x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Những sao Hàn giúp các brand tầm trung nâng cao đẳng cấp

Hồng Trà Sữa 15:50 - 11/02/2022

Trở thành đại sứ hay gương mặt đại diện cho những thương hiệu cao cấp là điều mà ngôi sao nào cũng muốn làm được. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa việc quảng cáo cho các nhãn hàng tầm trung là một điều gì đó thiếu đẳng cấp đâu nha. Tôi đã tìm hiểu thử và phát hiện ra danh sách dàn sao nổi danh xứ sở kim chi từng giúp các nhãn hàng tầm trung nâng cao vị thế nè. Kéo xuống dưới để tìm hiểu ngay cùng tôi nào. 

Song Hye Kyo 

Ở lĩnh vực thời trang, Song Hye Kyo ngoài việc là đại sứ của thương hiệu đình đám quốc tế Fendi thì cô còn là nàng thơ cho thương hiệu thời trang nội địa MICHAA. Đây là một thương hiệu thuộc phân khúc tầm trung của xứ sở kim chi với những thiết kế tinh tế, thanh lịch và không quá đắt đỏ. 

Dù phải bỏ ra mức thù lao khá lớn để có được cái gật đầu của nàng Song, nhưng xem ra thương hiệu này vẫn lời chán khi có được một “nữ hoàng quảng cáo” làm đại diện đó nhỉ. 

Từ ngày Song Hye Kyo quảng bá cho thương hiệu này, danh tiếng và doanh thu của họ đã phát triển vượt bậc so với khi xưa. Các thiết kế của họ trông cũng đẳng cấp và đắt tiền hơn hẳn do được Song Hye Kyo khoác lên người. Không biết Song Hye Kyo còn hợp tác với MICHAA lâu không, cơ mà chừng nào còn làm việc chung thì chừng đó thương hiệu này vẫn ở một tầm khác so với những đối thủ còn lại tại xứ Hàn. 

Jisoo 

Cũng giống như Song Hye Kyo, Jisoo đã từng một lúc làm gương mặt đại diện cho 2 thương hiệu thời trang khác nhau. Một bên là Dior với danh phận đại sứ toàn cầu, còn một bên là itMICHAA với vị trí nàng thơ. Theo tôi thì trang phục của thương hiệu nội địa này không hợp mắt cho lắm. Cơ mà nhờ có sự quảng cáo của nữ chính Hoa Tuyết Điểm nên ờ… tôi thấy thiết kế của nó bớt quê mùa cũng như đỡ lạc hậu hơn. 

Bình thường thì người đẹp vì lụa nhưng trong trường hợp này ngược lại nha, đồ của itMICHAA đẹp là nhờ Jisoo diện đấy. Dù được Jisoo nâng tầm lên tuy nhiên có vẻ như thương hiệu này đãi ngộ không tốt cho cô lắm thì phải. Ngay sau khi hết hợp tác với Jisoo là họ unfollow cô trên Instagram liền luôn. Hành động này đã bị người hâm mộ Jisoo nhìn thấy và đánh giá, tất nhiên là không thiện cảm rồi. 

>> Bạn có biết: So kè khí chất Song Hye Kyo & Yoona khi cùng là nàng thơ brand nội địa

Yoona 

Trong gần 15 năm hoạt động của Yoona, nữ thần này chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách đại diện cho những hãng mỹ phẩm cả. Trước khi đồng hành cùng thương hiệu cao cấp Estee Lauder, Yoona đã gắn bó cùng hãng mỹ phẩm tầm trung Innisfree tới tận 11 năm. Đó là lý do vì sao mà công chúng gọi cô là huyền thoại của hãng này nói riêng và trong ngành quảng cáo mỹ phẩm tại Hàn Quốc nói chung. 

Đồng hành với nhau lâu như vậy là do Yoona đã mang về cho thương hiệu quá nhiều lợi ích từ danh tiếng, doanh thu cho tới vị thế của nó trong thị trường. Cũng nhờ Yoona mà hãng mỹ phẩm này trở nên quen thuộc với nhiều khách hàng quốc tế. Không phải là người sáng lập hay góp vốn vào, nhưng sức ảnh hưởng của Yoona đến hãng mỹ phẩm này cũng không hề thua kém những người đó đâu.

