x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao 20:30 - 17/10/2024

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim. Bạn đọc cân nhắc trước khi đọc!

Cô dâu hào môn là tác phẩm mới nhất do Vũ Ngọc Đãng chỉ đạo, Will Vũ sản xuất, xoay quanh một gia đình nghèo khó vì muốn đổi đời mà giả vờ làm người giàu.

 Trong phim, Kiều Minh Tuấn thủ vai ông Hòa, chuyên bán tạp hóa, hàng mã. Ông ly thân với vợ là bà Mạt (Lê Giang) nhiều năm nhưng vẫn quan tâm đến đời sống của vợ cùng hai đứa con là Tú Lạc (Uyển Ân) và Lợi (Huy Anh). Sau khi nghe con gái bàn về kế hoạch tiếp cận gia đình nhà bà Phượng (Thu Trang), ban đầu ông Hòa phản đối gay gắt. Nhưng về sau, ông lại ủng hộ và hết lòng giúp đỡ mọi người. Điều gì để khiến cho ông thay đổi 180 độ? Điều này thì tôi xin phép để dành cho khán giả xem phim xong sẽ có câu trả lời vì đây là một tình tiết bước ngoặt (plot twist) rất thú vị và kịch tính.

 Trong số các diễn viên đóng vai tiền bối trong tác phẩm này, vai ông Hòa là có chiều sâu nhất. Tài tử 36 tuổi có nhiều thời gian và không gian để phát huy lối diễn nội tâm đặc sắc thông qua những biểu cảm gương mặt có phần khắc khổ, ẩn nhẫn. Khi ông hỏi Tú Lạc có thật sự yêu Bảo Hoàng (Samuel An) hay không, tôi trông thấy hình ảnh của một người cha hiền từ, đầy thiết tha xuất hiện. Còn trong giây phút đối đầu với bà Phượng, ông Hòa lại trở nên cứng rắn, quyết liệt và có phần mưu mẹo, đáng sợ bằng đôi mắt “tóe lửa”.

 Càng về cuối, quá khứ đầy ân oán giữa ông Hòa và bà Phượng dần vén màn. Thông qua đó, tôi có thể thấy được lý do chính khiến cho ông và vợ con có phần xa cách cũng vì biến cố đau lòng ấy. Thành ra, ông cảm thấy mình có trách nhiệm trong việc bảo vệ và che chở cho người thân. Như một câu thoại của ông Hòa trong hồi cuối phim rằng: “Vì gia đình, tôi có thể vượt qua ranh giới”. 

Một ông Hòa có phần luôn nhún nhường trước người khác, nay dám đứng ở “đầu sóng ngọn gió” để sòng phẳng ngả “ván bài lật ngửa” với người đàn bà không tầm thường như bà Phượng. Đây là khoảnh khắc mà diễn xuất Kiều Minh Tuấn thực sự bùng nổ.

 So với hình tượng những người cha của Thái Hòa, Trấn Thành, Hứa Vĩ Văn thể hiện ấn tượng trong những năm gần đây trong Con nhót mót chồng, Bố già hay Nghề siêu dễ, Kiều Minh Tuấn không kém phần nổi bật. Anh dám làm xấu bản thân, như chấp nhận tăng 15 ký, nhuộm tóc bạc, nhuộm lông mày, hóa trang nếp nhăn, chấm đồi mồi lên mặt. Cử chỉ, điệu bộ, dáng đi hay cách ăn nói của Kiều Minh Tuấn cũng giống hệt một người đàn ông đứng tuổi. Theo tâm tình của anh, hình mẫu để anh học hỏi nhập vai ông Hòa chính là nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu. 

 Chính vì thế người xem có thể sẽ rất ngạc nhiên khi trông thấy Kiều Minh Tuấn khác lạ, ăn nói chậm rãi, nhả chữ ậm ừ, hay chau mày, nhăn mặt. Lúc này, Tuấn không còn là Tuấn nữa mà hoàn toàn trở thành ông Hòa đầy tâm sự, trăn trở và đầy tình yêu thương, quả quyết. Đó chính là thành công lớn nhất của Kiều Minh Tuấn ở bộ phim Cô dâu hào môn.

 Kiều Minh Tuấn sinh năm 1988, chuyên trị những vai phụ, hài trên màn ảnh. Đến năm 2017, anh vụt sáng thành sao hạng A với vai diễn tay chơi Hoàng trong Em chưa 18. Sau đó, anh góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh kinh phí lớn thu hút sự chú ý của công chúng như: 798 Mười, Anh trai yêu quái, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Lật mặt: Ba chàng khuyết, Tiệc trăng máu, Nghề siêu dễ, Chìa khóa trăm tỷ, Kẻ ẩn danh…

Cô dâu hào môn công chiếu Toàn quốc từ ngày 18.10.2024.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.