x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

So kè thành tích phim truyền hình của "tam Kim điện ảnh 9x" xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 18:50 - 07/04/2022

Có cùng xuất phát điểm, cùng là các ngôi sao sinh trong thập niên 1990s, cùng có nhan sắc độc lạ và cùng có hướng đi khá tương đồng đều là nàng thơ điện ảnh nên Kim Tae Ri - Kim Go Eun cùng Kim Da Mi là 3 cái tên thường xuyên được đem ra so kè với nhau. 

Ở mảng phim truyền hình, số lượng tác phẩm đã tham gia của cả 3 cũng khá ngang bằng nhau, thế nên lại có thêm lý do để công chúng mang họ ra so sánh. Vậy thì không biết tính đến thời điểm hiện nay, cái tên nào trong “Tam Kim điện ảnh 9x” xứ Hàn này là người đang có sự nghiệp truyền hình ấn tượng nhất đây nhỉ? Khám phá điều đó cùng tôi thông qua bài viết dưới đây nha. 

Kim Go Eun 

Ngôi sao sinh năm 1991 là nhân vật đầu tiên trong hội này thử sức với phim truyền hình. Cô tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên vào năm 2016 mang tên Bẫy Tình Yêu. Có lẽ ồn ào chính là từ miêu tả đúng đắn nhất về lần tham gia phim truyền hình đầu tiên này của Kim Go Eun. Ngoài chuyện ban đầu bị phản đối do ngoại hình không giống với nguyên tác, Kim Go Eun còn gây chú ý với những phát ngôn không được khéo léo lắm về bạn diễn và cái kết cuối cùng của phim gây ra nhiều tranh cãi cho khán giả. Dẫu vậy Bẫy Tình Yêu vẫn được xem là màn chào sân truyền hình thành công của Kim Go Eun với rating cao nhất đạt 7,102% và cô thắng Tân binh nữ tại Baeksang Arts Awards 2016

>> Bạn có biết: Dàn mỹ nhân 9x làng phim Hàn thích đắm mình vào phim kết buồn

Cuối năm 2016 - đầu năm 2017, Kim Go Eun có thêm thành công bất ngờ khác cùng bộ phim truyền hình thứ 2 là Yêu Tinh. Diễn xuất không chỉ khiến khán giả hài lòng mà thành tích của bộ phim này còn giúp cho tên tuổi của Kim Go Eun được biết đến rộng rãi hơn. 18,680% là chỉ số rating cao nhất của bộ phim này và Kim Go Eun được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2017 - chỉ sau 1 năm thắng giải Tân binh. 

Tuy nhiên đó cũng là nét huy hoàng còn sót lại cuối cùng của cô ở mảng truyền hình tính đến lúc này, khi hai bộ phim trên màn ảnh nhỏ gần nhất của cô đều có thành tích không như mong đợi. Quân Vương Bất Diệt có rating cao nhất là 11,6% nhưng bị đánh giá là bom xịt vì kinh phí và sự kỳ vọng dành cho nó là quá lớn. 

Bộ phim gần nhất của cô là Những Tế Bào Của Yumi lên sóng năm 2021 còn thảm hơn khi chỉ số rating cao nhất chỉ là 2,660% mà thôi. Trong năm 2022 này, Kim Go Eun sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ bằng một bộ phim của đài tvN mang tên Little Women. Đây có lẽ sẽ là tác phẩm để Kim Go Eun chứng minh xem liệu cô có còn có duyên với màn ảnh nhỏ không hay sẽ tiếp tục là một sự tụt dốc đáng thất vọng nữa đây. 

Kim Tae Ri 

Không tính cái vai cameo nhỏ xíu vào năm 2016 thì năm 2018 mới là năm chính thức ra mắt màn ảnh nhỏ của Kim Tae Ri. Ngay trong bộ phim đầu tay trên truyền hình thì Kim Tae Ri đã vinh dự được hợp tác với tài tử đình đám Lee Byung Hun và biên kịch nổi danh Kim Eun Sook. Một lần nữa cô nàng sinh năm 1990 này lại có màn ra mắt thành công, giống như những gì cô đã làm được với Người Hầu Gái vào 2 năm trước. Bộ phim Quý Ngài Ánh Dương mà cô làm nữ chính trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử nhà đài tvN. 