Suzy 

Đường đi nước bước trong nghề của Suzy và Yoona gần như là tương đồng với nhau. Suzy đã từng là gương mặt đại diện cho hãng mỹ phẩm bình dân The Face Shop, trước khi “cập bến” mới là Lancome như thời điểm hiện tại. Thật tình cờ làm sao khi Yoona và Suzy hay bị mọi người mang ra so sánh với nhau, trong khi đó 2 hãng mỹ phẩm bình dân mà họ làm “The Face” lúc xưa cũng là đối thủ cạnh tranh nhau trực tiếp. 

Hãng mỹ phẩm bình dân này cũng phải cảm ơn Suzy rất nhiều vì đã được nâng tầm danh tiếng và đẳng cấp với một người đại diện “thần thánh” như mỹ nhân sinh năm 1994 này đây. Cho dù thương hiệu có qua bao nhiêu đời “The Face” đi chăng nữa, Suzy vẫn sẽ mãi là một biểu tượng và huyền thoại khó thể xóa nhòa. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các mỹ nhân xứ Hàn sở hữu nhiều "chị em thất lạc" nhất trong ngành

Lee Jong Suk & Kim Yoo Jung 

Không nâng tầm quá mạnh như các nhân vật ở trên, nhưng phải công nhận là nếu như không có Lee Jong Suk và Kim Yoo Jung làm gương mặt đại diện, tôi cũng mãi không biết Skin Food là hãng mỹ phẩm nào luôn. Đây có thể được xem lại là một phi vụ “làm liều ăn nhiều” nữa, vì thù lao của Lee Jong Suk hay Kim Yoo Jung không hề rẻ, mà họ còn mời luôn cả hai để quảng cáo thì tôi không biết mức kinh phí phải lớn tới đâu luôn. 

May mắn thay đây là một cuộc đầu tư đúng đắn khi thương hiệu được phủ sóng rộng rãi hơn và có thêm doanh thu khủng nhờ lượng người hâm mộ cực nhiều của 2 ngôi sao này. Sẽ thật khó để hãng này tìm ra được những người đại diện xuất sắc như Lee Jong Suk và Kim Yoo Jung sau khi họ hết hợp tác. Với những gì đang diễn ra thì tôi thấy điều đó đã trở thành sự thật rồi đó nha. 

Kim Soo Hyun 

Ngôi sao Điên Thì Có Sao này cũng từng góp công lớn giúp thương hiệu mỹ phẩm bình dân Beyond được “nhớ mặt đặt tên” nhiều hơn đối với người hâm mộ và khách hàng. Thương hiệu này còn chơi lớn đưa cả Kim Soo Hyun qua Việt Nam để tổ chức sự kiện gặp mặt nữa đó nha. Trường hợp này cũng giống trường hợp của Lee Jong Suk và Kim Yoo Jung ghê, vì tôi sẽ không biết Beyond là cái gì cho đến khi biết được có Kim Soo Hyun làm gương mặt đại diện. 

Chưa biết kết quả doanh thu có được bao nhiêu nhưng hiệu ứng truyền thông mà Kim Soo Hyun mang lại cho thương hiệu mỹ phẩm này là vô cùng lớn và hiệu quả rồi đó. 

>> Xem thêm: Màn đụng hàng "kẻ 8 lạng, người nửa cân" của 3 mỹ nữ châu Á đình đám

Qua những trường hợp này thì tôi mới thấy rõ sức ảnh hưởng của một ngôi sao đình đám có thể làm thay đổi số phận của cả một thương hiệu luôn. Đại diện cho các thương hiệu cao cấp thì sẽ có thù lao và đãi ngộ tốt hơn, hình tượng bản thân cũng trở nên sang trọng hơn. Còn đại diện cho các thương hiệu tầm trung hay bình dân sẽ là một bài kiểm tra thú vị để xem sức hút và giá trị thương mại của ngôi sao nào đó đang ở mức nào. Mỗi bên đều có những điều thú vị riêng và đều là những thách thức cần phải vượt qua của các ngôi sao mà chúng ta yêu quý. Bởi thế, đừng ai lấy chuyện ngôi sao A, ngôi sao B không có những hợp đồng quảng cáo cao cấp béo bở ra mà nói này nói nọ nha, cẩn thận rát đó.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Yoona, Kim Yoo Jung… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".