x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Những cột mốc sáng lòa cả sự nghiệp của "em út vàng BTS" Jungkook

Thích Mỹ Nam 08:50 - 28/03/2023

Là em út của nhóm nhạc đẳng cấp thế giới BTS, Jungkook đã cùng với những người anh tuyệt vời của mình tạo nên cả loạt thành tích khủng. Chưa tới 26 tuổi, Jungkook đã bước lên đỉnh cao danh vọng, đứng trên những sân khấu mà không phải ai cũng đứng được, trở thành thần tượng hoàn hảo của giới trẻ và là biểu tượng mà bao người ngưỡng mộ. 

Jungkook ra mắt cùng BTS năm 2013. Với ca khúc No More Dream, nhóm đã gây chú ý lớn và giành luôn giải tân binh của năm tại Melon Music Awards. 2 năm sau là năm 2015 với ca khúc I Need You, BTS đã giành được chiếc cúp show âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp. Lúc đó các thành viên đã không kìm được nước mắt vì vui mừng, với một nhóm nhạc xuất thân từ công ty nhỏ thì đây là một thành tích đáng nhớ.

Năm 2016 tức là khi đó Jungkook 19 tuổi, anh chàng đã cùng BTS bùng nổ danh tiếng với album Wings. Album đã nhận được hơn 500 ngàn bản đặt trước, lập kỷ lục lượng đĩa tiêu thụ trên trang Gaon. Thành tích này đã giúp các chàng trai giành giải Daesang danh giá ở hạng mục album của năm tại Melon Music Awards.

1 năm sau đó, BTS cũng đã có thành công lớn trên trường quốc tế đầu tiên khiến người hâm mộ tự hào vô cùng. Nhóm đã chiến thắng hạng mục Top Social Artists tại lễ trao giải âm nhạc uy tín thế giới Billboard Music Awards, vượt qua hàng loạt những tên tuổi đình đám như Justin Bieber, Selena Gomez… BTS đã trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên và nghệ sỹ Kpop thứ hai sau PSY có chiến thắng tại lễ trao giải này. 

Cũng trong năm 2017, các chàng trai BTS đã làm nên kỳ tích với màn biểu diễn trên sân khấu tại lễ trao giải âm nhạc American Music Awards 2017. Chưa bao giờ có một nghệ sĩ Kpop nào được biểu diễn trên sân khấu tầm cỡ thế giới thế này, BTS đã làm rạng danh Kpop trên trường quốc tế và Jungkook lại có một thành tích khủng nữa khi tuổi đời còn rất trẻ.

Sau khi “làm mưa làm gió” tại các lễ trao giải trong nước, Jungkook khi đó 21 tuổi đã cùng BTS vươn tầm thế giới với ca khúc Love Yourself: Tear. Bài hát này đã đứng ngay hạng nhất tại Billboard Hot 200. Năm đó, BTS cũng nhận được huân chương chiến công văn hóa từ chính phủ Hàn Quốc, còn Jungkook thì trở thành nghệ sĩ có tuổi nghề trẻ nhất lịch sử được nhận vinh dự lớn lao này. 

Năm 2019, khi Jungkook 22 tuổi thì BTS tiếp tục gặt hái những thành công đỉnh cao trong sự nghiệp, trong đó việc cháy vé chuyến lưu diễn sân vận động lớn tại Mỹ là một thành tích đáng nể. Đây cũng là năm mà BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có vinh dự được trình diễn tại giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới Grammy.

Năm 2020 ở tuổi 23, Jungkook tiếp tục cùng những người anh của mình nhận được đề cử tại Grammy và đạt hạng nhất tại Billboard Hot 100 với ca khúc Dynamite. Đây là một sự khẳng định tên tuổi của BTS đối với âm nhạc thế giới  Thành tích này đương nhiên là không phải bất cứ nghệ sĩ Kpop nào cũng đạt được rồi, nói đúng hơn là BTS đã làm nên lịch sử đáng tự hào vô cùng.

>>>> Xem thêm: Dàn ác nữ cá tính siêu chất của Vinh Quang Trong Thù Hận

Với làng Kpop, BTS đã ở đẳng cấp không ai với tới được, với âm nhạc thế giới nhóm cũng có chỗ đứng vững chắc cho mình. Năm Jungkook 24 tuổi, BTS lần thứ 2 nhận được đề cử tại Grammy khiến fan cực tự hào. Đặc biệt hơn là cùng trong năm đó, nhóm cũng được bổ nhiệm làm Đặc phái viên Tổng thống, tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc tới tham dự phiên họp thường niên lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Sang năm 2022 ở tuổi 25, Jungkook lại có một cột mốc rực rỡ huy hoàng đáng nhớ nữa. BTS được đề cử Grammy lần thứ 3, trở thành nghệ sĩ Kpop trẻ nhất đạt được điều này. Và với cương vị là một Đặc phái viên Tổng thống, chàng út của BTS đã cùng nhóm đặt chân tới Nhà Trắng và diễn thuyết cực ấn tượng về vấn đề bình đẳng giới tại đây.

Một điều tuyệt vời và vinh dự đối với riêng bản thân Jungkook đó chính là anh trở thành người Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trình diễn trong lễ khai mạc của giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Trên sân khấu hoành tráng tại Qatar, chàng mỹ nam 25 tuổi này đã tự tin trình diễn trước 60 ngàn khán giả tại sân và khán giả trên toàn thế giới. Phong thái tươi trẻ đi cùng với kinh nghiệm trình diễn trên các sân khấu lớn, Jungkook đã khiến cộng đồng mạng toàn thế giới “chao đảo” vì mình.

Về mặt âm nhạc, Jungkook đã cùng nhóm của mình làm nên huyền thoại, còn riêng bản thân anh cũng đầy những thành tích cá nhân về nhiều lĩnh vực. Ví dụ như anh được gọi là “sold out King” vì những mặt hàng mình sử dụng đều nhanh chóng bán hết. Anh chàng cũng là idol Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google và YouTube năm 2019 và 2020. Năm 2021, Jungkook tiếp tục thu hút hơn 22 triệu người xem trực tuyến khi anh livestream trên nền tảng V Live, lập kỷ lục cao nhất lịch sử của nền tảng này. 

Fan của BTS nói chung và Jungkook nói riêng đều vô cùng tự hào về chàng em út tài năng và điển trai này. Nhiều dự đoán rằng sắp tới ở mảng thời trang và ca hát, anh chàng sẽ có những thành tích mới. Tôi tin là trong thời gian không xa Jungkook sẽ có chỗ đứng trên thị trường thời trang cao cấp, và đương nhiên cả album solo nữa chứ. Dù chưa có những thứ đó thì sự nghiệp của Jungkook cũng đã huy hoàng bậc nhất trong số những người đồng trang lứa với anh chàng rồi, thật không hổ danh là em út vàng của BTS và cộng đồng ARMY toàn thế giới.

>>>> Xem thêm: Super Junior: Từ "con chốt thí" từng bước trở thành huyền thoại Kpop

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Yêu thích Jungkook và nhóm nhạc hàng đầu Kpop BTS , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.