x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà 15:00 - 22/12/2023

Diễn viên nhí Hồng Nhung (tên đầy đủ là Bùi Hồng Nhung) sinh năm 2009, đang học lớp 8 tại một trường cấp 2 ở Hà Nội. 
Tôi ấn tượng với cô bé này qua hàng loạt phim truyền hình giờ vàng VTV như Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Hướng Dương Ngược Nắng, Thương Ngày Nắng Về, Về Nhà Đi Con, Những Cô Gái Trong Thành Phố,...  
Hiện tại, Hồng Nhung đã là 14 tuổi và ra dáng một thiếu nữ. Hồng Nhung sở hữu gương mặt trái xoan với nụ cười tươi tắn, dễ thương, được nhiều người dự đoán sẽ trở thành mỹ nhân của showbiz Việt trong tương lai không xa. Nhiều người yêu mến còn gọi cô bé là “tiểu Bảo Thanh” bởi sự xinh xắn và tài năng diễn xuất.

 Mới đây, Hồng Nhung vào vai Chà - một cô bé dân tộc H'Mong mồ côi bố mẹ trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến. Đóng cặp cùng nam diễn viên Long Vũ - con trai danh hài Vân Dung, Hồng Nhung nhận về nhiều phản hồi tích cực. Song song với bộ phim này, nữ diễn viên nhí còn tham gia một vai trong Biệt Dược Đen và để lại ấn tượng tốt. 

Hồng Nhung đến với nghệ thuật nhờ cơ duyên nào? 
Con không sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật nhưng may mắn được tham gia nghệ thuật từ năm 4 tuổi. Khi đó, mẹ đã đưa con đi casting trong một bộ phim ngắn và được chọn vào vai phụ. Đấy cũng là cơ duyên đưa con đến với nghề diễn.
Lúc ấy con gặp chú Khánh Hưng hiện đang là diễn viên của nhà hát kịch. Lúc đó chú Hưng còn kiêm làm cả sản xuất và cứ có phim nào có vai cần diễn viên nhí là chú lại gọi con hoặc ai cần diễn viên nhí là chú giới thiệu. Từ đó thì có nhiều cô chú sản xuất biết đến con hơn. 

 Mới đây, Hồng Nhung vào vai Chà - một cô bé dân tộc H'Mong mồ côi bố mẹ trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến. Em thấy Chà và Hồng Nhung có gì giống và khác nhau?

Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyết và con khác nhau ở nhiều điểm như hoàn cảnh sống và tính cách. Ở một khía cạnh khác, nhân vật Chà và con có lẽ đều là con gái nên khá dễ đồng cảm cho nhau. Nên khi nhận vai Chà, con phải tìm hiểu và nghiên cứu rất kĩ để vào vai sao cho tốt nhất. 


Song song với phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến, Hồng Nhung còn tham gia một vai trong Biệt Dược Đen. Vậy em đã làm cách nào để diễn song song 2 nhân vật mà không bị “loạn”? 
Khi nhận 2 phim cùng một thời điểm, con cũng hơi lo. Nhưng khi vào quay thì mỗi nhân vật là một cá tính và hoàn cảnh khác nhau nên chất liệu để làm nên 2 nhân vật cũng rất riêng. Do đó, con không bị rối hay cảm xúc bị loạn. Mà con chỉ cần đặt mình vào nhân vật để hiểu họ và diễn sao cho tròn vai nhất.

 Hồng Nhung cảm xúc gì khi vào vai diễn con gái bố Thanh Gia (diễn viên Anh Đức) trong phim Tình trạng: Đã ly hôn?
 Trong phim "Tình trạng: Đã ly hôn", con vào vai con gái bố Thanh Gia (diễn viên Anh Đức). Dù là một vai nhỏ và ít phân cảnh nhưng con rất hạnh phúc khi mình lại được đảm nhận thêm một vai diễn nữa, được xuất hiện trên màn ảnh Việt. Phim cũng chuyển tải thông điệp nhẹ nhàng về tình thương của cha mẹ nên con hy vọng sẽ được khán giả ủng hộ. 


Tham gia rất nhiều phim của VFC trên sóng truyền hình, Hồng Nhung nghĩ sao về danh xưng “diễn viên triển vọng” của VTV?
Con cảm ơn mọi người đã ưu ái dành cho con tên gọi "diễn viên triển vọng". Con rất mong một ngày nào đó được gọi tên trong đề cử Gương mặt trẻ triển vọng của VTV Awards. 

 

Thành tích học của Hồng Nhung thế nào? Em tham gia khá nhiều phim vậy làm cách nào để đảm bảo việc học và luôn đạt thành tích cao trong học tập?
Nhiều năm nay, con đều đạt học sinh giỏi toàn diện và hạnh kiểm loại tốt, kết quả học tập của em các môn đều đạt tổng kết trên 8,0 điểm. Bận rộn tham gia nghệ thuật nhưng con luôn cố gắng dành thời gian riêng cho học tập. May mắn là con được thầy cô và bạn bè hỗ trợ nhiều nên không bị hổng kiến thức môn nào. Con nghĩ mình cần cân bằng mọi thứ thì mới đạt được thành tích tốt ở cả hai việc quan trọng.

 
Hồng Nhung rất tích cực tham gia các phong trào ở trường và hoạt động nghệ thuật, bạn nghĩ sao về nhiều ý kiến tiêu cực gièm pha rằng “học dốt mới đi đóng phim”? 
Khi mà con thấy những ý kiến tiêu cực như “học dốt mới đi đóng phim” thì cũng khá là buồn. Nhưng ngay từ đầu, khi tham gia nghệ thuật thì con đã nói với bản thân rằng mình phải chấp nhận những ý kiến khen hay chê. Bên cạnh những ý kiến không hay thì vẫn có mọi người ủng hộ và quý mến nên con luôn trân quý tình cảm của mọi người. 


Hồng Nhung rất xinh xắn và cao ráo, em có muốn tương lai sẽ đi thi hoa hậu hay lấn sân sang các lĩnh vực nghệ thuật khác như ca hát, MC...? 
Nếu có cơ hội, con cũng muốn tham gia cuộc thi sắc đẹp. Hiện tại, con đang cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức để trở thành 1 cô gái thế hệ trẻ có vẻ đẹp bên ngoài, có tri thức và tài năng bên trong. Ngoài diễn xuất, con cũng khá muốn thử sức trong nhiều lĩnh vực như ca hát (âm nhạc), mẫu ảnh, MC… Con cũng từng tham gia vào lớp học thêm làm MC chuyên nghiệp và cũng đã đi dẫn được một số show nhỏ.

 Dự án sắp tới của em?
Hiện tại con ưu tiên nhất cho việc học, do đây là năm cuối cấp hai. Nếu sắp tới, con có dự án nào thì cũng mong mọi người sẽ đón nhận, ủng hộ và yêu thương. 

Hồng Nhung tự nhận xét về mình với 3 tính từ, thì đó là?
Con nghĩ 3 từ để nói về con là Vui vẻ - Sôi nổi - Hoà đồng.

 
Cảm ơn Hồng Nhung về cuộc trò chuyện này. Hy vọng sớm được gặp lại em trong những dự án tới. 
 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim truyền hình và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.