x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

2 lối sống khác biệt được thể hiện trong Hometown Cha Cha Cha

Hồng Trà Sữa 17:00 - 08/09/2021

Hometown Cha Cha Cha dù mới chỉ phát sóng 4 tập nhưng đã nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả ở cả trong và ngoài nước. Có sẵn kịch bản tốt từ bộ phim điện ảnh gần 20 năm trước, Hometown Cha Cha Cha đã biến đổi phù hợp với cuộc sống của năm 2021. Tôi thấy hai nhân vật chính của phim đại diện cho hai lối sống khác nhau mà ở đó ai cũng có những cái sai và cái đúng riêng cả.

>> Bạn có biết: 5 sao nữ Hàn Quốc không quá xinh nhưng gây dấu ấn với nét duyên ngầm

Sống vì mình như cô nha sĩ Yoon Hye Jin 

Nhân vật nữ chính Yoon Hye Jin do Shin Min Ah thủ vai có lẽ sở hữu nét tính cách cũng như lối sống khá giống với nhiều người trẻ hiện nay. Quyết định về một ngôi làng ven biển ở một tỉnh ngoại ô để kinh doanh phòng nha riêng, Yoon Hye Jin đã gặp khá nhiều khó khăn để làm quen với cuộc sống ở đây. Sự khác biệt này không chỉ đến từ lối sống của Seoul với nơi ở mới mà còn đến từ chính phong cách sống của cô nha sĩ - sống vì bản thân mình. 

Ở Seoul, nơi mà ai ai cũng bận rộn với những lo toan của bản thân nên cũng chẳng còn tâm trí hay thời gian đâu để chú ý tới chuyện của người khác. Chuyện đó ban đầu có thể là một điều tốt nhưng dần dần sẽ dẫn đến sự vô tâm lúc nào không hay. Có thể lối sống đó không hẳn là xấu nhưng chí ít nó không phù hợp với một vùng quê miền biển như ở trong phim. Nếu không phải như thế thì Yoon Hye Jin đã không vạ miệng và hết lần này đến lần khác tạo ra ấn tượng không đẹp với mọi người sống xung quanh mình rồi. 

Tôi có thể dễ dàng nhìn thấy bản thân mình bên trong nhân vật Yoon Hye Jin từ các hành động nhỏ nhặt như né tránh các câu hỏi tế nhị của mọi người hay giả bộ bệnh để khỏi đi làm vệ sinh khu phố. Và tôi nghĩ nhiều người trẻ hiện nay cũng thế. Khó trách được Yoon Hye Jin ở chuyện này vì dù sao cô cũng cần phải có thời gian để hòa nhập với cuộc sống ở vùng đất mới. Mà cũng nhờ có như thế nên Hometown Cha Cha Cha mới ra đời để chúng ta chứng kiến sự trưởng thành trong tính cách của mỗi người.

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn bạn diễn cực xịn sò của Shin Min Ah trên màn ảnh nhỏ những năm qua

Sống cho mọi người như tổ trưởng Hong 

Cũng có độ tuổi gần như nhau nhưng rõ ràng lối sống của tổ trưởng Hong Doo Shik do Kim Seon Ho đảm nhận khác biệt hoàn toàn so với Yoon Hye Jin. Điều này cũng không có gì khó hiểu vì Hong Doo Shik đã gắn bó với ngôi làng này từ bé cho đến lớn và tính cách của anh cũng phần nào có ảnh hưởng từ những người xung quanh. Anh tháo vát, chăm chỉ, nhiệt tình, thân thiện và được mọi người biết tới, đồng thời dành cho anh tình cảm đặc biệt. Cuộc sống của Hong Doo Shik rõ ràng là một cuộc sống dành cho mọi người, mà ở đó anh như một người “cứu thế” không bao giờ từ chối bất kỳ sự nhờ vả nào. 

Lối sống của tổ trưởng Hong có thể là tuyệt vời trong mắt của dân làng nhưng với Yoon Hye Jin thì đó chính là sự bao đồng và đôi khi mang lại cho anh những phiền phức không đáng có. Như việc vào ngày nghỉ, anh quyết tâm dành thời gian cho bản thân mình nhưng vẫn bị mọi người làm phiền liên tục. Những việc làm tốt của anh dần dần trở thành một nghĩa vụ mà mọi người mặc nhiên xem đó là của anh, vậy nên họ có thể dựa dẫm vào bất cứ lúc nào. Xem ra lối sống của tổ trưởng Hong cũng không phải quá tốt như những gì chúng ta đã nghĩ. 

Những xung đột giữa Hong Doo Shik và Yoon Hye Jin đến ở 4 tập đầu cũng chủ yếu từ sự khác biệt trong tính cách cũng như lối sống của họ. Cả hai cũng đã dần nhận ra đối phương không thật sự quá xấu theo quan điểm riêng của mình nhưng thỉnh thoảng họ vẫn phun vào mặt nhau những lời nhận xét có phần hơi chua ngoa, khiến tôi xem phim mà cảm thấy có chút không thoải mái. Cơ mà như vậy thì mới đúng là con người bình thường khi phải có mặt tốt mặt xấu, chứ đâu có ai là hoàn hảo 100% được. 

>> Xem thêm: Thần sắc của ai mới là đỉnh giữa 3 nam chính hot nhất hiện nay?

Sống vì mình hay sống cho mọi người có lẽ cũng không quan trọng bằng việc sống để yêu thương. Có thể là yêu thương những con người tốt bụng xung quanh mình như cách mà Yoon Hye Jin đang trải qua. Cũng có thể là yêu thương bản thân mình hơn như những gì tổ trưởng Hong có thể cảm nhận trong các tập tới. Là một bộ phim tình cảm, nhẹ nhàng với thông điệp chữa lành nên Hometown Cha Cha Cha sẽ không phán xét ai đúng ai sai cả, mà ở đó chỉ có cuộc hành trình để những giá trị yêu thương và tích cực nhất được lan tỏa mà thôi. Bởi thế, với tôi, đây là một bộ phim rất đáng xem. Nếu ai chưa xem thì thử đi nhé, tôi đảm bảo mọi người sẽ bị cuốn hút giống tôi đấy. Phim sẽ phát sóng vào lúc 21:00 tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên đài tvN

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.