun Jin trong Cheer Up vừa xuất hiện đã khiến chị em rần rần vì đẹp trai mà lại là nam8. Còn anh chàng nam chính Bae In Hyuk của Cheer Up, ngày trước khi làm nam8 thì được thích, giờ lên nam chính lại bị “thất sủng”. Đúng là các chàng nam 8 này rất tốt nhưng như tôi đã nói đấy, nếu ai tốt cũng yêu thì chắc giờ xã hội vẫn là cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy rồi.

>>>> Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở và 4 phim Hàn có chuyện tình giàu - nghèo đáng xem 

Vẫn biết hội chứng mê nam 8 đang chiếm sóng trong thế giới mọt phim Hàn thế nhưng tôi càng ngày càng cảm thấy làn sóng này đang đi quá đà rồi. Yêu đương vốn là chuyện không thể dùng não để nghĩ rằng phải thích người này vì người ta tốt được, nếu không thì đâu còn là tình yêu nữa. Mà thôi yêu thích ai là quyền của mỗi người, tôi chỉ mong fan nam 8 đừng xuất hiện ở mọi chủ đề của nam nữ chính để thể hiện rằng mình thích nam 8 hơn. Hành động đó không phải giúp người ta thấy rằng nam 8 hot hơn mà chỉ cho người ta thấy là fan nam 8 quá vô duyên mà thôi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Cheer Up, True Beauty và những phim học đường Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cheer Up? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.