Rating cao nhất của phim đạt 18,129% và được đánh giá cao với nội dung hay, kịch bản chặt chẽ, diễn xuất chất lượng cùng góc quay hay hình ảnh được đầu tư như phim trên màn ảnh rộng. Kim Tae Ri cũng vinh dự được đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2019 ngay trong lần chạm ngõ truyền hình đầu tiên. 

>> Có thể bạn quan tâm: 3 sao nữ làng phim Hàn sắp hoàn thành bìa lục đại tạp chí Hàn

Sau 4 năm thì cô trở lại màn ảnh nhỏ cùng bộ phim mang tên Tuổi 25 Tuổi 21. Dù khiến khán giả thất vọng với cái kết gây khó chịu, nhưng Tuổi 25 Tuổi 21 vẫn là một bộ phim thành công về cả mặt chất lượng lẫn thành tích thương mại. 11,513% là chỉ số rating cao nhất của bộ phim này và còn là tác phẩm ngắn tập đầu tiên trong năm 2022 cán mức rating hai con số. 

Diễn xuất của Kim Tae Ri ở bộ phim này cũng ấn tượng không kém gì Quý Ngài Ánh Dương, thế nên sẽ không thấy bất ngờ đâu nếu như cô được đề cử Thị hậu lần thứ 2 tại mùa giải Baeksang Arts Awards năm nay. Sự thành công của Tuổi 25 Tuổi 21 một lần nữa giúp Kim Tae Ri khẳng định được danh xưng “ngôi sao bất bại” của cô ở làng phim ảnh xứ Hàn hiện nay. 

Kim Da Mi 

Một điều trùng hợp nữa của 3 cô Kim điện ảnh 9x này đó chính là ở bộ phim truyền hình đầu tay của mình, phim của họ không chỉ có thành công đáng gờm mà họ cũng có được thành tích khiến mọi người ngưỡng mộ nữa. Kim Da Mi đã làm được điều đó cùng bộ phim trên màn ảnh nhỏ đầu tay Tầng Lớp Itaewon. Bộ phim này sở hữu chỉ số rating cao nhất là 16,548% và nghiễm nhiên trở thành một trong những tác phẩm thành công về mặt thương mại nhất của đài JTBC. 

Kim Da Mi với màn ra mắt diễn xuất ấn tượng thì cũng không khó khăn gì để thắng giải Tân binh nữ Truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2020 cả. Thành tích này đã giúp ngôi sao sinh năm 1995 trở thành gương mặt hiếm hoi từng thắng giải Tân binh ở cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình tại hệ thống Grand Slam Hàn Quốc. 

Với bộ phim gần đây nhất trên màn ảnh nhỏ của cô là Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, dù rating cao nhất chỉ đạt 5,3% mà thôi nhưng nó lại được yêu thích nồng nhiệt tại thị trường quốc tế. Vì thế nó cũng có thể tạm xem là một thành công nữa của Kim Da Mi. Cô cũng đã chứng tỏ cho khán giả thấy được sự đa dạng trong diễn xuất của mình, khi không chỉ diễn vai nữ cường tốt mà khi hóa thân thành cô gái có nhiều cảm xúc vẫn làm được ngon ơ luôn. 

>> Xem thêm: Dàn sao Hàn mỗi khi đóng vai nữ cường đều "đỉnh của chóp"

Nếu để xếp hạng chi tiết cho đến lúc này thì Kim Tae Ri đang đứng nhất về thành tích, vị trí thứ 2 thuộc về Kim Go Eun và Kim Da Mi tạm xếp cuối cùng. Dù đang xịt dần đều nhưng Kim Go Eun đến bộ phim truyền hình thứ 3 mới bắt đầu tụt dốc, thế nên hãy chờ xem ở tác phẩm thứ 3 của mình thì Kim Tae Ri và Kim Da Mi có còn giữ được phong độ như hiện nay không nhé. Chắc hẳn sự cạnh tranh của 3 cô nàng tài năng này ở mảng phim truyền hình nói riêng và ở sự nghiệp phim ảnh của họ nói chung sẽ còn hấp dẫn nhiều hơn nữa trong tương lai. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Kim Go Eun, Kim Da Mi thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.